คัดลอก URL แล้ว
ไต้หวัน ขยายเวลา ฟรีวีซ่า ให้คนไทย บรูไน ฟิลิปปินส์ 1 ปี

ไต้หวัน ขยายเวลา ฟรีวีซ่า ให้คนไทย บรูไน ฟิลิปปินส์ 1 ปี

ดีต่อใจนักท่องเที่ยว สำหรับใครที่กำลังลังเลว่าจะจองตั๋วไปเที่ยวไต้หวันดีมั้ยในช่วงครึ่งปีหลัง เพราะกังวลเรื่องวีซ่า ล่าสุด! ทางได้ประกาศขยายเวลา ฟรีวีซ่า ให้คนไทย บรูไน ฟิลิปปินส์ เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. (CNA) กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน (MOFA) ประกาศให้ไม่ใช้วีซ่าแก่นักท่องเที่ยวจากประเทศไทย บรูไน และฟิลิปปินส์เป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. 2566 ถึงวันที่ 31 ก.ค. 2567

การตัดสินใจขยายการปฏิบัติโดยไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับพลเมืองของทั้งสามประเทศมีขึ้นหลังจากการตรวจสอบโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการประชุมเมื่อวันที่ 25 เมษายน MOFA กล่าวในแถลงการณ์ว่า

“เมื่อพิจารณาถึงความจำเป็นในการฟื้นฟูการแลกเปลี่ยนทวิภาคีและการท่องเที่ยวร่วมกันในยุคหลังการแพร่ระบาด หน่วยงานที่เข้าร่วมตัดสินใจขยายมาตรการทดลองเข้าประเทศโดยไม่ต้องใช้วีซ่าเป็นเวลาหนึ่งปีสำหรับคนไทย บรูไน และฟิลิปปินส์” กระทรวงการต่างประเทศ ระบุ

Closeup detail of a US visa document.

ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวจากไทยและบรูไนไม่ต้องขอวีซ่าเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2559 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ได้มีการขยายเวลาออกไปทุกปี โดยมีฟิลิปปินส์อยู่ในรายชื่อด้วย

ในขณะเดียวกัน MOFA กล่าวว่า “โครงการลดความซับซ้อนของระเบียบวีซ่าสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มไฮเอนด์จากประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้” จะดำเนินต่อไปอีกปีจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2024

ที่มา: focustaiwan


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง