คัดลอก URL แล้ว
8 ข้อคิดการใช้ชีวิต แก้มบุ๋ม ปรียาดา – เป็นตัวเอง ไม่โกหก

8 ข้อคิดการใช้ชีวิต แก้มบุ๋ม ปรียาดา – เป็นตัวเอง ไม่โกหก

แก้มบุ๋ม – ปรียาดา สิทธาไชย นักแสดงสาว ที่ตอนนี้เธอเป็นขวัญใจชาวออนไลน์ ทั้งทางไลฟ์ ทางยูทูบแชนแนล ด้วยคาแรคเตอร์ที่เป็นตัวตนของเธอที่ทุกคนสัมผัสได้ ไม่ว่าจะมุมการทำงาน มุมความรัก ที่สดใสจนใครๆ ต่างก็ชื่นชมติดตามเป็นเอฟซี จากจุดที่เคยไม่มีงานในวงการบันเทิงไม่เคยมีแฟนคลับ แก้มบุ๋มได้ค้นพบตัวตนและเผยแพร่ออกมาจนทำให้ทุกวันนี้ชีวิตเธออยู่ในจุดที่ปังและมีความสุขได้ในทุกๆ วัน ซึ่งเธอได้มาเผยถึงวิธีคิดและเส้นทางต่างๆ ในรายการ #TheLadies ผู้หญิงแถวหน้า EP.43 กว่าที่จะมาถึงวันนี้ ขอสรุปออกมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

1.เปลี่ยนจากจุดที่แย่สุดมาดีขึ้น แค่มองว่า ถ้าเราทำตรงนี้ไม่ได้ เราก็ไปทำอย่างอื่น

จุดเริ่มต้นก่อนที่แก้มบุ๋มจะดังและปังเท่าทุกวันนี้ เธอเล่าว่า เริ่มจากจุดนึงที่ก็เล่นละครมา และมีดาราดังคนนึงที่เขาไม่อยากเล่นกับเรา เลยรู้สึกว่าเราเป็นเบอร์ที่เล็กกว่า เค้าก็ต้องเลือกเบอร์ใหญ่ เราเลยเสียใจและก็มานั่งไลฟ์สด นั่นคือจุดเริ่มต้นให้มาสู่ออนไลน์ เพราะเราก็ไม่ได้เล่นละครก็มีเวลามานั่งไลฟ์ อยู่วงการมาเราไม่เคยมีแฟนคลับเลย แล้วจากการไลฟ์สดทำให้เรามีแฟนคลับ ได้นั่งพูดนั่งคุยกับคน พอมีคนติดเรามากขึ้น มีคนเห็นเรามากขึ้น ก็ทำให้มีแบรนด์สินค้าติดต่อเข้ามา ช่วงนี้เป็นช่วงที่ปังที่สุดตั้งแต่เข้าวงการมา

มันอาจจะเป็นเพราะเป็นตัวตนเรา เห็นความจริงใจ หรือว่าบุคลิกของเราในแต่ละวัน มาถึงก็แบบบางทีก็นั่งแปรงฟัน หรือสภาพแบบบางทีตะโกนเรียกน้องมา คือมันเหมือนชีวิตจริง ไม่ได้มานั่งจัดฉากเหมือนในสตู คนน่าจะชอบความเรียลความจริง

การได้มาไลฟ์สดถือเป็นจุดเปลี่ยนเลยก็ว่าได้

เปลี่ยนจากจุดที่แย่สุดมาดีขึ้น แค่มองว่า ถ้าเราทำตรงนี้ไม่ได้ เราก็ไปทำอย่างอื่น

2.เรามีอาชีพเดียวไม่ได้ต้องมีอาชีพเสริม

โควิดมันทำให้รู้ว่า เรามีอาชีพเดียวไม่ได้เราต้องมีอาชีพเสริม หนูเป็นคนไม่เก่ง แต่เป็นคนขยัน คือแต่ก่อนเป็นคนใช้เงินเยอะมาก ซื้อของเยอะ ซื้อของเล่น ซื้อของให้หมา เสื้อผ้า เครื่องสำอาง เรื่องไร้สาระคือชอบมากกก แต่เดี๋ยวนี้เก็บเงินแล้วมีความสุข

อีกอาชีพที่ทำด้วยความชอบคือ เปิดหอยไข่มุก เพราะชอบลุ้นเปิดหอยไข่มุก ได้เงินมาก็จะไปเปิดกับร้านที่เค้าขาย ด้วยความที่เราออาจจะชอบลุ้นหวย ลุ้นเสี่ยงดวง อารมณ๊มันคล้ายกันกับการลุ้นเปิดหอยไข่มุก สมมติว่าเราจ่ายเงินไปเราไม่รู้เลยว่าเราจะได้มุกกี่เม็ด กี่สี สีอะไรบ้าง? เราก็จะรู้สึกว่า เออมันตื่นเต้น! เราก็เสพย์ตรงนั้นไป พูดจริงๆ ก็น่าจะเกินครึ่งล้าน ที่จ่ายให้ตามร้านต่างๆ ในการซื้อไปเรื่อยๆ

พอวันนึงมันมีจุดที่เราเหมือนศึกษาเองหมดเลย ก็เลยมาเปิดของเรา เราไม่ศึกษาตลอดนะ เพราะรู้สึกว่ามีคนชอบแบบเราเยอะ (ขำ) เป็นคนแบบฉันอยากทำ ทำเลย แต่จะนั่งศึกษาว่า ไข่มุกสีนี้ ชื่อเขาสีอะไร ศึกษาว่าต้องทำยังไง เจาะต้องใช้ดอกสว่านยังไง เจาะสว่านนี้มุขแตกนะ มันจะมีเทคนิคของเขาอยู่ ซึ่งเราก็ต้องศึกษา ต้องชอบด้วย

3.กระแสมันมา ณ วันนึง ก็ต้องหายไป

ตอนนี้แม่แก้มบุ๋ม เป็นดาวติ๊กต๊อกมาแรง เป็นอีกคนดังในโซเชียล บุ๋มก็จะบอกแม่ว่า ช่วงกระแส มันมา ณ วันนึง ก็ต้องหายไป กลัวแม่จะยึดติดจะนอยด์ อันนี้คือสิ่งที่เตือน แต่ว่าถ้าเค้ามีความสุข มีคนรักเขา หนูก็แฮปปี้

4.ปรับตัวกับคนรักด้วยการหลับให้หมดวัน

ไม่อยากมีแฟนที่ทำงานประจำ ที่ต้องเข้างานออกงานเวลาประจำ และก็ไม่ต้องการคนที่ต้องหยุดวันที่เขาหยุดกันตามปกติ เสาร์อาทิตย์ถึงได้หยุดหรือวันหยุดราชการถึงได้หยุด เกลียดมากตั้งเป้าว่าชั้นจะไม่เอาแบบนี้!! แต่พี่พีทเป็นแบบนั้นหมดเลย!!

แรกๆ ที่คบกันเราก็อยู่ไม่ได้ เราหลับ หลับให้หมดเวลา ให้หมดวัน พอกลับมาเลิกงานเย็นก็จะได้แบบเออได้คุยอีกละ แรกๆ ชีวิตสวรญมากจับต้นชนปลายไม่ได้ และพี่พีทก็พูดว่า …

“ตัวเอง ก็ต้องเลือกนะว่าอยากได้ผู้ชายที่เดินตามตัวเอง หรือผู้ชายที่ดูแลตัวเองได้ด้วย ถ้าตัวเองอยากได้คนที่เดินตามตัวเองก็ลองจ้างคนมาเดินตาม >.<“”

5.ไม่ยึดติดแบรนด์เนม

ถึงจะเป็นคนชอบช้อป แต่ไม่ได้ยึดติดว่าต้องเป็นแบรนด์เนมเท่านั้น อย่างพวกเสื้อผ้าก็จะซื้อมาขายไป ส่วนมากใส่แค่ครั้งเดียวทำงานก็เอาไปไลฟ์ขายต่อแล้ว ซึ่งขายในราคาที่คนได้ไปคุ้ม ก็ไม่ได้จะขายแพงเอากำไร เพราะคิดเฉลี่ยๆ ว่าเราใส่ไปทำงานนี้ๆ ขายเท่านี้ๆ ไม่ต้องแพงก็คุ้มกับงานที่ได้ไปทำแล้ว

6.แฟนชอบแบรนด์เนมเราไม่ว่า เพราะเขาทำงานถูกวิธี

ถึงเราไม่ได้ชอบอะไรในแบรนด์เนมมาก แต่แฟนชอบ เราไม่เคยว่า เพราะรู้สึกว่าเค้าทำงานหนักมาก และเค้าทำงานที่ถูกจุดถูกวิธี หมายถึงมีเงินของเค้า อาจจะมีทุนเดิมของเค้า แต่ถ้าเค้าไม่ทำงานไม่ต่อยอด มันก็จะไม่เกิดเงิน

พี่พีทชอบให้ของขวัญแบรนด์เนม จริงๆ หนูรู้สึกว่า ทุกอย่างที่พี่พีทซื้อให้ เวลาเราไปงานถือไปก็ไปกับเขาก็เป็นหน้าเป็นตาทางสังคม เราก็ต้องดูดีสำหรับเขาด้วย ถึงคาแรคเตอร์เราที่อาจจะชุดดูธรรมดา แต่ว่าเครื่องประดับที่เราใช้ประจำ เช่น กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา อย่างนาฬิกาที่เค้าให้ ราคามันขึ้นตลอดเวลา มันก็ถือว่าเป็นการเก็บเงินออมเงินสำหรับเรา เค้าก็คิดเผื่อทุกอย่าง

7.ทำบุญการให้ที่คิดว่าทำแล้วอย่าคิดว่าจะได้

เป็นการให้ที่เราคิดว่าทำแล้วอย่าคิดว่าจะได้ หนูทำแล้วคิดว่าแบบ อยากจะปล่อยจังเลยควายเนี่ย ก็ไปสะพานบุญไปปล่อยเรื่อยๆ แล้วหนูเป็นคนบ้าเวลาทำอะไรต้องทำจริงจัง แต่ว่าปล่อยเป็นร้อยๆ ตัว เกือบพัน อย่างสัตว์อย่างเนี่ยอยากช่วยก็จะช่วยจริงๆ ทำจริงๆ อยากซื้อที่วัด บูชาเอาของขลังมาให้คนทำบุญไป แล้วตัวเองก็ไม่ได้อะไรสักบาทจริงๆ ไปซื้อที่ให้ วัดเขาก็ได้เอาไปเลี้ยงช้างอะไรแบบนี้ เราก็รู้สึกว่าโอเคนะ มันคงเป็นบุญที่ต่อบุญไปเรื่อยๆ ที่สิ่งมีชีวิตนี้ที่เค้ายังมีชีวิตอยู่

8.เป็นตัวเอง ไม่โกหก เคล็ดลับความสำเร็จ

คิดว่าทุกวันนี้ประสบความสำเร็จได้เพราะเป็นตัวเอง ชัดเจนว่าเป็นตัวเอง แล้วก็ไม่โกหก อย่างสมมติว่า อันนี้เราบอกว่าเราขาย สมมติว่ามันมีของแพงกับของไม่แพง เราบอกว่าเราขายอันนี้แต่ลับหลังเราไปใช้ของแพง อันนี้คือเราไม่จริงใจ แต่หนูสมมติว่าคอลซีลเลอร์ 99 บาท หนูใช้หน้าไลฟ์ หลังไลฟ์หนูก็ใช้อันนั้น

แต่ละคนจะมีคาแรคเตอร์ของตัวเองอยู่แล้ว แค่เอาความเป็นตัวเองออกมา ถือคติเชื่อมั่นในตัวเอง ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ ขายของแบบจริงใจ ไม่โกหก

รับชมคลิปแบบเต็มๆ ได้ที่ : “แก้มบุ๋ม” แฮปปี้! คบหนุ่ม “พีท” ทายาท รพ.ชื่อดัง | #TheLadies ผู้หญิงแถวหน้า EP.43


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง