คัดลอก URL แล้ว

Honda และ GM พัฒนายานยนต์ FCEV เจนเนอเรชั่นใหม่ ทนทานขึ้น ราคาถูกลง

Honda Motor ร่วมกับ General Motors ในการพัฒนาเทคโนโลยีขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลสำหรับยานยนต์พร้อมเปิดตัวสำหรับจำหน่ายในญี่ปุ่น และอเมริกาอย่างเป็นทางการในปี 2024 เป็นต้นไปพร้อมกับเปิดตัวชุดเครื่องยนต์เซลล์เชื้อเพลิงต้นแบบรุ่นใหม่ล่าสุดในชื่อ e: FUEL CELL

ด้วยความร่วมมือกันของทั้งสองบริษัทฯ มีเป้าหมายในการพัฒนาขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลรุ่นใหม่ให้มีความทนทานมากขึ้นถึงสองเท่า และมีราคาที่ถูกกว่าหนึ่งในสามเมื่อเทียบกับขุมพลังที่ติดตั้งใน Clarity Fuel Cell โฉมปี 2019 และตั้งเป้าจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยานยนต์ FCV ที่เป็นมิตรแก่การผลิต และลูกค้าทั้งในด้านคุณภาพ และราคาที่เหมาะสม อย่างเต็มรูปแบบภายในปี 2030

ทางฮอนด้าตั้งเป้าไว้ว่าภายในชข่วงกลางปี 2020 จะเริ่มจำหน่ายรถยนต์ FCEV แก่ลูกค้าภายนอกจำนวนกว่า 2,000 คันต่อปี และจะขยายเป็นขั้นๆ โดยตั้งเป้ายอดขายต่อปีไว้ที่ 60,000 คันในปี 2030 และอีกหลายแสนคันในครึ่งหลังของปี 2030

ทางบริษัทฯ ได้กำหนดขอบเขตผลิตภัณฑ์หลักสี่ประการสำหรับการใช้งานระบบไฮโครเจนเซลล์เชื้อเพลิง ได้แก่ รถยนต์เซลล์เชื้อเพลิง (FCEV), รถยนต์เพื่อการพาณิชย์, แหล่งพลังงานแบบอยู่กับที่, และเครื่องจักรก่อสร้าง โดยทางบริษัทฯ จะทำงานร่วมกับบริษัทอื่น ๆ อย่างแข็งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านยานยนต์เพื่อการพาณิชย์

นอกจากนี้ทางบริษัทฯ กำลังดำเนินการวิจัยร่วมกับ Isuzu Motors เกี่ยวกับรถบรรทุกเซลล์เชื้อเพลิงที่ใช้งานหนัก และร่วมกับ Dongfeng Motor Group Co., Ltd. ได้เริ่มดำเนินการทดสอบการสาธิตของรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่ติดตั้ง ด้วยระบบเซลล์เชื้อเพลิงแห่งอนาคต

ในอนาคต ทาง Honda มีแผนจะดำเนินการวิจัย และพัฒนาเพื่อใช้เทคโนโลยีไฮโดรเจนขั้นสูง เช่น เทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิง และเทคโนโลยีอิเล็กโทรลิซิสด้วยน้ำแรงดันสูงสำหรับงานด้านอวกาศอีกด้วย

ลงข่าวเรียบร้อยแล้วครับ car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง