คัดลอก URL แล้ว
เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มไม่ต้องง้อฟิตเนส…                      5 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้าน!

เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มไม่ต้องง้อฟิตเนส… 5 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้าน!

เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มไม่ต้องง้อฟิตเนส 5 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้าน!

ปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาดูแลตัวเองกันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทานอาหาร  รวมถึงการให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง และปัจจุบันนี้เทรนด์นี้ก็กำลังเป็นกระแสที่มาแรงอย่างต่อเนื่อง แต่ถ้าจะเข้าฟิตเนสหรือไปออกกำลังกายที่สวนสาธารณะ ก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 เคยเป็นกันมั้ย? หุ่นก็อยากเฟิร์ม แต่ถ้าให้ออกจากบ้านก็แอบกลัว วันนี้แอดจะมาแนะนำ 5 อุปกรณ์ออกกำลังกายพื้นฐาน ที่ควรมีติดบ้าน จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างไปดูกันเลยคร้าาา

ดัมเบล  เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ในการเล่นเวทเทรนิ่งที่ต้องมี เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้ช่วยสร้างกล้ามเนื้อเพื่อความกระชับต้นแขนและกล้ามเนื้อส่วนอื่นๆ ให้สวยงามได้รูป ออกกำลังได้หลายรูปแบบ เหมาะกับบ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด เล่นได้ทุกเพศทุกวัยสิ่งสำคัญคือ ควรเลือกขนาดของดัมเบลที่มีน้ำหนักพอดีกับน้ำหนักของตัวเอง สำหรับผู้เริ่มต้นแนะนำ 1KG หรือ 2KG และควรเลือกท่าบริหารให้เหมาะสมกับผู้เล่นของแต่ละคน เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุหรืออาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

ลู่วิ่ง หรือ Treadmill เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายยอดฮิตที่คนนิยมเลือกเล่นมากที่สุด ช่วยในการคาร์ดิโอเผาผลาญไขมันอย่างเลิศ ข้อดีของลู่วิ่งอีกข้อก็คือ จะช่วยมีแรงกระแทกที่มีต่อหัวข้อ และข้อต่อส่วนต่าง ๆ น้อยกว่าการออกไปวิ่งบนถนน มีให้เลือกทั้งแบบ ใช้ไฟฟ้า และ ไม่ใช้ไฟฟ้า โดยแต่ละเครื่องก็มีฟังก์ชั่น ระบบรองรับแรงกระแทก หรือการปรับระดับความชันที่แตกต่างกันไป

จักรยานออกกำลังกาย เป็นอุปกรณ์ออกกำลังที่ช่วยบริหารในส่วนท่อนล่างได้แก่ ขา สะโพก น่องและกล้ามเนื้อขาอื่น ๆ ให้กระชับ แถมยังช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อย่างดี ปั่นไปดูซีรี่ย์ไปคือก็เพลินอยู่น๊า แถมยังมีให้เลือกตามการใช้งาน ไม่ว่าจะสายเน้นดีไซน์ชอบความกระทัดรัดพับเก็บได้ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด  หรือจะสายเน้นหน้าจอฟังก์ชั่นต้องการค่าแสดงผลไม่ว่าจะจับเวลา, ความเร็ว ระยะทาง, แคลอรี่ และอัตราการเต้นของหัวใจ ก็มี

Elliptical หรือ เครื่องเดินวงรี เป็นอีกเครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอที่ฮิตไม่แพ้กัน จุดเด่นของเครื่องเดินวงรี จะช่วยเรื่องสลายไขมันได้อย่างดี แถมยังสร้างกล้ามเนื้อให้ดูกระชับในหลายสัดส่วน เช่น สะโพก หน้าท้อง เอว แขนและขา เป็นเครื่องออกกำลังกายที่ตอบโจทย์อย่างยิ่งกับผู้ที่มีปัญหาเรื่องอาการเจ็บเข่า

อุปกรณ์ออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง ปิดท้ายด้วยอุปกรณ์ออกกำลังกายบริหารหน้าท้อง ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ สำหรับใครที่ต้องการปั้นหน้าท้อง Six Pack แนะนำเลยเครื่องนี้ และยังรองรับการใช้งานที่หลากหลาย สามารถใช้นั่งสำหรับเล่นดัมเบล หรือใช้ฝึกร่วมกับเครื่องเล่นอื่น ๆ ทำให้ออกกำลังกายได้ครบทุกสัดส่วนที่ต้องการ เสมือนมีเทรนเนอร์ส่วนตัวที่บ้าน ขนาดกะทัดรัด พับเก็บได้ ใช้งานได้ทุกพื้นที่อีกด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ เคล็ดลับหุ่นเฟิร์มไม่ต้องง้อฟิตเนส กับ 5 อุปกรณ์ออกกำลังกาย ที่ควรมีติดบ้าน! ที่แอดได้รวบรวมมาให้ แต่จะว่าไปการมีอุปกรณ์ออกกำลังติดบ้านก็ดีไปอีกแบบน๊า ประหยัดเวลาไม่ต้องเดินทางไปเจอคนเยอะๆ อยากใช้งานตอนไหนก็ได้ หรือจะใช้สำหรับการยืดเส้นผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ที่ปวดเมื่อยจากการทำงานก็ดี สุดท้ายนี้แอดหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกคน และช่วยให้มีสุขภาพแข็งแรง หุ่นเฟิร์ม ซิกแพค มาแน่นอนคร้า


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง