คัดลอก URL แล้ว
ผลวิจัยเผย คนมีแฟนมักอ้วนขึ้น ความรักดีสนใจน้ำหนักน้อยลง รู้สึกไม่ต้องหาคู่อีกต่อไป

ผลวิจัยเผย คนมีแฟนมักอ้วนขึ้น ความรักดีสนใจน้ำหนักน้อยลง รู้สึกไม่ต้องหาคู่อีกต่อไป

เคยสังเกตกันมั้ยว่า ทำไมเวลามีแฟนพอคบกันไปได้สักระยะน้ำหนักก็เพิ่มพากันอ้วนขึ้นๆ ซึ่งก็แตกต่างจากตอนที่สถานะเป็นโสดที่จะพยายามรักษาหุ่นให้เพอร์เฟ็กต์กันได้อยู่ตลอด ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ ก็ได้รับการยืนยันจากนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ในประเทศออสเตรเลียแล้วว่า การที่เรามีคู่รักนั้นจะทำให้น้ำหนักตัวพุ่งขึ้นมากได้จริงๆ เพราะอะไรลองไปอ่านผลงานวิจัยนี้กัน

คนมีคู่น้ำหนักเฉลี่ยมากกว่าคนโสดถึง 5.8 กิโลกรัม

การศึกษาเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักขึ้นเมื่อมีแฟนนั้น ได้เก็บข้อมูลมาจากผู้คนจำนวน 15,000 คน พบว่า

คู่รักที่มีความสุขและความสัมพันธ์เป็นไปด้วยดี จะมีน้ำหนักมากกว่าคนโสดโดยเฉลี่ยถึง 5.8 กิโลกรัม ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังค้นพบว่า คู่สมรสเหล่านี้จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.8 กิโลกรัมต่อปีด้วย! และนั่นเป็นผลมาจากการทานอาหารร่วมกันในครอบครัวบ่อยครั้งนั่นเอง

การแต่งงานส่งเสริมพฤติกรรมทำลายสุขภาพ

ถึงแม้ว่าจะทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ผักและผลไม้ หรือบางครั้งทานอาหารทำร้ายสุขภาพอย่างฟาสต์ฟู้ด ก็พบว่า พวกเขามักจะทานเยอะกว่าตอนที่เป็นโสดหรือทานคนเดียวซะอีก ส่งผลให้เขาได้รับพลังงานที่มากขึ้น นอกจากนี้ งานศึกษาวิจัยยังพบอีกว่า การแต่งงานยังส่งเสริมพฤติกรรมทำลายสุขภาพมากขึ้นอีกด้วย เช่น นอนกิน ดูทีวี และดื่มเหล้า เบียร์ด้วยกัน เป็นต้น

สนใจน้ำหนักตัวเองน้อยลงเพราะรู้สึกไม่ต้องหาคู่อีกต่อไป

โดยพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปนี้ คู่รักเผยว่า พวกเขาสนใจในน้ำหนักของตัวเองน้อยลง เพราะชีวิตคู่ก็มีความสุขดี และพวกเขาไม่จำเป็นต้องหาคู่อีกต่อไปแล้ว

Dr. Stephanie Schoeppe หัวหน้าผู้วิจัย กล่าวว่า “เมื่อคู่รักไม่จำเป็นต้องรักษาหุ่นให้ผอมเพรียว เพื่อดึงดูเพศตรงข้าม พวกเขาจึงรู้สึกสบายใจขึ้นที่จะได้ทานอาหารมากขึ้น และทานน้ำตาลกับไขมันมากขึ้น แต่ถ้าพวกเขามีลูกๆ ด้วยกันแล้ว พวกเขาจะเลือกทานอาหารเหลือ หรือขนมเสียมากกว่า”

ที่มา ladbible


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง