คัดลอก URL แล้ว

Honda N-BOX เคคาร์โฉมใหม่ ล้ำขึ้น สะดวกสบายทุกด้าน

Honda ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว All-new Honda N-BOX เคคาร์เจนเนอเรชั่นใหม่ล่าสุด โดดเด่นด้วยภายนอกที่ล้ำสมัยแต่ประณีต และการตกแต่งภายในที่เน้นการใช้งานได้จริง อีกทั้งยังมอบฟีเจอร์อำนวยความสะดวก และความปลอดภัยที่จัดเต็มยิ่งขึ้น

แม้ว่า N-BOX เจนเนอเรชั่นที่สามนี้จะยังคงสไตล์รถทรงกล่องเหมือนเจนเนอเรชั่นที่ผ่านมา แต่ตัวรถได้รับการถ่ายทอดความทันสมัยตั้งแต่บุคลิก ยังออปชั่น ที่ตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีให้เลือกทั้ง 2 รุ่นหลัก ได้แก่ N-BOX มาตรฐานที่เน้นการใช้งานอเนกประสงค์ ภายใต้บุคลิกที่เรียบง่าย, N-BOX Fashion Style โดดเด่นด้วยโทนสีพสาเทลนุ่มนวล และ N-BOX Custom ที่ตอบโจทย์ความสมบูรณ์แบบทั้งการขับขี่ ความสะดวกสบาย และความปลอดภัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

2 รุ่นหลัก 4 สไตล์

เริ่มจาก N-BOX รุ่นมาตรฐาน ที่มอบความเรียบง่ายด้วยกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ พร้อมเจาะช่องเป็นวงกลม เน้นความเรียบง่ายด้วยการออกแบบรูปทรงสี่เหลี่ยมเรียบ ๆ ที่ช่องดักลม และกันชนหน้า รับกับไฟหน้า LED ทรงกลม ที่คล้ายกับดวงตามนุษย์ แม้ว่าส่วนหน้าจะให้ความรู้สึกเหมือน SUV สายลุยสไตล์ Old School แต่โดยรวมมีความทันสัย และความน่ารักในหนึ่งเดียว พร้อมกับเสา A และเสา B สีดำ รับกับกระจกหน้าต่าง ด้านท้ายยังได้รับไฟท้าย LED ที่บางลงขนาบข้างประตูท้ายขนาดใหญ่

สำหรับรุ่น N-BOX Fashion Style จะอ้างอิงจาก N-BOX รุ่นปกติ ซึ่งความพิเศษของรุ่นนี้จะมาพร้อม 3 สีตัวถังสไตล์พาสเทลให้เลือกโดยเฉพาะ ได้แก่ สีฟ้า Fjord Mist Blue Pearl, สีเหลือง Autumn Yellow Pearl และสีเบจ Premium Ivory Pearl II โดยทั้งสามสีจะมาพร้อมกับฝาครอบกระจกมองข้าง และมือจับเปิดประตูสีขาว

สำหรับผู้รักความสปอร์ต ความหรู และความสมบูรณ์แบบ ขอเสนอ N-BOX Custom ซึ่งจะได้รับกระจังหน้า พร้อมตะแกรงกระจังหน้าสีดำเงาที่ดูโดดเด่น และเสริมแถบโครเมียมที่ด้านหน้า ส่วนด้านบนได้เสริมแถบไฟ LED ใต้ฝากระโปรงหน้า รับกับชุดโคมไฟ LED แบบเฉพาะ, มือจับเปิดประตูโครเมียม, กันชนหน้ายังได้รับช่องไอดีที่สปอร์ตยิ่งขึ้น รวมกับสเกิร์ตข้าง และช่องลมเทียมที่กันชนหลัง

อีกทั้งในรุ่น N-BOX Custom ก็ยังมีตัวเลือกย่อยอย่าง Coordination Style ที่มอบบุคลิกสปอร์ตพรีเมี่ยมเหนือระดับด้วยชิ้นส่วนโครเมียมรมดำ ล้ออะลูมิเนียมสีดำ และสีตัวถังภายนอกสีทูโทนหลังคาดำ

ฟีเจอร์ภายในที่มอบความอเนกประสงค์รอบด้าน และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น

Honda N-BOX โฉมใหม่ มาพร้อมภายใน 4 ที่นั่งที่ออกแบบใหม่เพื่อเสริมฟีเจอร์ที่ทันสมัย ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น หน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วแบบตั้งอิสระ, จอเรือนไมล์ดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว ที่อยู่ด้านหลังพวงมาลัยแบบสองก้านแบบใหม่

รถรุ่นนี้โดดเด่นที่การออกแบบช่องเก็บของอเนกประสงค์ทุกที่นั่ง อาทิ ที่วางของและที่วางขวดน้ำทุกที่นั่ง ที่วางแก้วสำหรับผู้โดยสารทั้งสี่คน และชั้นวางใหม่ที่วางตำแหน่งสูงขึ้นบนแผงแดชบอร์ดหน้า และทำให้มีช่องเก็บของด้านล่างที่กว้างขึ้น

สำหรับชิ้นส่วนตกแต่งแต่ละรุ่น เริ่มจาก N-BOX รุ่นมาตรฐานใช้พลาสติก และผ้าสีอ่อน ส่วนรุ่น Custom ได้รับธีมสีเข้มกว่าด้วยเบาะแบบหนัง

นอกจากนี้ชุด Honda Sensing รวมอยู่ในอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมกับถุงลมนิรภัยด้านหน้า และด้านข้าง อีกทั้งยังเป็น N Series รุ่นแรกที่รองรับระบบ Honda Connect ที่มาพร้อมกับ WIFI ภายในรถ, เชื่อมต่อแอปพลิเคชั่นเพื่อควบคุมระบบภายในรถได้, Honda digital key, ระบบนำทางผ่านดาวเทียม, Honda ALSOK rush service และระบบ Emergency support center

มีให้เลือกทั้งเครื่อง NA และเทอร์โบ

Honda N-BOX โฉมใหม่ ได้ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 658 ซีซี ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ปล่อยนมลพิษต่ำ ประหยัดน้ำมันขึ้น และยังคงมอบสมรรถนะการขับขี่ที่ดีเยี่ยม โดยมีให้เลือกทั้งแบบ NA 58 แรงม้า (PS) และเครื่องยนต์เทอร์โบ 64 แรงม้า (PS) ตามลำดับ ซึ่งในการเปิดจำหน่ายเต็มรูปแบบจะมีการอัปเดทข้อมูลระบบขับเคลื่อนเพิ่มเติมในอนาคต

Honda จะเริ่มเปิดรับจอง N-BOX เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในญี่ปุ่นในเดือนนี้ ขณะที่กำหนดเปิดตัวสู่ตลาดอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ซึ่งคาดว่าแฟน ๆ จะได้สัมผัสรถรุ่นนี้อย่างใกล้ชิดในงาน Japan Mobility Show 2023 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน นี้

เครดิตข้อมูลจาก honda.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง