คัดลอก URL แล้ว
รอผลสอบภายใน 30 วัน ปมไฟไหม้ “ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9”

รอผลสอบภายใน 30 วัน ปมไฟไหม้ “ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม 9”

พันตำรวจเอก ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง เปิดเผย เหตุเพลิงไหม้ตลาดจ๊อดแฟร์ พระราม9 ว่า ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เก็บหลักฐานบางส่วนจากจุดเกิดเหตุไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ คาดว่าจะสามารถสรุปและออกรายงานได้ภายใน 30 วัน หรืออาจจะเร็วกว่ากำหนด ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ จุดที่คาดว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่เกิดเพลิงลุกไหม้ เป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้า ซึ่งเช่าพื้นที่ขนาด 2×2 เมตร จำนวน 3 ล็อคติดกัน และร้านนี้ยังไม่ได้เปิดร้าน เมื่อมีกลุ่มควัน จึงมีการแจ้งเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ได้ทันที

สำหรับผู้ประกอบการร้านค้า ที่ได้รับความเสียหาย ทางตลาดจะมีการชดใช้เยียวยาให้กับผู้เสียหายที่ได้รับผลกระทบจากการเกิดเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับเงินที่ทางกรุงเทพมหานคร เยียวยาให้ครัวเรือนละ 11,400 บาท

ขณะที่ นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเขตฯ ประกาศเป็นพื้นที่เขตอันตรายแล้ว โดยจะสั่งปิดพื้นที่ทั้งหมด จนกว่าจะสามารถปรับปรุงและฟื้นฟูให้กลับมาเปิดได้ตามปกติ ส่วนระยะเวลาอาจจะ 7 วัน 15 วัน หรือมากกว่านั้น ขึ้นอยู่กับผู้ประกอบการว่าจะสามารถปรับปรุงให้มีความปลอดภัยมากพอที่จะสามารถกลับมาเปิดได้หรือไม่

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะต้องมีมาตรการเรื่องของความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น เช่น ป้ายบอกทางเข้าออก รวมถึงสัญลักษณ์ต่างๆ เพื่อป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นซํ้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง