คัดลอก URL แล้ว

Lamborghini Huracan Sterrato Opera Unica เปล่งประกายด้วยโทนสีฟ้าคริสตัลหนึ่งเดียวในโลก

Lamborghini ประกาศเปิดตัวรถรุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับการยกระดับจากซูเปอร์คาร์สายแรลลี่ด้วย Lamborghini Huracan Sterrato Opera Unica ด้วยลวดลายสีฟ้าคริสตัลสุดพิเศษชวนสะกดสายตา ลงตัวไปกับสมรรถนะของรถแรลลี่ทางฝุ่นสุดดุดัน

โดยรถรุ่นพิเศษหนึ่งเดียวในโลกนี้ได้รับการออกแบบและรังสรรค์โดยแผนก Ad Personam ของ Lamborghini ซึ่งความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการบรรจงออกแบบ และลงสีลวดลายด้วยโทนสีฟ้าที่แตกต่างกันเพียง 3 สี ได้แก่ Blue Amnis, Blue Grifo และ Blue Fedra ให้กลายเป็นรูปลักษณ์อันวิจิตรผ่านการวาดด้วยมือ และบรรจงการเคลือบสีอย่างประณีต มีเอฟเฟกต์คริสตัลและของเหลวเยือกแข็ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ผลลัพธ์ที่ได้คือ ตัวถังรถจะมีประกายคริสตัล และของเหลวเยือกแข็งรวมกับคริสตัล หรือดูเหมือนหินที่มีค่า แม้ทางทางบริษัทฯ กล่าวว่าเฉดสีอันเป็นเอกลักษณ์ได้รับแรงบันดาลใจจาก “ทิวทัศน์สีฟ้าน้ำทะเล และสีสันอันหลากหลายของซาร์ดิเนีย” ซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่เป็นอันดับสองในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน นับว่าเป็นบุคลิกที่พิเศษ และคุ้มค่าอย่างมากกับการใช้เวลาลงสี และคัสตอมรถด้วยระยะเวลารวมทั้งสิ้น 370 ชั่วโมง

สำหรับชิ้นส่วนตกแต่งของ Sterrato ที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่น ได้เลือกชิ้นส่วนสีดำด้าน รวมถึงชิ้นส่วนขยายบังโคลนล้อ, หลังคา, กาบข้าง, แผงไฟ LED ด้านหน้า และกันชน ขณะที่ล้อ Morus ขนาด 19 นิ้ว เลือกใช้โครงแบบเดียวกัน

การตกแต่งภายในยังเป็นธีมสีน้ำเงินด้วยหนัง และ Alcantara ที่ย้อมด้วยเฉดสี Blu Delphinus ให้เข้มขึ้น ตัดกับหนังย้อมสี Celeste Phoebe ที่เบากว่า นอกจากนี้ยังมีชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์แบบเปลือย, ชิ้นส่วนสีฟ้าคริสตัลเดียวกับตัวถัง และแผ่นป้ายรุ่นพิเศษสุดเอ็กซ์คูลซีฟ

ส่วนขุมพลัง และระบบขับขี่นั้นจะยังคงยกมาจาก Huracan Sterrato โดยใช้เครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 602 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดมีตั้งแต่ 565 ถึง 600 นิวตันเมตร (ขึ้นกับโหมดขับเคลื่อน) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ DCT เจ็ดสปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมโหมดIntegrated Vehicle Dynamics สำหรับการใช้งานในทางวิบากโดยเฉพาะ

ทาง Lamborghini ไม่ได้ชี้แจงว่า Huracan Sterrato Opera Unica ได้สงวนไว้สำหรับลูกค้าพิเศษไว้หรือไม่ แต่ได้เผยว่าจะจัดแสดงที่ Lamborghini Lounge ใน Porto Cervo โดยจะยังคงเปิดให้บริการแก่ลูกค้าซูเปอร์คาร์กระทิงดุได้เชยชมจนถึงวันที่ 10 กันยายนนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง