คัดลอก URL แล้ว
ผู้หญิงยุคใหม่ จีบผู้ชายก่อน มีโอกาสสมหวัง 74% เริ่มก่อนไม่เสียหายอะไร โอกาสนกก็น้อย

ผู้หญิงยุคใหม่ จีบผู้ชายก่อน มีโอกาสสมหวัง 74% เริ่มก่อนไม่เสียหายอะไร โอกาสนกก็น้อย

ว่าด้วยเรื่องของการจีบ หากเป็นยุคก่อนหลายคนก็คงคุ้นเคยกับการที่ ผู้ชายจะต้องเริ่มเป็นฝ่ายจีบผู้หญิงก่อน แต่ยุคปัจจุบันผู้หญิงยุคใหม่ส่วนมากไม่ได้มีความเชื่อแบบเดิมๆ ผลสำรวจเผยผู้หญิงยุคใหม่มากกว่าครึ่งเริ่มเดินหน้าจีบผู้ชายที่ตัวเองสนใจก่อนและที่สุดปังคือโอกาสนกน้อยเว่อร์ๆ มีโอกาสสมหวังมากบอกเลย

เผยผลการศึกษาจากนักวิจัย Webster University และ University of Chicago พบว่า ผู้หญิงชาวอเมริกันไม่อยากเป็นฝ่ายรอให้ผู้ชายมาจีบก่อนแล้ว ถึงแม้ว่าขนบธรรมเนียม หรือทัศนคติในยุคก่อนๆ เหมือนจะปลูกฝังให้มีความเชื่อกันว่า ผู้หญิงต้องเป็นฝ่ายให้ผู้ชายเริ่มจีบก่อนเพราะจะได้ดูมีคุณค่า

แต่ยุคปัจจุบันนี้ผู้หญิงผู้ชายก็มีสิทธิเท่าเทียมกันแล้ว ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนเริ่มจีบก่อนก็ไม่มีอะไรเสียหาย อีกประการคือการนั่งรอเปรียบเหมือนการให้อำนาจกับฝ่ายชายว่าเป็นคนเริ่มจึงมีสิทธิ์เลือกก่อน

ดังนั้นแล้ว ผู้หญิงจึงลุกขึ้นมาเป็นผู้เริ่มจีบทำตามความรู้สึกของตัวเองบ้าง ซึ่งผลสำรวจเผยว่าผู้หญิง 86% เลือกที่จะเป็นฝ่ายจีบผู้ชายที่ตัวเองสนใจก่อน และมีโอกาสสมหวังถึง 74% คือโอกาสนกนั้นน้อยกว่ามาก และผู้หญิงส่วนใหญ่ก็รู้วิธีการจีบวางตัวได้เลิศเดินหน้าจีบแบบสวยๆ ดูมีคุณค่าไม่ได้ดูเสียหายอะไรด้วย

ที่มา : pubmed, okcupid


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง