คัดลอก URL แล้ว
10 แนวคิด “ก้อย อรัญพร” ทัศนคติดีๆ ที่ผู้หญิงยุคใหม่ชื่นชม

10 แนวคิด “ก้อย อรัญพร” ทัศนคติดีๆ ที่ผู้หญิงยุคใหม่ชื่นชม

ก้อย–อรัชพร โภคินภากร นักแสดง นักเขียนบท ยูทูบเบอร์สาวมากความสามารถ ที่มีผลงานทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังในวงการบันเทิง ผลงานแจ้งเกิดของก้อยคือ บทบาทการแสดงเป็น ดิว ในซีรีส์ ฮอร์โมนส์ วัยว้าวุ่น ซีซั่น 2 (2557), ชมพู่ – O-negative รักออกแบบไม่ได้ (2559) ฯลฯ นอกจากผลงาน ทัศนคติแนวคิดของเธอยังเป็นที่ชื่นชมของผู้หญิงยุคใหม่ด้วย ไม่ว่าจะเป็นแนวคิดเกี่ยวกับเรื่องความรัก การงาน การใช้ชีวิต ที่เธอกล้าพูดออกมาจากสิ่งที่ตัวเองคิดและรู้สึก ขอสรุปจากหลายๆ บทสัมภาษณ์ที่สาวก้อยเคยได้พูดไว้มาให้ได้อ่านกัน

ทัศนคติเกี่ยวกับการใช้ชีวิต

1.เวลาล้ม เราถามตัวเอง แต่จะไม่เรียกร้องจากคนอื่นเพราะมันดูไม่เท่ เราก็ทำได้แค่เจ็บแล้วเก็บไว้ในใจ ร่างกายมันก็มีกลไกปกป้องตัวเองว่า ไม่เป็นไร ช่างมันเถอะ

2.การที่เรามีความทะเยอทะยานทุกวันนี้เพราะอยากให้แม่สบาย เรารู้สึกว่าแม่เสียเงินส่งเรียนมาขนาดนี้ ทำไมเขายังเหนื่อยอยู่ เราก็ผลักดันตัวเองค่อนข้างเยอะ ถ้าเป็นเรา เราก็ไม่ซีเรียสว่าต้องอยู่บ้านแบบไหน แต่อยากให้เขามีความสุข ได้ไป ได้กินอย่างที่อยาก

เราไม่ได้เชื่อเรื่องความกตัญญู เวลามีคนมาบอกว่ามึงเนี่ยกตัญญูจริง ๆ สิ่งที่เราเชื่อคือ คนคนนี้รักเรา คนคนนี้ให้เรา เราเลยต้องให้เขาคืน มันแค่นั้นแหละ

ทัศนคติการทำงาน

3.การทำทุกอย่างที่เห็นและเรียนรู้ทุกอย่างเป็นเรื่องดี แต่มันไม่มีใครหรอกที่จะทำได้เพอร์เฟคไปหมดทุกเรื่อง ยอมรับความไม่ถนัดของตัวเอง แล้วใช้มันพุ่งเข้าทุกหาโอกาส

4.แอดติจูดที่เรามีกับตัวเองเป็นสิ่งสำคัญ

ถ้าคุณคิดว่าคุณทำไม่ได้ มันยากมากเลยอะที่มันจะทำได้ คือทำไม่ได้นั่นแหละ แต่ลองคิดว่าทำได้! และเมื่อเราลองไปทำ โอเคมันไม่ได้ตรงนี้ 1 2 3 4 5 และทำยังไงให้ทำได้ ไปโฟกัสตรงนั้นดีกว่า

คืออย่าไปโฟกัสว่าไม่ได้ก็คือไม่ได้ๆ ไม่ได้แล้วทำยังไงให้มันได้ คุณโฟกัสตรงนี้ มันจะได้แน่นอน เพราะคุณโฟกัสที่วิธีการแก้ปัญหา วิธีที่คุณจะฉลาดขึ้น วิธีที่คุณจะสนุกกับมันมากขึ้น ไม่มีทางที่คุณจะอยู่ที่เดิม

แต่ถ้าคุณคิดอยู่ตรงนี้ว่าฉันโหลยโท่ย คุณก็จะอยู่ตรงนี้แหละ หรือบางคนที่เป็นน้ำเต็มแก้ว กูทำได้ แต่จริงๆ ทำไม่ได้ ก็จะอยู่ตรงนี่แหละที่เดิม ต้องโฟกัสระหว่างทางที่ว่าจะทำยังไง ที่มันค่อยๆ ขึ้นไป ดีกว่า

เราว่า การโฟกัสให้ถูกที่ น่าจะเป็นวิธีที่เดาว่าน่าจะช่วยนะ

ทัศนคติเกี่ยวกับความรัก

5.เราควรจะพูดสิ่งที่เราคิดกับคนรักให้ได้ อย่างซื่อตรง บางทีไม่พอใจเราก็ช่างมัน ปล่อยผ่าน มันเป็นสาเหตุที่ทำให้เราเลิกกับใครหลายคนเพราะคิดว่าเราไม่เป็นไร แต่ถ้าเราอยากอยู่กับใครได้นาน ๆ ก็ควรแชร์สิ่งที่ตัวเองคิดออกไปจริง ๆ

6.เราอยากทำให้ผู้หญิงที่กำลังชอบผู้ชายแต่ไม่กล้าจีบ มีความกล้าและเข้าใจมากขึ้นว่า การที่ผู้หญิงเริ่มจีบก่อนไม่ใช่เรื่องผิด

7.ส่วนตัวคิดว่า.. ควรยกเลิกระบบสินสอด แนวคิดการวัดค่าผู้หญิงด้วยเงิน จะได้หมดไปสักที

8.เกรงใจกัน มันเป็นพื้นฐานของการคบกันอยู่แล้วที่จะต้องมี

แนวคิดเรื่องการเลิกรา นิกกี้ ณฉัตร… ก้อย เผยว่า

9.อนาคตไม่รู้ แต่ ณ ตอนนี้คุยกันชัดเจนแล้วว่าแยกกันก่อนดีกว่า ตนสามารถร่วมงานกับอีกฝ่ายได้ แต่ไม่ใช่ตอนนี้ คิดว่าแต่ละคนควรไปจัดการตัวเอง ใช้เวลาอยู่กับตัวเองก่อน ถ้าอนาคตมีเวลาที่เหมาะสมค่อยกลับมาร่วมงานกัน

10.มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ทำงานหนักมาก แต่สงบดี เวลาที่อยู่ด้วยกันผ่านเรื่องต่างๆ มาเยอะ ยอมรับว่ายังรักกันและมีความปรารถนาดีให้กัน เป็นห่วง อยากให้นิกกี้มีสติกับทุกเรื่อง ยืนยันว่านิกกี้เป็นคนดีและเป็นคนที่เธอรักมากคนหนึ่ง

รวมภาพ ก้อย อรัชพร

ขอบคุณที่มา : readthecloud, adaybulletin, นิกกี้เเละก้อย มีเรื่องจะบอก ครับ, EXเป็ด ซีซั่น2, khaosod


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง