คัดลอก URL แล้ว
Nissan Sakura เคคาร์ EV โดนใจคนเมือง พร้อมสืบทอดเทคโนโลยีจาก Leaf

Nissan Sakura เคคาร์ EV โดนใจคนเมือง พร้อมสืบทอดเทคโนโลยีจาก Leaf

Nissan Sakura

Nissan Motor ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-New Nissan Sakura รถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ Kei Car ที่มาพร้อมกับการถ่ายทอดเทคโนโลยีการขับขี่จาก Nissan Leaf ที่จะมอบความสงบเรียบง่าย ดูดีทันสมัย และขับสนุกได้ในทุกวัน

Asako Hoshino รองประธานบริษัท Nissan Motor Co., Ltd. กล่าวว่า “New Sakura เป็นรถยนต์ BEV โฉมจำหน่ายจริงรุ่นที่สาม รองจาก Leaf และ Ariya ผมมั่นใจว่าจะเป็นแรงผลักดันในการโปรโมตรถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่น”

สำหรับชื่อ Sakura นั้น นอกจากจะหมายถึงต้นไม้ประจำชาติญี่ปุ่นที่คนทั่วโลกรู้จักกันดีแล้ว ชื่อดังกล่าวได้รับการจัดโหวตขึ้นภายในบริษัทฯ ที่จะปรารถนาให้เป็นสีของรถ EV ในญี่ปุ่น และจะกลายศูนย์กลางของวงการยานยนต์

บุคลิกใหม่ สะท้อนทั้งความสงบ และความล้ำสมัย

Nissan Sakura

เริ่มจากภายนอก Nissan Sakura ที่ยังคงมอบบุคลิกตัวถังทรงกล่องสไตล์เคคาร์ แต่มาพร้อมกับบุคลิกที่สงบ สง่างาม และล้ำสมัย พร้อมด้านหน้ารถที่งดงาม สะท้อนถึงการออกแบบของนิสสันเจนเนอเรชั่นใหม่

Nissan Sakura

ด้านฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์สามเลน, ไฟท้าย LED ที่วางขนาบไปกับแนวยาวของประตูท้าย พร้อมเล่นลวดลายดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากลายกริด, ลายล้ออัลลอยที่ได้แรงบันดาลใจจากลายถักเส้นด้าย Mizuhiki สำหรับประดับเครื่องรางและของขวัญอันมงคลของญี่ปุ่น

Nissan Sakura

สำหรับสีตัวถังมีให้เลือกทั้งหมด 15 สี รวมถึงสีทูโทน 4สี ที่ชวนให้นึกถึงสีของสี่ฤดูกาลสากล ซึ่งจะได้รับหลังคาสีดำ หรือสีเทา และแถบสีส้มเฉพาะตัว

ภายในที่กว้างขวาง และทันสมัยเหนือกว่าเคคาร์ในปัจจุบัน

Nissan Sakura

ด้วยการที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระบบขับเคลื่อนขนาดเล็ก และแบตเตอรี่อยู่ใต้ท้องรถ จึงสามารถออกแบบภายใน 4 ที่นั่งที่มีความกว้างขวาง และด้วยการเน้นอุปกรณ์ที่ใช้ไฟฟ้ามากกว่าเครื่องกล จึงสามารถติดตั้งอุปกรณ์ดิจิทัลได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นจอเรือนไมล์ขนาด 7 นิ้ว ที่เชื่อมกับจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 9 นิ้ว โดยมีการออกแบบแนวพับเพื่อให้อยู่ในระยะสายตาของผู้ขับขี่ที่เหมาะสมในการใช้งานและทัศนวิสัยในการมองเห็น

Nissan Sakura

ระบบนำทาง Nissan Connect ยังมีคุณสมบัติอเนกประสงค์ที่ทำให้ชีวิตรถของคุณสะดวกสบายยิ่งขึ้น เช่น การค้นหาที่ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าได้ง่าย, การโทร SOS ฉุกเฉิน และการเชื่อมต่อง Apple CarPlay แบบไร้สาย

Nissan Sakura

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น 2 ก้านสไตล์สปอร์ต หุ้มหนังแท้, วัสดุตกแต่งภายในระดับพรีเมี่ยม, เบาะนั่งทำจากผ้าคุณภาพสูงหลากหลายรูปแบบ และเลือกใช้การออกแบบโซฟาที่สะดวกสบาย และดูมีราคา, ช่องเก็บของหลายตำแหน่ง และเบาะหลังที่สามารถพับเพื่อขยายพื้นที่ห้องสัมภาระท้ายได้

ภายในห้องโดยสารมีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำคลาสสิก เบจสว่างสดใส และสีพรีเมียม (สีเทาสีน้ำเงิน)

มิติตัวถัง

Nissan Sakura มีความยาว x กว้าง x สูง ที่ 3,395 x 1,475 x 1,655 มม. ระยะฐานล้อ 2,495 มม. น้ำหนักรถตั้งแต่ 1,070 ถึง 1,080 กก. ขึ้นกับรุ่นย่อย ความจุห้องสัมภาระท้าย 107 ลิตร ล้ออัลลอยขนาด 14 นิ้ว (มาตรฐาน) 15 นิ้ว (ออพชั่นเสริม)

เทคโนโลยีขับเคลื่อน EV ที่ถ่ายทอดจาก Leaf โฉมใหม่

Nissan Sakura

สำหรับขุมพลังนั้นมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า MM48 กำลังสูงสุด 47 กิโลวัตต์ / 63 แรงม้า ที่ 2,302-10,455 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 195 นิวตันเมตร จาก 0 – 2,302 รอบ/นาที ความเร็วสูงสุด 130 กม./ชม.

จับคู่แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ทันสมัยที่สุดด้วยความจุ 20 กิโลวัตต์ชั่วโมงวางใต้ท้องรถ สามารถวิ่งได้ไกลสุดถึง 180 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ใช้เวลาในการชาร์จไฟฟ้ากระแสสลับจาก 0 – 100% ภายใน 8 ชั่วโมง และรองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรงจาก 0-80% ภายใน 40 นาทีเท่านั้น

มี 3 โหมดขับขี่ให้เลือก ได้แก่ Eco, Standard และ Sport และแน่นอนว่าตัวรถจะมาพร้อมระบบ e-Pedal ที่สามารถเร่งความเร็ว และหยุดได้ นอกจากนี้ ตัวรถมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 4.8 ม.

ฟีเจอร์สุดล้ำในรถขนาดเล็ก

Nissan Sakura จะได้รับทั้งระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPilot สำหรับวิ่งบนทางหลวง และยังได้รับระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติในรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นแรกของแบรนด์อย่าง ProPilot Parking จะควบคุมพวงมาลัย คันเร่ง เบรก การเปลี่ยนเกียร์ สำหรับช่วยจอดรถอัตโนมัติได้โดยไม่ต้องบังคับพวงมาลัย

ราคา

Nissan Sakura จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นช่วงฤดูร้อนนี้ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 รุ่นย่อน ได้แก่

Nissan Sakura

แต่ด้วยนโยบายรัฐบาลที่ส่งเสริมให้ประชาชนใช้รถยนต์พลังงานสะอาดด้วยส่วนลดพิเศษ ทำให้ลูกค้า สามารถเป็นเจ้าของได้ในราคาเริ่มต้น 1.78 ล้านเยน หรือราว ๆ 4.7 แสนบาทโดยประมาณ


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง