คัดลอก URL แล้ว
วิจัยเผย มองผู้ชายหน้าตาดี ช่วยกระตุ้นเรื่องความจำ แล้วยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย

วิจัยเผย มองผู้ชายหน้าตาดี ช่วยกระตุ้นเรื่องความจำ แล้วยังทำให้อารมณ์ดีขึ้นด้วย

เคยมีผลงานวิจัยมาเผยแพร่ในรายการ Discoveries in Life ของสถานีโทรทัศน์ KBS1 ของเกาหลีใต้ อ้างว่าหนึ่งในวิธีที่ช่วยให้ความจำดีขึ้นได้คือ การมองผู้ชายหน้าตาดี จะช่วยทำให้สมองมีประสิทธิภาพในเรื่องของการใช้งานด้านความจำและอารมณ์ดีขึ้นตามไปด้วย ไม่ได้พูดเพียงลอย ๆ เท่านั้นเขามีการตรวจคลื่นสมองไฟฟ้ากับผลการทดสอบกันด้วย

“กงยู” ลุคปีศาจสุดหล่อ ในซีรีส์เกาหลีสุดฮิต “Goblin เจ้าสาวก็อบลิน”

จดจำชื่อการ์ตูน VS จดจำชื่อผู้ชายหน้าตาดี

โดยงานวิจัยดังกล่าว ได้ทำการทดลองกับผู้หญิงวัยกลางคน ให้พวกเธอได้จดจำชื่อตัวการ์ตูนที่ถูกสมมติขึ้นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในระยะเวลา 1 นาที หลังจากนั้นทำการทดสอบอีกในครั้งที่สอง แต่ให้พวกเธอจดจำชื่อพร้อมภาพผู้ชายหน้าตาดี

ปรากฏว่าผลการทดสอบออกมา กลุ่มหญิงวัยกลางคนสามารถจดจำชื่อพร้อมรูปผู้ชายหล่อหน้าตาดีได้ดีกว่า จดจำชื่อตัวการ์ตูนถึง 2 ใน 4 เท่า ซึ่งเขาก็จริงจังกันถึงขั้นมีการตรวจคลื่นสมองไฟฟ้าด้วย โดยเป็นการตรวจที่เรียกว่า electroencephalogram

ทั้งนี้ ดร. ลี หัวหน้าศูนย์วิจัยด้านสมอง บอกว่า การทดลองนี้สามารถยืนยันได้ว่า การมองรูปคนหล่อนั้นช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้นได้จริง ๆ เพราะทำให้สมองตรงกลีบขมับที่เกี่ยวข้องกับในระบบความจำทำงานได้ดีขึ้น

ด้านแผนกสุขภาพจิตของมหาวิทยาลัยซอนมุน ได้เผยอีกว่า การมองดูภาพผู้ชายหล่อ ๆ นอกจากจะช่วยกระตุ้นเรื่องความจำแล้วยังทำให้อารมณ์ดี และเมื่ออารมณ์ดีก็จะส่งผลด้านบวกต่อสมองนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม จิตแพทย์ยังเผยอีกว่า การทดลองนี้ถ้าในผู้ชายจะมีผลตรงกันข้าม เพราะเมื่อผู้ชายมองภาพผู้หญิงสวยแล้วไม่ได้มีการกระตุ้นความจำให้ดีขึ้นเหมือนในกรณีที่ผู้หญิงมองผู้ชาย

“หลินอี” หนุ่มหล่อสุดเพอร์เฟ็ค พี่ชายสุดอบอุ่นจากซีรีส์ ‘สานรักนักบูรณะ’

ก็ถือว่าเป็นอีกเคล็ดลับที่น่าลองไปทำตามกันดู วิธีง่ายๆ เลยว่าไหมทุกคน ใครทำแล้วได้ผล ความจำดีขึ้น เรียนเก่งขึ้นกันบ้าง มาแชร์ประสบการณ์กันได้เลยน้าา

ที่มา : koreaboo


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง