คัดลอก URL แล้ว

Subaru Forester XT-Edition รุ่นฉลองครบรอบ 50 ปีของ Symmetrical AWD ในญี่ปุ่น

Subaru ประเทศญี่ปุ่น ฉลองความสำเร็จครบรอบ 50 ปี ของเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD อันขึ้นชื่อ ด้วยการเปิดตัว Subaru Forester XT-Edition ที่มาพร้อมบุคลิกสุดพิเศษ เพียบพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การผจญภัยครบครันให้แฟน ๆ ชาวญี่ปุ่นได้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้

ย้อนกลับไปปี 1972 ทางซูบารุ ได้นำเสนอนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD ด้วย Leone Estate เป็นรุ่นแรกของแบรนด์ และด้วยความสำเร็จของเทคโนโลยีนี้ในญี่ปุ่น จึงได้เปิดตัวรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้ออีกหลายรุ่นจนถึงปัจจุบัน

Subaru Forester XT-Edition ดัดแปลงจากเกรด Sport ด้วยการแต่งแต้มสีตัวถัง Geyser Blue ใหม่ล่าสุด แถมยังเป็นสีที่ถูกจำหน่ายเป็นครั้งแรกในญี่ปุ่น ซึ่งสีดังกล่าวได้ปรากฎครั้งแรกในสเปคอเมริกาเหนือ ขณะเดียวกันยังมีตัวเลือกสีขาว สีเทา และสีดำ

ทั้งหมดนี้ผสมผสานกับชิ้นส่วนสีดำเงารอบคัน อาทิ กระจังหน้า, ฝาครอบกระจกมองข้าง, กันชน, สปอยเลอร์, ราวหลังคา เป็นต้น จนถึงชุดล้ออะลูมิเนียมเคลือบเงาสีเข้มขนาด 18 นิ้ว

ขณะที่ภายในก็ยังมาพร้อมกับโทนสีเข้ม, เบาะหุ้มผ้ากันน้ำกับหนังสังเคราะห์ ที่เดินตะเข็บด้ายสีเงิน, ตกแต่งชิ้นส่วนอะลูมิเนียม และชิ้นส่วนโลหะ Blaze gun metallic บนแดชบอร์ด, ปรับเปลี่ยนระบบส่องสว่างภายในเป็น LED, พื้นสัมภาระท้ายรถแบบกันน้ำ

สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ จะได้รับทั้งแพ็คเกจ EyeSight Safety Plus ADAS และกระจกดิจิทัลให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ไม่ได้ติดตั้งจออินโฟเทนเมนต์ให้ ซึ่งลูกค้าสามารถหาเสริมเพิ่มเติมได้ ขณะเดียวกันลูกค้าสามารถเพิ่มประตูท้ายไฟฟ้าได้อีก ในราคา 55,000 เยน หรือราว 1.43 หมื่นบาท

สำหรับขุมพลังยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน 1.8 ลิตร ให้กำลัง 177 แรงม้า (PS) และแรงบิด 300 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อทั้งสี่ผ่านชุดเกียร์ Lineartronic CVT และระบบ Symmetrical AWD

Subaru Forester XT-Edition วางจำหน่ายแล้วในราคา 3,355,000 เยน หรือราว ๆ 8.77 แสนบาท และรอลุ้นกันว่ารถรุ่นพิเศษนี้จะจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ ด้วยหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง