คัดลอก URL แล้ว
5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว หนาวนี้กอดใคร…หนาวไหมมาดูแลตัวเองกัน

5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว หนาวนี้กอดใคร…หนาวไหมมาดูแลตัวเองกัน

5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว หนาวนี้กอดใคร…หนาวไหมมาดูแลตัวเองกัน

ก้าวเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการกันแล้วในเดือนนี้ แม้อากาศในไทยบ้านเราไม่ได้หนาวจัดเหมือนกับต่างประเทศก็ตาม แต่ก็มักมีสารพัดโรคที่เกิดขึ้นในหน้าหนาว อากาศเย็นแบบนี้มากมาย ยิ่งทำให้ต้องหันมาดูแล ใส่ใจเรื่องสุขภาพกันเป็นพิเศษ วันนี้ 29shopping มี 5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาว
มาฝาก กอดใครไม่สำคัญเท่ากอดตัวเองนะค้าทุกคน ไปดูเล้ย…

1. สวมใส่เสื้อผ้าให้หนาและมิดชิด 

หน้าหนาวแบบนี้ลมอาจจะแรงเกินต้านจนเย็นเจี๊ยบอย่างแน่นอน ควรหยิบเลือกเสื้อผ้าที่มีความหนาขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ร่างกายอบอุ่น และเสื้อผ้าที่เสื้อใส่ต้องไม่ทำเกิดการระคายเคืองกับผิวของเราด้วย ใครที่ชอบใส่เสื้อยืด แนะนำให้รีบไปงัดมาเสื้อกันหนาวมาใส่ทับโดยทันที รวมถึง ถุงมือ ถุงเท้า ผ้าพันคอด้วยจะสามารถบรรเทาความหนาวเย็นได้เป็นอย่างดี

2.อาบน้ำอุ่นสลับน้ำเย็น

แนะนำให้อาบน้ำอุ่นสลับเย็นดีกว่าการอาบน้ำอุ่นเพียงอย่างเดียวเพื่อการปรับสมดุลในร่างกาย ไม่ควรอาบน้ำอุ่นบ่อยเกินไป เพราะอาจทำให้ผิวแห้งให้อากาศหนาวๆแบบนี้ได้เช่นกัน เครื่องทำน้ำอุ่นจึงเป็นสิ่งจำเป็นติดบ้านที่ควรมี เพื่อคลายความหนาวและทำให้คุณรู้สึกอุ่นสบายทุกครั้งเวลาอาบน้ำ จนแทบไม่อยากออกจากห้องน้ำเลย

3. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์

สิ่งสำคัญในปัจจัย 4 ของการดำรงชีวิตคือต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่ เสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้ร่างกายแข็งแรงตามหลักโภชนาการ อาหารควรปรุงสุกใหม่ในทุกวัน เน้นทานผักผลไม้โดยเฉพาะวิตามินซีที่มีส่วนช่วยป้องกันโรคหวัดได้ดี ใครที่ไม่ชอบผักแนะนำเป็นการผลิตภัณฑ์เสริมอาหารวิตามินซีรูปแบบผง หรือเครื่องดื่มของคนรักสุขภาพที่จะช่วยป้องกันให้ร่างกายมีภูมิต้านทานแบบเกินต้าน ต้านการติดเชื้อต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม

4.ดื่มน้ำอุ่นและหลีกเลี่ยงมลภาวะ

การจิบน้ำอุ่นบ่อยๆ ด้วยเครื่องกดน้ำร้อนอัตโนมัติไม่ต้องเสียเวลาเปิดแก๊สต้ม ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ น้ำอุ่นเป็นเสมือนการเพิ่มความสดชื่นให้ร่างกาย  ช่วยทำให้ชุ่มคอ ลดอาการคอแห้งหรือเจ็บคอที่เป็นจุดเริ่มต้นของอาการเจ็บป่วยอื่นๆ ยิ่งในช่วงฤดูหนาวที่จะทำให้ผิวแห้ง ปากแห้ง หากมีเหตุจำเป็นต้องออกไปข้างนอก อย่าลืมที่จะต้องสวมหน้ากากนามัยทุกครั้ง เอาตัวออกห่างจากเชื้อไวรัส covid-19 ให้ได้มากที่สุดเริ่มต้นได้ที่ตัวเรา

5.อย่าละเลยการออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ

อากาศจะหนาวเย็นแค่ไหนก็ต้องออกกำลังกาย นอกจากจะทำให้ร่างกายคลายความหนาวแล้วการออกกำลังกายยังทำให้มีสุขภาพที่แข็งแรงอีกด้วย ใช้ท่าทางออกกำลังกายง่ายๆในบ้านหรือใช้เครื่องออกกำลังกายประกอบ เช่นจักรยานออกกำลังกาย ลู่วิ่งระบบสายพาน เครื่องบริหารหน้าท้อง เป็นต้น เป็นการกระตุ้นให้ร่างกายได้รับความอบอุ่น หรือจะวิ่งนอกบ้านเพื่อรับไอแดดยามเช้าหรือให้ได้เหงื่อในตอนเย็นก็ได้เช่นเดียวกัน หลังจากทำกิจกรรมเรียบร้อยตั้งเป้าหมายนอนหลับให้ได้ 7-9 ชั่วโมงต่อคืน เพื่อให้แน่ใจว่าได้พักผ่อนเต็มที่ในเวลากลางคืน ส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันให้เพิ่มขึ้นกว่าคนที่นอนน้อยหรือนอนไม่ตรงเวลา

เพราะนี่เป็นฤดูกาลที่คนป่วยค่อนข้างเยอะจนสังเกตได้ ด้วยสภาพอากาศแปรปรวนแบบนี้  ใครที่ไม่อยากเจ็บป่วยบ่อยจนเสียงานเสียการ เสียเวลา เสียการเรียน ใครจะนำ 5 เคล็ดลับ ดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาวนี้ของ 29shopping ไปใช้ก็ไม่ว่ากัน ฝากดูแลตัวเอง และโอบกอดคนรอบข้างกันด้วยเคล็ดลับดีดีด้วยนะคะ เพื่อสุขภาพที่ดี แข็งแรง เตรียมรับมือกับหนาวนี้…แบบไม่มีป่วยอย่างแน่นอน


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง