คัดลอก URL แล้ว

Toyota Land Cruiser หวนคืนสู่อเมริกาด้วยไซส์ใหม่ พร้อมเครื่องไฮบริดจอมพลัง

Toyota Motor ประกาศเปิดตัว All-new Toyota Land Cruiser คืนชีพเอสยูวีสายลุยโฉมใหม่ล่าสุดหลังจากห่างหายจากตลาดอเมริกาไปเมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งมาพร้อมกับบุคลิกใหม่ที่คล่องแคล่วยิ่งขึ้น ขุมพลังไฮบริดที่ทรงประสิทธิภาพ พร้อมลุยได้ทุกที่ และที่สำคัญมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิม ด้วยราคาเริ่มต้นโดยประมาณ 55,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.89 ล้านบาท

Toyota Land Cruiser โฉมใหม่ รหัสตัวถัง J250 ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA-F แบบ body-on-frame เช่นเดียวกันกับ Lexus GX และ Land Cruiser 300 Series สำหรับตลาดบางประเทศ ซึ่งแพลตฟอร์มดังกล่าวนี้รองรับการปรับขนาดตัวถังรถออฟโรดได้ในหลากหลายรูปแบบ จึงสามารถออกแบบให้ Land Cruiser โฉมใหม่ มีขนาดที่เล็กลงกว่าเดิม เพิ่มความคล่องตัว มีราคาที่จับต้องได้ โดยไม่ลดทอนความแข็งแรง มั่นคง และรองรับฟีเจอร์สมัยใหม่ได้หลายรายการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

บุคลิกที่ผสานทั้งความแข็งแกร่ง คลาสสิก และเทคโนโลยีสมัยใหม่

Toyota Land Cruiser ได้รับการออกแบบตัวรถที่สะท้อนทั้ง “ความแท้จริง” “เหนือกาลเวลา” และ “มืออาชีพ” โดยตัวรถยังคงนำเสนอรูปแบบทรงกล่องสไตล์เอสยูวีสายลุย และยังมีบุคลิกสไตล์เรโทรที่สง่างาม ดูแข็งแกร่ง เสมือนได้สัมผัสรุ่น FJ62 ในยุคปี 1980 แต่ยังคงฟีเจอร์สมัยใหม่เพื่อเพิ่มความสนุกในการขับขี่ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ทรงสี่เหลี่ยม, ไฟตัดหมอกแบบ RIGID ที่สามารถเลือกโทนแสงสีเหลือง หรือสีขาวได้

ลูกค้าสามารถเลือกล้อขนาด 18 -20 นิ้วได้ (ขึ้นกับรุ่นย่อย) แต่จะได้รับยางรถแบบ All Season เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน อีกทั้งในบางรุ่นจะได้รับไฟหน้าทรงกลม, ไฟประตูท้าย, แผ่นบังโคลนล้อ และชุดกันประตูหลัง

สำหรับสีตัวถังลูกค้าสามารถเลือกได้ทั้งสีโมโนโทนมากถึง 7 สี ได้แก่ Black, Ice Cap, Wind Chill Pearl, Underground, Meteor Shower, Trail Dust และ Heritage Blue กับสีทูโทนทั้ง Trail Dust หรือสี Heritage Blue ทั้งสองสีจะจับคู่กับหลังคา Greyscape

Toyota Land Cruiser โฉมใหม่นี้มีความยาว 4,920 มม. กว้าง 2,139 มม. สูง 1,859 มม. ระยะฐานล้อ 2,850 มม. และความสูงใต้ท้องรถที่สูงถึง 221 มม. มีมุมไต่ มุมคร่อม และมุมจาก 30, 22 และ 25 องศาตามลำดับ

ภายใน 5 ที่นั่ง พร้อมผจญภัยได้ทุกเวลา

สำหรับภายในจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง พร้อมกับการถ่ายทอดบุคลิกที่แข็งแกร่ง พร้อมลุย เริ่มจากรุ่นมาตรฐานจะได้รับเบาะนั่งหุ้มผ้า โดยคู่หน้าจะเสริมฮีทเตอร์ใต้เบาะ, ปุ่ม Push Start, ระบบอินโฟเทนเมนต์ Toyota Audio Multimedia พร้อมจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว, พวงมาลัยเสริมฮีทเตอร์, ลำโพง 6 ตำแหน่ง, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, ปลั๊กไฟ AC 2400W เป็นต้น

ขยับมาหน่อยก็จะได้รับเบาะหุ้มหนัง SoftTex พร้อมระบบระบายอากาศ และปรับตำแหน่งด้วยไฟฟ้า, ขยายจออินโฟเทนเมนต์เป็น 12.3 นิ้ว และลำโพง 10 ตำแหน่ง ส่วนรุ่นท็อปสุดก็จะได้รับ หน้าจอ Head-up Display บนกระจกหน้ารถ และลำโพง JBL จำนวน 14 รวมถึงกระจกมองหลังแบบดิจิทัล และมูนรูฟ

ขุมพลังไฮบริด 331 แรงม้า

Toyota Land Cruiser โฉมใหม่ ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดแบบเดียวกับ Tacoma โฉมใหม่ ด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร เทอร์โบ จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้า แบตเตอรี่ความจุ 1.87 kWh และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้กำลังสูงสุด 331 แรงม้า (PS) แรงบิด 630 นิวตันเมตร

ขณะเดียวกันก็มีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ให้กำลังเพียง 300 แรงม้า (PS) แรงบิด 400 นิวตันเมตร ให้เลือกด้วยเช่นกัน

ออกแบบเพื่อตอบโจทย์การลุยที่แท้จริง

ตัวรถจะมาพร้อมกับระบบเคลื่อนสี่ล้อแบบฟูลไทม์เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมชุดเฟืองท้ายแบบล็อกกลาง และกล่องเกียร์สองสปีด ขณะเดียวกันก็ยังมีตัวเลือกล็อกเฟืองท้ายแบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วย ซึ่งทำให้รถรุ่นนี้พร้อมลุยเส้นทางออฟโรดได้ตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นเลยทีเดียว

และด้วยแพลตฟอร์ม TNGA-F ที่ยกระดับความทนทานกว่า Land Cruiser 200 รุ่นเก่าด้วยเหล็กกล้าคุณภาพสูง การออกแบบจุดเชื่อม และการเชื่อมตัวถังด้วยเลเซอร์ พร้อมพัฒนาระบบกันสะเทือนหน้าแบบดับเบิลวิชโบนคู่ใหม่ และโช้คอัพแบบท่อคู่ เช่นเดียวกับระบบกันสะเทือนหลังแบบมัลติลิงค์พร้อมคอยล์สปริง, พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า, ดิสก์เบรกขนาด 17 นิ้ว และอุปกรณ์พ่วงมาตรฐานที่ช่วยให้รถลากจูงได้สูงสุด 2,722 กก.

ปิดท้ายด้วยรถรุ่นใหม่ล่าสุดนี้จะได้รับเทคโนโลยีความปลอดภัย Toyota Safety Sense 3.0 ใหม่ล่าสุด ซึ่งจะประกอบไปด้วยระบบ Full-Speed Range Dynamic Radar Cruise Control, ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน, ระบบเบรกอัตโนมัติป้องกันชนคนเดินเท้า, ระบบเตือนป้ายจราจร, ระบบไฟสูงต่ำอัตโนมัติ, ระบบแจ้งเตือนจุดบอด เป็นต้น รวมถึงมีระบบ Downhill Assist Control และ Crawl Control ซึ่งมีคุณสมบัติเสมือน Cruise control ที่ความเร็วต่ำ

โดย Toyota Land Cruiser โฉมใหม่จะเริ่มจำหน่ายในอเมริกาช่วงฤดูใบไม้ผลิในปี 2024 อีกทั้งจะมีการจำหน่ายรุ่น Land Cruiser First Edition ที่จะได้เสริมอุปกรณ์สำหรับสายลุยโดยเฉพาะ อาทิ แผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ, บันไดข้าง, แรคหลังคา, ระบบ ระบบ Multi-Terrain Select และ Multi-Terrain Monitor, โลโก้ First Edition เป็นต้น โดยมีจำนวนจำกัดเพียง 5,000 คันเท่านั้น และยังมีอุปกรณ์เสริมรายการอื่น ๆ ที่ลูกค้าสามารถเลือกแต่งได้หลายร้อยรายการ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง