คัดลอก URL แล้ว

Toyota GR86 TRUENO Special Edition ไอคอนนิกสายดริฟต์บุกอเมริกา

Toyota Motor อเมริกา ได้เปิดตัว Toyota GR86 TRUENO Special Edition โดดเด่นทั้งบุคลิกจากไอคอนนิกรถดริฟต์ในตำนาน พร้อมกับการยกระดับทั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะที่ครอบคลุมทั้งรุ่น MT และ AT และเซ็ตช่วงล่างเพื่อการขับขี่ที่สปอร์ตเข้มข้นยิ่งขึ้น โดยผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 860 คันเท่านั้น

Toyota GR86 TRUENO Special Edition โดดเด่นด้วยสีขาว แซมสีดำทั้งจากดีคอลข้างประตู และชิ้นส่วนตกแต่ง ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก TRUENO “AE86” GT-Apex Liftback ในยุคปี 1984 – 1987 และไอคอนนิกแพนด้านักดริฟต์จากการ์ตูนรถซิ่งชื่อดัง อีกทั้งล้ออะลูมิเนียม 10 ก้าน ขนาด 18 นิ้ว ผิวโลหะสีดำ อันเป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Trueno Edition เช่นเดียวกับที่จับประตู ฝาครอบกระจกสีดำ และสปอยเลอร์ท้ายตูดเป็ด ปิดท้ายด้วยตรา Trueno Edition ในลายดีคอล, กันชนหน้า และฝากระโปรงท้าย

สำหรับภายในได้ตกแต่งโทนสีดำแซมแดง ที่มอบความสปอร์ตไปอีกขั้นด้วยเบาะดีไซน์สปอร์ตหุ้ม Alcantara, หุ้มหนังสีดำ เดินตะเข็บด้านสีแดงทั้งพวงมาลัย และที่หุ้มคันเกียร์ อีกทั้งหัวเกียร์พร้อมโลโก้ Trueno Edition พรมรองพื้นแบบพิเศษ และมีตราโลหะระบุจำนวนผลิตตรงข้างคอนโซลหน้า

ด้านฟีเจอร์ได้จัดเต็มทั้งจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วที่รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto และระบบเสียงระดับพรีเมี่ยม 8 ลำโพง รวมถึงระบบความปลอดภัย Active Safety Suite ที่บรรจุเป็นอุปกรณ์มาตรฐานทั้งในรุ่นเกียร์ธรรมดา และเกียร์อัตโนมัติ

สิ่งที่จะได้รับในรุ่นพิเศษนี้คือ Performance Package ที่จะได้รับเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ประกอบด้วยชุดกันสะเทือน ZF SACHS และชุดเบรก Brembo ซึ่งแพ็คเกจชุดนี้จะเป็นอุปกรณ์เสริมของ GR86 โฉมปี 2024 เป็นต้นไป

สำหรับขุมพลังจะยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.4 ลิตร FA-24 ให้สมรรถนะสูงสุด 228 แรงม้า แรงบิด 259 นิวตันเมตร โดยมีระบบส่งกำลังให้เลือกทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ ECT-i 6 สปีด

Toyota GR86 TRUENO Special Edition จะวางจำหน่ายในอเมริกาช่วงฤดูหนาวปีนี้ โดยราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป ซึ่งคาดว่าอาจจะได้ยลโฉมจริงในงาน SEMA 2023 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายนนี้ ที่ลาสเวกัส

เครดิตข้อมูลจาก car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง