คัดลอก URL แล้ว
“ทักษิณ” แนะ “แพทองธาร” โปรโมตอาหารเยาวราช หลังลิซ่าปล่อยเอ็มวีใหม่

“ทักษิณ” แนะ “แพทองธาร” โปรโมตอาหารเยาวราช หลังลิซ่าปล่อยเอ็มวีใหม่

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 14.30 น. ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพมหานคร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมงาน THACCA SPLASH-Soft Power Forum 2024 โดยมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ พร้อมด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคเพื่อไทย ให้การต้อนรับ

ระหว่างเยี่ยมชมบูธภายในงาน นายทักษิณได้ให้ข้อเสนอแนะเกี่ยวกับการแสดงโคฟเวอร์แดนซ์ว่าควรดึงความเป็นไทยให้มากกว่านี้ เพื่อไม่ให้ดูเหมือนเลียนแบบการเต้นของศิลปินเกาหลีจนเกินไป

จากนั้น ขณะเดินเยี่ยมชมนิทรรศการอาหาร นายทักษิณได้แนะนำกับนางสาวแพทองธารว่า ให้เตรียมโปรโมตอาหารในย่านเยาวราช หลังจากที่นักร้องสาวชื่อดัง ลิซ่า วง BLACKPINK ได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “Rockstar” ที่ถ่ายทำในย่านเยาวราชเมื่อเช้านี้

นางสาวแพทองธารยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่าได้รับชมมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ของลิซ่าแล้ว ซึ่งนับเป็นโอกาสดีในการส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอาหารไทยในย่านเยาวราช ตามที่นายทักษิณได้ให้ข้อเสนอแนะไว้

ทั้งนี้ การปล่อยมิวสิกวิดีโอล่าสุดของลิซ่าที่ถ่ายทำในย่านเยาวราช กรุงเทพมหานคร ถือเป็นการโปรโมตประเทศไทยในเวทีระดับโลก และสอดคล้องกับนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ที่ทางรัฐบาลและคณะกรรมการยุทธศาสตร์พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติกำลังผลักดันอยู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง