คัดลอก URL แล้ว
เปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่

8 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ ต้อนรับปี 2023

เคยคิดอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองเป็นคนใหม่กันไหมจ๊ะ? แน่ล่ะถามแบบนี้คงมีหลายคนที่ยกมือเพราะอยากเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นอยู่แล้ว ถือโอกาสเริ่มต้นปี 2023  ลองมาเริ่มจากสิ่งเล็กๆ ใกล้ตัวที่สามารถทำได้ทุกวันแบบง่ายๆ ดูก่อน  วันนี้แอดรวบรวม 10 วิธีเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น เริ่มเปลี่ยนแปลงจากตัวเราเองก่อน รับรองว่าปีนี้ชีวิตทุกด้านของคุณจะดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน!

1. เปลี่ยนนิสัยตื่นสาย

ถ้าเคยนอนตื่นสายจนติดเป็นนิสัย ไม่ว่าจะไปเรียนหรือไปทำงานก็ไปสายเป็นประจำ ยิ่งวันหยุดตื่นก็เกือบบ่าย อาจดูเป็นเรื่องตลก แต่ไม่ตลก ลองปรับนิสัยใหม่เป็นคนตื่นเช้าให้ได้ทุกวันดูบ้างก็ดี จะได้มีเวลาชีวิตเยอะขึ้น ที่สำคัญจะได้ไม่เพลียจากการนอนด้วยนะ เริ่มต้นจากการปรับเวลาเข้านอนให้เร็วขึ้น แต่ถ้าใครนอนหลับยาก ลองอาบน้ำอุ่นก่อนเวลานอนสัก 1-2 ชม. จะช่วยให้หลับง่ายขึ้น

2. เปลี่ยนนิสัยผัดวันประกันพรุ่ง

หลายสิ่งที่ตั้งใจที่จะทำ แต่พอถึงเวลามักเจอประโยคนี้ตลอด อุ้ยลืม! เอาไว้ก่อน พรุ่งนี้ค่อยทำก็ได้! เปลี่ยนนิสัย ผัดวันประกันพรุ่งนี้ แอดขอแนะนำหาสมุดเล่มเล็กๆ หรือพิมพ์ Note ไว้ในโทรศัพท์ ทำ To Do List  สิ่งที่อยากทำในแต่ละวัน ถือเป็นเครื่องมือช่วยเตือน กิจกรรมที่ต้องทำในแต่ละวัน ได้ดีอีกด้วย

3. เปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนยิ้มบ่อยๆ

หากเราเป็นคนร่าเริง ยิ้มแย้ม จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้เราได้อย่างดี เป็นคนคิดบวกยิ้มได้ในทุกวัน ใครเห็นก็อยากอยู่ใกล้ อยากพูดคุยด้วย หรือบางครั้งรอยยิ้มของคุณอาจสร้างโลกที่สดใสให้กับใครหลายคนแบบที่ไม่รู้ตัวก็ได้นะคะ

4. หาเวลาหาความสุขให้กับตัวเอง

ปีที่ผ่านมา เชื่อว่าหลายคนคงไม่ค่อยมีเวลาว่างกันใช่ไหมคะ ด้วยภาระงานที่รัดตัว บางทีเราอาจสนุกกับงาน หรือคิดว่างานเป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุด แต่ในขณะเดียวกันเรื่องเวลาส่วนตัว ก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะร่างกายเราเองก็คงอยากตะโกนบอกว่า พักบ้างนะ! ปีนี้ลองจัดสรรเวลาให้งานกับชีวิตส่วนตัวบาลานซ์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะไปพักผ่อนสูดอากาศดีๆ ที่ต่างจังหวัดช่วงวันหยุด กลับบ้านปาร์ตี้เล็กๆ กินข้าวกับครอบครัวหรือนอนดูซีรีส์เรื่องโปรด ลองหาเวลาให้ตัวเองมีความสุขกันบ้างนะคะ

5. เปลี่ยนหุ่นให้เป๊ะ

เชื่อว่าเป็นเป้าหมายหลักของใครหลายๆ คน กับ #ปีนี้ฉันต้องผอม หมดปีแต่น้ำหนักก็ยังคงที่อยู่ที่เดิม หรือไม่ก็มีแต่เพิ่มขึ้นไม่หยุด งั้นมาเริ่มต้นใหม่ปีนี้ไปพร้อมกัน เริ่มคุมอาหาร งดเว้นอาหารขยะ อาหารน้ำตาลสูง อาหารไขมันสูง อาจเริ่มต้นจากการลองเข้าครัวทำอาหารทานเอง สัปดาห์ละ 2-3 วันก่อน ข้อดีการทำอาหารทานเองคือเราสามารถคัดเลือกอาหารที่มีประโยชน์ตามที่เราต้องการได้จริงๆ พร้อมกับลุกขึ้นมาออกกำลังกายให้ได้อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง รับรองหุ่นเป๊ะแน่นอนค่ะ

6. เลิกนิสัยขี้โมโห

ความโมโหไม่ได้ให้อะไรเราเลย นอกจากความเครียด ความรู้สึกแย่ๆ ที่เกิดจากตัวเราเอง และที่สำคัญการเป็นนิสัยขี้โมโห ก็จะยิ่งทำให้คนรอบข้างไม่อยากคุยด้วย ปีใหม่นี้ปรับนิสัยตัวเอง ลองทำใจร่มๆ นับ 1-100 และมีสติกับตัวเองให้มากขึ้น

7. ใส่ใจคนรอบข้างให้มากขึ้น

การเป็นผู้รับฟังให้มากขึ้น จดจำรายละเอียดต่างๆ ของคนรอบข้างจะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดี และแสดงให้เห็นว่าคุณมีความใส่ใจในสิ่งที่พวกเขาพูด เชื่อไหมว่าการเป็นคนเปิดใจเริ่มใส่ใจรายละเอียดคนรอบข้างมากขึ้น เราจะไม่ได้แค่มิตรภาพที่ดีๆ กลับมาเท่านั้น แต่การที่ได้พูดคุย หรือแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับผู้อื่นนั้นยังช่วยให้เราได้เรียนรู้โลกได้มากขึ้นอีกเยอะเลย

8. เปลี่ยนนิสัยใช้เงินฟุ่มเฟือย 

สายเปย์จ่ายเก่งทั้งหลาย ปีนี้ลองเปลี่ยนนิสัยมา ลงทุนหรือเก็บออม แทนไหมคะ เศรษฐกิจอย่างนี้ยิ่งออมเงินได้มากเท่าไร แอดว่าก็ยิ่งปลอดภัยต่อความเป็นอยู่ของเรามากขึ้นน๊า

ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับ 8 วิธีเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่ต้อนรับปี 2023 นี้ ที่แอดรวบรวมมาฝากกันในวันนี้ ถ้าทำได้ตามนี้รับรองค่ะ ว่าเพื่อนๆ จะมีชีวิตที่แฮปปี้ พร้อมมีสุขภาพดีขึ้นกว่าปีก่อนๆ อย่างแน่นอน เป้าหมายอะไรที่ทำไม่ได้ในปีที่ผ่านมาก็ให้ผ่านไป แล้วมาเริ่มต้นใหม่กันดีกว่าค่ะ เพื่อนๆ คนไหนอยากเปย์ของขวัญสักชิ้นให้ตัวเองหรือ มอบให้คนพิเศษ แวะมาช้อปกันได้ที่ 29Shopping เว็บเดียวมีครบ แถมมีบริการจัดส่งฟรี (ไม่มีขั้นต่ำ) ถึงหน้าบ้านคุณเลย 

ขอบคุณภาพจาก : www.pinterest.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง