คัดลอก URL แล้ว

Lamborghini Huracan Sterrato ซูเปอร์คาร์สาย Rally พร้อมลุยลูกระนาด และทางวิบากสุดโหด

Lamborghini เผยหน้าตา และรายละเอียดทางเทคนิคของ Lamborghini Huracan Sterrato ตัวอัปเกรด Huracan ให้เป็นรถแรลลี่ทางฝุ่น พร้อมสมรรถนะ 600 แรงม้า รองรับทั้งการแข่งขันแรลลี่ และขับบนท้องถนนได้สนุก สะกดตาโดนใจ

โดยตัวรถได้รับการปรับความสูงใต้ท้องรถเพิ่มอีก 1.7 นิ้ว หรือ 44 ม. พร้อมระบบปรับความสูงใต้ท้องรถที่คาดว่าจะปรับได้สูงสุดถึง ๆ 170 – 180 มม. โดยประมาณ ขณะเดียวกัน ใต้ท้องรถได้รับการเสริมแผ่นอะลูมิเนียมสำหรับป้องกันห้องเครื่องและช่วงล่าง, ขอบกันธรณีประตู, ล้อขนาด 19 นิ้ว หุ้มยาง Bridgestone Dueler AT002 (235s ที่ล้อหน้า 285s สำหรับล้อหลัง) ซึ่งยังมาพร้อมเทคโนโลยี Runflat ที่จะช่วยให้รถสามารถวิ่งต่อได้อีก 80 กม. ด้วยความเร็วไม่เกิน 80 กม./ ชม. โดยที่ไม่มีลมยางเหลือ

และได้เพิ่มระบบช่วยดําน้ําตื้น และสน็อกเกิ้ลแบบติดตั้งบนหลังคาเพื่อช่วยเติมอากาศสำหรับเข้าห้องเครื่องได้แม้ลุยน้ำหรือลุยทางฝุ่นหนา และดูเท่ขึ้น, ซุ้มโป่งล่อเสริมที่ช่วยขยายความยาวล้อหน้า 30 มม. และ ล้อหลัง 34 มม., ไฟสปอร์ตไลท์บนกันชนหน้า และราวหลังคาอเนกประสงค์

รวมถึงด้านโหมดการขับขี่ Integrated Vehicle Dynamics ยังได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งโหมด Strada กับ Sport และ ยังเพิ่มโหมด Rally ใหม่สําหรับรองรับพื้นผิวที่เกาะถนนได้ต่ำอีกด้วย

ด้านขุมพลังของ Lamborghini Huracan Sterrato ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 602 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดมีตั้งแต่ 565 นิวตันเมตร (ขับเคลื่อนล้อหลัง) และ 600 นิวตันเมตร (ขับเคลื่อนสี่ล้อ) ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ DCT เจ็ดสปีด ขับเคลื่อนสี่ล้อ

ด้านตัวเลขสมรรถนะนั้น จะให้อัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ใน 3.4 วินาที และความเร็วสูงสุด 260 กม./ชม. ซึ่งค่อนข้างช้ากว่า Huracan รุ่นอื่น ๆ แต่ตัวรถที่เน้นการขับขี่ทางวิบากแบบ Rally จะเน้นที่แรงบิดให้สูง ๆ สำหรับตะกุยเส้นทางโดยเฉพาะ

ตัวรถรองรับการเชื่อมต่อ Amazon Alexa เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถปรับแสง สี และความสว่าง, ระบบความบันเทิง, การควบคุมแอร์ และการตรวจสอบความเร็วจากระยะไกลผ่านแอปพลิเคชั่น Lamborghini Unica

สำหรับรายละเอียดภายในไม่มีการเปิดเผยในเวลานี้ แต่คาดว่าจะได้รับเบาะนั่ง Alcantara Verde Sterrato แบบพิเศษ, กราฟิกเรือนไมล์และจออินโฟเทนเมนต์แบบเฉพาะ, เพิ่มตัวแสดงผลทั้งเข็มทิศ มาตรวัดองศาการเอียง ระบบแสดงมุมบังคับเลี้ยว เป็นต้น ซึ่งเป็นฟีเจอร์สำหรับการขับขี่แบบออฟโรดโดยเฉพาะ

และลูกค้าสามารถเพิ่มความเอ็กซ์คลูซีฟยิ่งขึ้นด้วยโปรแกรม Lamborghini Ad Personam สำหรับ Huracan Sterrato ที่ลูกค้าสามารถเลือกสีภายนอก 350 เฉดสี และเลือกสีภายใน 65 เฉดสี

Lamborghini Huracan Sterrato จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 1,499 คันสำหรับทั่วโลก โดยจะมีการประกาศราคา และกำหนดการวางจำหน่ายในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง