คัดลอก URL แล้ว

New Subaru BRZ tS เรียบแรง STI เซ็ตจัดเต็ม และ EyeSight รุ่นเกียร์ MT

Subaru สหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉม New Subaru BRZ tS สปอร์ตคูเป้รุ่นอัปเกรดใหม่จาก STI ที่ยกระดับการขับขี่ที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา จัดเต็มด้วยชิ้นส่วนรถสปอร์ตสมรรถนะสูงตัวท็อปภายใต้บุคลิกเรียบ แต่ไม่ธรรมดา และเป็นรุ่นแรกในสหรัฐอเมริกาที่ติดตั้ง EyeSight ในรุ่นเกียร์ธรรมดา

เริ่มจากบุคลิกตัวรถที่ได้รับการเสริมชิ้นส่วนสีดำที่มอบความสปอร์ตดุดัน อาทิ กรอบไฟหน้า ไฟท้าย, กระจังหน้า, กันชนหน้า และช่องดักอากาศหน้า, กันชนท้าย เป็นต้น กีบสีดำ Crystal Black Silica ที่ฝาครอบกระจกมองข้าง และเสาอากาศครีบฉลาม, โลโก้ Subaru ที่หางตาไฟหน้า และโลโก้ tS ที่ด้านหน้า และฝากระโปรงท้าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

แต่สิ่งที่สร้างความสะดุดตาได้ดีที่สุดคือล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport 4 ที่ด้านในได้ซ่อนชุดดิสก์เบรก Brembo สมรรถนะสูง พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีทอง ตัดดับสีดำของล้อ และยางอย่างลงตัว

อีกทั้งยังได้อัปเกรดช่วงล่างใหม่ โดยใช้ชุดระบบกันสะเทือนที่ปรับแต่งโดย STI-tuned พร้อมแดมเปอร์จากฮิตาชิ ซึ่งทางซูบารุให้คำมั่นสัญญาว่าจะ “ลดน้ําหนักลง ปรับจุดศูนย์ถ่วงต่ําเป็นพิเศษ และการจัดการที่แม่นยํา ส่งผลให้มีความยืดหยุ่นมากขึ้น การควบคุมที่แม่นยำ และเสถียรภาพที่ดีขึ้น”

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่การตกแต่งภายในด้วยโทนสีดำ เดินตะเข็บด้าย และแถบสีน้ำเงินที่โดดเด่น เฉกเช่นเดียวกับเบาะสไตล์สปอร์ตสีดำที่เสริมแถบสีน้ำเงินตรงกลาง

อีกทั้งมีการติดตั้งจอเรือนไมล์ดิจิทัล 7 นิ้ว กราฟิก STI กับปุ่ม STI Push Start สีแดงที่โดดเด่น และจอแสดงข้อมูลบนปุ่มปรับอากาศ รวมถึงได้รับแป้นเหยียบโลหะ, พรมลายพิเศษ, ระบบประบอากาศอัตโนมัติแบบ Dual-zone และลำโพง 8 ตำแหน่ง ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ ไฟหน้า LED, Blind-Spot Detection with Lane Keep Assist และ Rear Cross-Traffic Alert

ครั้งแรกของสเปคอเมริกา ที่จะได้รับเทคโนโลยี EyeSight ที่รองรับในรุ่นเกียร์ธรรมดาที่ได้รับการประเดิมใน BRZ รุ่นปรับโฉมใหม่ ซึ่งจะมาพร้อมกับเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่เพิ่มเติมหลายรายการ อาทิ ช่วยเบรกอัตโนมัติ, ระบบจัดการกำลังเครื่องยนต์เพื่อป้องกันการชนเฉพาะด้านหน้า, ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน, ระบบเตือนเมื่อรถส่ายไปมา, ระบบแปรผันความเร็วอัตโนมัติ และระบบแจ้งเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ เป็นต้น

สำหรับขุมพลังของ New Subaru BRZ tS จะยังคงใช้เครื่องยนต์สี่สูบนอน  2.4 ลิตร แบบ NA กำลังสูงสุด 228 แรงม้า (PS) จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านระบบเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป

New Subaru BRZ tS สเปคสหรัฐอเมริกาจะประกาศราคาในปลายปีนี้ แต่สำหรับราคา BRZ รุ่นมาตรฐานจะจำหน่ายในราคา 31,095 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 1.06 ล้านบาท ซึ่งรุ่นพิเศษจะมีราคาสูงกว่านี้อีกระดับหนึ่ง

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ car.watch.impress.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง