คัดลอก URL แล้ว
3 สาว LGBTQ+ ใน MV เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า BLACKPINK คือใคร?

3 สาว LGBTQ+ ใน MV เพลง ROCKSTAR ของ ลิซ่า BLACKPINK คือใคร?

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 7.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ลลิษา มโนบาล หรือ “ลิซ่า BLACKPINK” ศิลปินสาวไทยมากความสามารถ ได้ประกาศปล่อยเพลงใหม่ล่าสุด “LISA – ROCKSTAR” ซึ่งถือเป็นผลงานชิ้นแรกหลังจากที่เธอได้ออกมาก่อตั้งค่ายเพลงของตัวเอง ทันทีที่มิวสิควีดีโอเพลงนี้เปิดตัว กระแสตอบรับอย่างท่วมท้นส่งผลให้ยอดวิวทะลุ 1 ล้านวิว ในเวลาเพียง 26 นาทีเท่านั้น

นอกจากการเลือกย่านเยาวราชอันเป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯเป็นสถานที่ถ่ายทำแล้ว มิวสิควีดีโอเพลง ROCKSTAR ยังมีมุมมองที่น่าสนใจสอดแทรกอยู่ตลอดทั้งเพลง ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศเยาวราชยามค่ำคืนที่เงียบสงบแบบที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน และการปรากฏตัวของ 3 สาว LGBTQ+ ชาวไทยที่ร่วมแสดงใน MV จนเกิดกระแสสงสัยและตั้งคำถามจากแฟนๆถึงตัวตนที่แท้จริงของพวกเธอ

หนึ่งในนั้นคือ ชินนี่ ชินรวดี ปัญญารัศมิ์สกุล Miss Trans Thailand ปี 2023 ที่มีชื่อเสียงจากหลายชื่อ ทั้ง ชินนี่ ออฟฟิเชียล ชินนี่ แบงค็อก และ ชินนี่ ไทยแลนด์ เธอเคยสร้างกระแสไวรัลมาแล้วจากคลิปที่ใส่ชุดนักเรียนชายเดินข้ามถนนพร้อมลีลาสับเดินอันโดดเด่น

อีกหนึ่งสาวที่ปรากฏตัวใน MV คือ หมอบรูซ คชิสรา ศรีดาโคตร แพทย์คนแรกที่คว้ารางวัลรองอันดับ 1 มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส เมื่อปีที่ 25 ปัจจุบันเธอทำหน้าที่เป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปและนักเพศวิทยาคลินิก

ปิดท้ายด้วย กี้ รินทร์ณิญา พุฒิโภคินลักษณ์ เมคอัพอาร์ติสต์ที่ผ่านเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย มิสทิฟฟานี่ ยูนิเวิร์ส ครั้งที่ 25 เช่นกัน

การปรากฏตัวของ 3 สาวข้ามเพศชาวไทยเหล่านี้ แม้จะดูเป็นรายละเอียดเล็กๆ แต่นับเป็นการขับเคลื่อน Soft Power และผลักดันประเด็นสิทธิความหลากหลายและความเท่าเทียมทางเพศได้อย่างน่าสนใจ ผ่านผลงานล่าสุดของลิซ่า BLACKPINK ศิลปินระดับโลกจากประเทศไทย โดย ROCKSTAR นับเป็นผลงานเดี่ยวลำดับที่สามของเธอต่อจากเพลง LALISA และ MONEY


ข่าวที่เกี่ยวข้อง