คัดลอก URL แล้ว
โอทอปนครปฐมสู่ตลาดโลก! ผนึกกำลัง “โชว์บายเชนธนา” ยกระดับสินค้าชุมชน

โอทอปนครปฐมสู่ตลาดโลก! ผนึกกำลัง “โชว์บายเชนธนา” ยกระดับสินค้าชุมชน

นายธนาตรัยฉัตร ภูโชคอนันต์ หรือ เชน ธนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อมาโด้ กรุ๊ป จำกัด เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนครปฐม ร่วมกับกลุ่มภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อพบปะผู้ประกอบการและส่งเสริมการตลาดให้กับสินค้าอุปโภคบริโภคของชุมชน

“โชว์บายเชนธนา” ผลักดันสินค้าโอท็อปสู่ตลาดออนไลน์
เชน ธนา เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัท “โชว์บายเชน ธนา” จำกัด มีวัตถุประสงค์เพื่อแสวงหาสินค้าจากชุมชนทั่วประเทศ นำมาจำหน่ายและโชว์ศักยภาพของชุมชน เพื่อสร้างรายได้ให้กระจายลงสู่ท้องถิ่น บริษัทจึงได้ร่วมมือกับสินค้าโอท็อปทั่วประเทศ ในการผลักดันสู่ตลาดออนไลน์ เพื่อให้เป็นสินค้าซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

ขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมภูมิปัญญาท้องถิ่น
เชน ธนา เดินทางกลับมาช่วยขับเคลื่อนวิสาหกิจชุมชน ส่งเสริมสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีเป้าหมายนำสินค้าภูมิปัญญาชาวบ้านสู่เวทีตลาดการค้าชั้นนำทั่วโลก ระหว่างการลงพื้นที่ เชน ธนา ได้พบปะกับชาวนครปฐมที่นำเสนอสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อให้ช่วยนำไปจำหน่ายผ่านช่องทางทีวีและสื่อออนไลน์ที่รับผิดชอบ

กระตุ้นการผลิตและการจ้างงานในชุมชน
บริษัทอมาโด้และโชว์บายเชนธนา ร่วมมือกันเพื่อช่วยยกระดับสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นให้ได้มาตรฐานโลก โดยมุ่งกระตุ้นรายได้และเพิ่มฐานการผลิต ด้วยการจัดจ้างแรงงานในพื้นที่ เพื่อให้คนในชุมชนสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันกับครอบครัว โดยไม่ต้องทิ้งถิ่นฐานไปทำงานที่อื่น นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่มีแหล่งเรียนรู้ในการสร้างงานและอาชีพในเวลาว่าง

สรุป
การลงพื้นที่ของเชน ธนาในครั้งนี้ มุ่งเน้นการส่งเสริมและผลักดันสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดนครปฐม ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐานสากล อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการผลิตและสร้างงานในชุมชน เพื่อให้เกิดรายได้ที่ยั่งยืน ตลอดจนช่วยส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้เข้มแข็ง ซึ่งจะเป็นรากฐานสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศต่อไปในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง