คัดลอก URL แล้ว
Yamaha E01 พิสูจน์สมรรถนะจริงของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเมืองไทย

Yamaha E01 พิสูจน์สมรรถนะจริงของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในเมืองไทย

Yamaha_E01

ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ขานรับนโยบายผลักดันยานยนต์ไฟฟ้าในไทย ได้พิสูจน์สมรรถนะของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่่าสุด Yamaha E01 บนท้องถนนขึ้น-ลงเขาในจังหวัดเชียงใหม่ อันเป็นการทดสอบขั้นเบื้อต้นก่อนวางแผนเตรียมจำหน่ายจริงในเร็ว ๆ นี้

เปิดศักราชใหม่ของวงการสองล้อไฟฟ้าในไทย

Yamaha_E01

หลังจากทาง ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ได้อวดโฉมสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Yamaha E01 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ที่ผ่านมา ซึ่งได้เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของยานยนต์แห่งอนาคตภายในงาน จนได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมที่ชื่นชอบเทคโนโลยีมาตรฐานระดับโลกอย่างล้นหลาม

Yamaha_E01

ซึ่งการพัฒนาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าจากยามาฮ่า ไม่ได้ริเริ่มในช่วงเวลาเพียง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทว่าเริ่มต้นกันมายาวนานนับตั้งแต่ปี ค.ศ.1995 เพื่อการศึกษา วิจัย และพัฒนายานยนต์พลังงานสะอาดสำหรับการขับขี่ภายในเมือง ผ่านการลองผิด ลองถูก กระจายเทคโนโลยีสู่โมเดลอื่น ๆ เพื่อหลอมรวมเป็นองค์ความรู้ การดีไซน์ และเทคโนโลยีที่พร้อมสำหรับการวางจำหน่าทั่วโลกในเวลาที่เหมาะสม

เดินหน้าทดสอบสมรรถนะบนท้องถนนในไทย

Yamaha_E01

Yamaha E01 มีจุดเด่นในด้านการชาร์จไฟฟ้าเข้าแบตเตอรี่ปริมาณตั้งแต่ 0-90% ในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง ทั้งยังมีสมรรถนะการใช้งานเทียบเท่าสกู๊ตเตอร์ขนาด 125 ซีซี ให้พละกำลัง 8.1 กิโลวัตต์ สามารถวิ่งได้ระยะทางสูงสุดถึง 104 กิโลเมตร*/ชาร์จไฟฟ้าเต็มหนึ่งครั้ง เมื่อวิ่งด้วยความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. และทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 100 กม./ชม.

ส่งผลให้ ยามาฮ่า E01 สามารถตอบสนองการใช้งานในสไตล์ที่หลากหลาย

Yamaha_E01

สำหรับการทดสอบขับขี่ ยามาฮ่า E01 เริ่มการทดสอบใช้งานในจังหวัดเชียงใหม่ บนเส้นทางที่แบ่งออกเป็นการขับขี่ขึ้น-ลงเขา เพื่อทดสอบการขับขี่ในทางลาดชัน ซึ่งต้องใช้กำลังของมอเตอร์ไฟฟ้ามากกว่าปกติ โดยทดสอบทั้งแบบขับขี่คนเดียว และทดสอบขับขี่แบบมีผู้ซ้อนท้าย เพื่อทดสอบว่าพละกำลังของตัวรถเมื่อมีน้ำหนักมากขึ้นจะส่งผลให้สมรรถนะลดลงหรือไม่

Yamaha_E01

ทั้งยังได้ทดสอบขับขี่ขณะฝนตกบนสภาพพื้นถนนที่มีความเปียกลื่น ซึ่ง “ยามาฮ่า E01” ยังคงสามารถใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพด้วยโหมดการขับขี่ 3 ระดับ เพื่อความเหมาะสมกับสภาพแวดล้อมขณะใช้งาน และไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกัน ได้แก่

Yamaha_E01

ด้านการตอบสนองของผู้ขับขี่กับตัวรถมีความเหมาะสมเป็นอย่างดี สามารถควบคุมรถในโค้งได้อย่างนุ่มนวลและมั่นใจ ด้วยดีไซน์ของตัวรถที่ออกแบบภายใต้แนวคิดที่คำนึงถึงผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ทั้งรถและผู้ขับขี่ต้องมีการเชื่อมต่อเป็นหนึ่งเดียวกันส่งผลให้การควบคุมเป็นไปได้อย่างใจต้องการ

Yamaha_E01

แฟน ๆ สามารถติดตามการทดสอบขับขี่ครั้งต่อไปของ Yamaha E01 ว่าจะมีการทดสอบใช้งานในรูปแบบไหน เพื่อให้เหมาะสมกับผู้ใช้งานจริง ที่มีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกันมากที่สุด เพื่อให้เป็นที่สุดของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่เหมาะสมกับผู้ใช้ทุกท่านมากที่สุด

*หมายเหตุ: จากผลการทดสอบกับยานพาหนะเฉพาะในตลาดญี่ปุ่น อ้างถึงตารางข้อมูลจำเพาะสำหรับผลลัพธ์ที่มีข้อกำหนดอื่นๆ ของตลาด


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง