คัดลอก URL แล้ว

Nissan Fairlady Z Nismo ยกระดับความแรงล้ำ 420 แรงม้า แรงกดอากาศดีขึ้น

Nissan Motor ประกาศเปิดตัว New Nissan Fairlady Z Nismo รถสปอร์ตซีรี่ย์ Fairlady Z ที่ได้รับการอัปเกรดทั้งบุคลิกและสมรรถนะใหม่จาก nismo อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

Nissan Fairlady Z Nismo ได้รับการนำเสนอบุคลิกภายนอกใหม่ที่สร้าง “แรงกดในเชิงบวก” ด้วยการเสริมชุดแอโร่พาร์ทใหม่รอบคัน เริ่มจากส่วนกันชนหน้าที่เสริม ‘Grand-Nose’ หรือ ‘G-Nose’ ซึ่งได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจาก Faily 240ZG อีดทั้งข้างกันชนยังมีคานาร์ดที่ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อสร้างการไหลของอากาศที่ล้อหน้า, สเกิร์ตข้างใหม่เลื่อลดการยกตัวของใต้ท้องรถ, ปรับปรุงส่วนกันชนหลังเพื่อลดแรงเสียดทานของอากาศ อีกทั้งชุดแอโราพาร์ทสีดำเสริมแถบแดงเพิ่มความเท่ให้กับตัวรถ

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

สำหรับล้อจะใช้ชุดล้อ Rays ขนาด 19 นิ้ว เคลือบสีดำเงา ที่ได้รับการพัฒนาให้รองรับสำหรับรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ ด้วยล้อหน้าที่กว้างถึง 10 นิ้ว และล้อหลังกว้างถึง 10.5 นิ้ว และมีน้ำหนักเบากว่ารุ่นปกติ ที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีแดงโดดเด่นยิ่งขึ้น อีกทั้งตัวล้อได้หุ้มยาง Dunlop SP Sport MAXX GT600 ส่งตรงจาก GT-R ซึ่งยางล้อหลังมีขนาดที่กว้างถึง 285/35 ซึ่งกว้างกว่ายางที่ใช้ใน Z Performance ถึง 10 มม.

อีกทั้งยังได้ปรับปรุงช่วงล่างใหม่ อาทิ เหล็กกันโคลงใหม่ ปรับอัตราสปริงให้แข็งขึ้น และแดมเปอร์ที่ใหญ่ขึ้น รวมถึงบูชช่วงล่างด้านหน้า และด้านหลัง กับบูชในแร็คพวงมาลัยที่แข็งขึ้น

การตกแต่งภายในได้รับการเสริมประสิทธิภาพด้วยปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และปุ่มโหมดขับเคลื่อนแบบอะโนไดซ์สีแดง เบาะนั่ง Recaro แบบปรับได้ด้วยตนเอง และเครื่องหมายสีแดงที่ตำแหน่ง 12 นาฬิกา บนพวงมาลัยหุ้มหนัง Alcantara และกราฟิกเรือนไมล์ที่ออกแบบจาก nismo โดยเฉพาะ

ด้านหน้าของเครื่องยนต์ Nissan ได้ปรับปรุงการระบายความร้อนสำหรับเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ควบคู่กับการปรับปรุง Wastegate เพื่อเพิ่มแรงขับของเทอร์โบชาร์จเจอร์ และความเร็วของเทอร์ไบน์ จนทำให้เครื่องยนต์สามารถรีดกำลังเพิ่มขึ้น 420 แรงม้า และแรงบิด 520 นิวตันเมตร โดยสามารถทำแรงบิดสูงในระหว่าง 2,000 – 5,200 รอบ/นาที จากรุ่นมาตรฐาน และใช้เกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด ที่ปรับปรุงชุดคลัตช์ใหม่เพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ได้เร็วขึ้น ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น

ทั้งนี้ Nissan Fairlady Z Nismo จะมีแผนจำหน่ายในอเมริกาในรุ่นท็อป ซึ่งจะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ ส่วนในญี่ปุ่นจะประเดิมจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบความล่าช้าในการส่งมอบ Fairlady Z โดยจะเปิดให้ลูกค้าตัดสินใจโอนจองจากรุ่นปกติไปยังรุ่น Nismo แต่ถ้าหากมีผู้ขอโอนจำนวนมาก ทางบริษัทฯ จะทำการรวบรวมรายชื่อเพื่อทำการจับฉลากต่อไป และจะเริ่มจำหน่ายในญี่ปุ่นตามปกติอีกครั้งหลังจากที่ได้จัดการปัญหาการส่งมอบล่าช้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะเดียวกันได้ประกาศราคาจำหน่ายให้กับแฟน ๆ ที่ต้องการครอบครองในราคา 9,200,400 เยน หรือราว ๆ 2.20 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง