คัดลอก URL แล้ว
เรือดำน้ำ ส่อจบไม่ทันยุค “บิ๊กดุง” “สุทิน” ยันช้าแต่ชัวร์

เรือดำน้ำ ส่อจบไม่ทันยุค “บิ๊กดุง” “สุทิน” ยันช้าแต่ชัวร์

โครงการจัดหาเรือดำน้ำของกองทัพเรือไทยยังคงเป็นประเด็นร้อนแรง ล่าสุด นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยอมรับว่าโครงการอาจไม่แล้วเสร็จทันก่อน พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือคนปัจจุบัน เกษียณอายุราชการในวันที่ 30 กันยายนนี้

นายสุทิน ระบุว่า โครงการยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อกฎหมายอย่างละเอียด โดยเฉพาะประเด็นที่นายกรัฐมนตรีมีความกังวล ซึ่งเกี่ยวข้องกับการตีความกฎหมายที่หลากหลายและการเปลี่ยนแปลงสเปกของเรือดำน้ำ

“เราพยายามจะทำให้เร็วที่สุด แต่ไม่ได้ยึดโยงกับเรื่องเกษียณอายุราชการ ถ้าทำเร็วได้โดยไม่เสียหาย ก็จะพยายามทำ แต่ถ้าเร็วแล้วเสียโอกาส แทนที่จะช้าสักนิด แล้วได้พร้าเล่มงาม เราก็จะเอาช้า” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถูกถามว่าข้อกฎหมายใดที่นายกรัฐมนตรีกังวล นายสุทินตอบว่ายังไม่ทราบแน่ชัด แต่ยืนยันว่าหลายฝ่ายมีความกังวล เนื่องจากโครงการนี้มีกฎหมายที่เกี่ยวข้องจำนวนมาก จึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

แม้จะไม่สามารถยืนยันได้ว่าโครงการจะแล้วเสร็จทันยุค “บิ๊กดุง” หรือไม่ แต่นายสุทินย้ำว่าจะพยายามทำให้ดีที่สุด และยึดหลัก “ช้าแต่ชัวร์” เพื่อให้ได้เรือดำน้ำที่ตรงตามความต้องการของกองทัพเรือและประเทศชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง