คัดลอก URL แล้ว
รวมสถานที่ขอแฟน วาเลนไทน์นี้…ต้องมีคู่!

รวมสถานที่ขอแฟน วาเลนไทน์นี้…ต้องมีคู่!

วาเลนไทน์นี้ มีคู่กันรึยังจ๊าาา~ ถ้าใครยังเปล่าเปลี่ยวหัวใจ อยากจะสละโสดเต็มที มาทางนี้เลยจ้า! วันนี้ 29Shopping มี “สถานที่ขอแฟน” มาแนะนำด้วย เข้าใจว่ารอนาน ๆ มันอาจจะบั่นทอนหัวจายยย คงต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์บ้างแล้ว อย่างน้อยก็จะได้รอแบบมีความหวัง ไม่ใช่เฉาไปวัน ๆ แหละเนาะ ไปดูกันว่ามีที่ไหนน่ามูบ้าง!!

พระนอน วัดโพธิ์

ขอบคุณรูปจาก Chaiyaphum Siripanpornchana

พระนอน วัดโพธิ์ หรือ วัดพระเชตุพลวิมนมังคลาราม โด่งดังมาก ๆ ในเรื่องการขอพรความรัก โดยเฉพาะสาวโสดที่อายุเข้าเลข 3 แล้ว ก็ไม่มีใครผ่านมาสักที แนะนำให้ไปขอพรที่นี่ด่วน ๆ เลยแม่!!

ของไหว้ : ขนมจีน 3 จับกับน้ำยาปลา, ธูป 8 ดอก, เทียนสีผึ้ง 8 เล่ม, ดอกบัว 8 ดอก และ เงิน 8 บาท

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 08.30 – 18.30 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/ZFqnv53bbRRYDQXx8

ศาลพระตรีมูรติ เซ็นทรัลเวิลด์

ขอบคุณรูปจาก Gifari Kautsar

สถานที่ขอคู่สุดฮิตที่หลายๆคนน่าจะรู้จัก พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าสูงสุดในศาสนาฮินดู เทพแห่งความสมบูรณ์ ทั้งในเรื่องของการงาน การเงิน สุขภาพ และจะโดดเด่นมาก ๆ ด้านความรัก ทริคเด็ดๆคือ ใครที่ไปไหว้ให้บอกสเปคที่ชอบ บอกรายละเอียดต่าง ๆ ให้ชัดเจน รับรองมีลุ้นเจอคนที่ใช่เร็ว ๆ นี้แน่นอน

ของไหว้ : กุหลาบแดง 9 ดอก หรือ พวงมาลัยดอกกุหลาบ 1 พวง, ธูปแดง 9 ดอก, เทียนสีแดง 1 คู่ ควรวางเทียนให้ชิดกัน คนที่มีคู่อยู่แล้วจะรักกันมากขึ้น คนที่ยังไม่มีคู่จะได้คู่ในเร็ววัน

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน 24 ชม. (แนะนำให้ไปคืนวันพฤหัสบดี เวลา 21.30 น. เชื่อกันว่าเป็นเวลาที่มหาเทพเสด็จลงมาจากสวรรค์เพื่อรับคำอธิษฐาน)

พิกัด : https://goo.gl/maps/C42Xs391mT8ZZbD87

ศาลพระแม่ลักษมี
เกษรวิลเลจ

ขอบคุณรูปจาก Rathakarn Khuruthiti

พระแม่ลักษมีเป็นเทพแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่ง ความอุดมสมบูรณ์ และมีเล่ากันมาว่า ท่านเป็นพระชายาที่ซื่อสัตย์และเป็นที่รักของพระนารายณ์มาก ๆ สายมูตัวยงเรื่องความรักจึงมักจะมาขอพรกับท่าน ที่สำคัญ! ควรบอกชื่อนามสกุลและพรที่ขอให้ชัดเจนนะจ๊ะ เพื่อความเฮง ความปัง!!

ของไหว้ : ธูป 9 ดอก, ดอกบัวสีชมพู 9 ดอก (พับกลีบดอกให้เรียบร้อย) ควรเตรียมมาให้เรียบร้อย เพราะบริเวณศาลไม่มีขายน้า

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 10.00 – 18.00 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/6jqNstH5sinicmFJA

ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์

ขอบคุณรูปจาก Bankpun Panu

คงไม่มีใครไม่รู้จักตำนานความรักอมตะของแม่นาคพระโขนง ศาลย่านาค เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนนิยมมาขอพรกันอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องความรัก และรวมถึงขอโชคลาภ ขอบุตร เรื่องการงาน และขอเรื่องเกณฑ์ทหาร เอาล่ะ! สาวโสดไม่ควรพลาดเลยน้า ขอเรื่องรักแล้ว ก็ขอเรื่องอื่น ๆ พ่วงไปด้วยเลย

ของไหว้ : ธูป 2 ดอก, เทียน 1 เล่ม และพวงมาลัยดอกไม้ 

เวลาทำการ : เปิดทุกวัน เวลา 07.30 – 17.30 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/kvgQhLq8gBe5a3S36

พระแม่อุมาเทวี
วัดแขกสีลม

ขอบคุณรูปจาก Regi

เล่ากันว่า พระแม่อุมาเทวีมีความรักที่มั่นคงและศรัทธาต่อองค์พระศิวะมาก คนโสดจึงมักมาขอพรเรื่องความรักกับท่าน ใครเบื่อคาน อยากเจอรักแท้ ต้องไปขอพรกับพระแม่อุมาเทวีด่วน ๆ เลยน้า

ของไหว้ : ดอกไม้ สีเหลืองหรือสีแดง, นม, ผลไม้, ขนมอินเดีย หน้าวิหารจะมีเครื่องสักการะขายชุดละ 60 บาท หรือจะเตรียมไปเองก็ได้น้า ที่สำคัญ! ห้ามนำเนื้อสัตว์ทุกชนิดเข้าโบสถ์นะคะ

เวลาทำการ : จันทร์-พฤหัสบดี เวลา 06.00 – 20.00 น. / ศุกร์ เวลา 06.00 – 21.00 น. / เสาร์-อาทิตย์ เวลา 06.00 – 20.30 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/mMSB9X2xVbe2hsYi7

ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอพรกันแล้ว ก็อย่าลืมพาตัวเองออกไปทำความรู้จักคนใหม่ ๆ เพื่อเจอคนที่ใช่ในเร็ววันน้า ใครที่ยังไม่เจอก็ไม่ต้องเหงาหงอยไป ยังไงก็ยังมีคนรอบตัว ทั้งครอบครัว เพื่อน ๆ ที่พร้อมจะมอบความรักดี ๆ ให้เราอยู่นะ สักวันมันต้องเป็นของเรา หวังว่าสถานที่ขอคู่ที่แอดเอามาแนะนำจะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า บ๊ะบาย 🙂


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง