คัดลอก URL แล้ว
12 สัญญาณเป็น Demisexual หากคุณไม่ชอบหนังโป๊ คุณอาจจะเป็นก็ได้

12 สัญญาณเป็น Demisexual หากคุณไม่ชอบหนังโป๊ คุณอาจจะเป็นก็ได้

ความสัมพันธ์ในรูปแบบของคนรักซับซ้อนมีหลายรูปแบบมากๆ ไม่ได้จำกัดว่าต้องเกิดขึ้นระหว่างชายกับหญิงเท่านั้น แต่ความรักสามารถเกิดขึ้นในหลายรูปแบบจนอาจเรียกได้ว่าไม่มีขอบเขต โดยหนึ่งในนั้นมีความสัมพันธ์ที่เรียกว่า “Demisexual” (เดมิเซ็กชวล) รวมอยู่ด้วย

“Demi” + “Sexual”

ซึ่งรากศัพท์ของคำนี้เกิดจาก “Demi” ที่แปลว่ากึ่ง และคำว่า “Sexual” ที่แปลว่าเกี่ยวกับเพศ ถ้าหากว่าแปลความหมายของ Demisexual ก็คือ คนที่อยู่ตรงกลางระหว่างคนที่มีความต้องการทางเพศและไม่มีความต้องการทางเพศ ความสัมพันธ์จึงเกิดขึ้นจากความผูกพันทางใจ โดยฝ่ายที่เป็นเดมิเซ็กชวลจะต้องรู้สึกผูกพันลึกซึ้งกับอีกฝ่าย ถึงจะสามารถพัฒนาไปสู่ความสัมพันธ์ทางเพศได้

หากไม่แน่ใจว่าตัวเองเข้าข่ายคนกลุ่มเดมิเซ็กชวล หรือไม่ เรามาทำความรู้จักกับ 12 อาการหรือพฤติกรรมของความสัมพันธ์รูปแบบนี้ แล้วมาเช็กตัวเองไปทีละข้อพร้อมกันเลยดีกว่า…

1.คุณไม่เร่งรีบในความสัมพันธ์ แต่คุณมุ่งมั่นที่จะสร้างมิตรภาพที่มั่นคงก่อน

ในขณะที่คนส่วนใหญ่รีบเร่งในความสัมพันธ์ แต่คนกลุ่มนี้จะไม่เริ่มคุยกับผู้อื่นก่อน แต่ถ้ามีคนมาชวนคุยก็จะคุยด้วย และจะไม่คิดถึงเรื่องอย่างว่าเลย จนกว่าจะรู้สึกรักคนๆ นั้นอย่างจริงจัง

2.คุณไม่ต้องการเปิดเผยรสนิยมทางเพศ

คุณไม่ใช่คนประเภทที่สามารถเปิดกว้างและเปิดเผยรสนิยมเรื่องเซ็กซ์ในหมู่คน เพราะคุณคิดว่าเรื่องเซ็กซ์คือการแสดงความรักทางกายภาพที่บริสุทธิ์ คุณจึงไม่สามารถสร้างความผูกพันกับคนที่คุณไม่รู้จักอะไรในตัวเขาเลย

3.คุณพอใจที่จะนอนกับใครสักคนมากกว่าการร่วมรัก

คุณรักสิ่งที่เรียบง่ายและคุณรู้สึกว่ามันมีเสน่ห์มากที่จะได้นอนหลับไปพร้อมกับเขา ได้นอนกอดในอ้อมแขนอันอบอุ่นของเขา ได้นอนข้างๆ กันตลอดคืน นั้นก็มีความหมายและทำให้คุณรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกันมากกว่า ดังนั้นการมีเพศสัมพันธ์อย่างรวดเร็วและน่าตื่นเต้นไม่ได้สร้างความประทับใจให้คุณนักหรอก

4.คุณไม่โอเคกับ One-Night Stand

เดี๋ยวนี้คนเราเจอกันเพียงช่วงเวลาสั้นๆ ก็มีเซ็กซ์แบบชั่วข้ามคืนได้ จนกลายเป็นเรื่องปกติของบางคนไปแล้ว แต่นั่นไม่ใช่สำหรับเดมิเซ็กชวลแน่นอนค่ะ อย่างที่บอกว่า คนประเภทนี้จะไม่สามารถมีเซ็กซ์กับคนที่ไม่เคยมีความผูกพันได้เลย เพราะพวกเธอต้องใช้เวลาในการพัฒนาความสัมพันธ์ให้ลงตัวซะก่อน เพราะฉะนั้นความสัมพันธ์แบบ One-Night Stand หรือการมีเพศสัมพันธ์เพียงชั่วคราวกับคนแปลกหน้าจึงเป็นเรื่องที่น่ายี้มากๆ

5.คุณพบว่ายากที่จะเข้าใจเพื่อนของคุณเมื่อมีความสัมพันธ์ทางเพศ

คำอธิบายของคุณเกี่ยวกับความสัมพันธ์จะต่างไปจากความคิดของเพื่อนมาก คุณจะสงสัยว่าทำไมพวกเขาถึงได้มองเรื่องความสัมพันธ์และเซ็กซ์ หรือความต้องการทางเพศเป็นเรื่องง่ายๆ และตกอยู่ในปัญหาราคะ คำอธิบายทางจิตวิญญาณของคุณจึงแตกต่างจากการตีความของพวกเขาอย่างมาก

6.คุณไม่คิดว่าเซ็กซ์เป็นเรื่องสำคัญ

สำหรับคุณ ความสัมพันธ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเรื่องเซ็กซ์ คุณไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ เพื่อช่วยให้คุณมีความสุขเพิ่มขึ้น แต่คุณพบว่าวิธีการเชื่อมโยงทางอารมณ์และองค์ประกอบในเรื่องอื่นๆ มีความสำคัญกว่าเซ็กซ์ เซ็กซ์เป็นเพียงแค่การแสดงออกทางกายภาพเท่านั้น

7.บุคลิกภาพจะเปลี่ยนคุณมากกว่ารูปลักษณ์

เดมิเซ็กชวลมักจะไม่มีอารมณ์แอบปลื้มจากการพบเจอ ไม่มีอารมณ์ทางเพศจากสื่อทางเพศ มักไม่ยึดติดกับภาพลักษณ์ภายนอก รายละเอียดอารมณ์และความฉลาดของคู่หูต่างหากคือสิ่งที่ทำให้ความรู้สึกของคุณเปลี่ยนไปอย่างแท้จริง และทำให้คุณมีชีวิตชีวา

8.การรักใครสักคนไม่ใช่เรื่องเล็กสำหรับคุณเลย

มันเป็นเรื่องยากสำหรับคุณเหมือนกันนะ ที่จะพัฒนาความสัมพันธ์โรแมนติกกับใครสักคน เพราะคุณไม่ได้เปิดกว้างให้ใครสักเท่าไหร่และมีอารมณ์อยู่ในระดับลึก ดังนั้นคุณจะตกอยู่ในห้วงแห่งความรักก็ต่อเมื่อการวิเคราะห์คนของคุณถูกสร้างขึ้นจากมิติทางจิตวิญญาณมากมาย และเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วคุณจะพยายามอย่างมากที่จะรู้จักเขาในมุมที่ลึกที่สุด พร้อมบอกความลับและความปรารถนาอันลึกซึ้งของคุณให้เขาทราบด้วย

9.คุณไม่อายที่จะทุ่มเทให้กับคำสัญญา

เมื่อคุณอยู่ในจุดที่พอใจในความสัมพันธ์แล้ว สิ่งใดที่คุณทำเพื่อคนรักได้คุณจะไม่ลังเลที่จะลงมือทำหรือทุ่มเทเพื่อคนรักเลย เพราะนั่นเป็นสิ่งที่มีค่าและวิเศษที่สุดในการพัฒนาความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ และคุณจะสนับสนุนคู่ของคุณในแบบที่ดีที่สุดเสมอไป

10.บทสนทนาที่มีคุณภาพทำให้คุณเป็นธรรมชาติมาก

คุณจะให้ความสำคัญกับการสนทนาที่อัจฉริยะ การตอบสนองที่มีความหมายน่าสนใจมากกว่าเพศ ระดับความฉลาดของเขาจะทำให้คุณประหลาดใจและดึงดูดความสนใจจากคุณได้

11.คุณไม่ชอบคนเจ้าชู้

การล้อเล่นเล็กๆ น้อยๆ หรือพวกหมาหยอกไก่ไม่ทำให้คุณสนใจแน่นอน ดังนั้นคุณจะไม่เที่ยวออกไปหาผู้ชายตามผับ ตามบาร์ หรือที่สาธารณะแน่นอน เพราะความสัมพันธ์ของคุณจะมักพัฒนาความสัมพันธ์ที่ลงตัวอยู่แต่เดิม ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือมากกว่านั้นความสัมพันธ์แบบโรแมนติก ส่วนพวกเจ้าชู้เป็นเพียงความล้มเหลวอย่างมากและการเสียเวลาที่ไม่จำเป็น

12.คุณไม่ชอบหนังโป๊

หลายคนอาจจะชอบดูและเกิดอารมณ์ทางเพศเมื่อเสพหนังโป๊ แต่เดมิเซ็กชวลนั้นจะต้องการให้ความรู้สึกทางอารมณ์เป็นความรู้สึกที่มีทั้งสองฝ่าย ซึ่งหมายความว่าพวกเขามักจะมีความรู้สึกเช่นนั้น เมื่อทั้งสองฝ่ายมีความรู้สึกแบบเดียวกัน หนังโป๊ก็ไม่ช่วยอะไร

ที่มา thepowerofsilence.co


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง