คัดลอก URL แล้ว

Suzuki Invicto รถครอบครัวไฮบริดคู่แฝด Toyota Innova Zenix

Maruti Suzuki ประเทศอินเดีย ได้เปิดตัว All-new Suzuki Invicto รถครอบครัว 3 แถว สไตล์ SUV ที่ใช้แพลตฟอร์ม TNGA “GA-C” จาก Toyota Innova Zenix รุ่นใหม่ล่าสุด จึงมาพร้อมกับฟีเจอร์อำนวยความสะดวกระดับพรีเมียมหลายรายการ และขุมพลังไฮบริด 2.0 ลิตรที่ประหยัด และทรงพลัง

หลังจากที่ได้เปิดตัว All-new Toyota Innova Zenix ซึ่งเป็น MPV 3 แถว 7 ที่นั่งทรงตัวถังแบบ SUV ยกสูง ที่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยรุ่นใหม่หลายรายการ และรถรุ่นดังกล่าวได้มีการแชร์แพลตฟอร์มและอุปกรณ์ร่วมกับ Suzuki จนได้กลายเป็น Suzuki Invicto สำหรับจำหน่ายในอินเดียโดยเฉพาะ

แม้จะใช้แพลตฟอร์ม และแชร์อุปกรณ์ร่วมกัน แต่ Suzuki Invicto มีการปรับบุคลิกใหม่เพื่อสร้างความแตกต่าง อาทิ ส่วนหน้าที่มีการปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ เป็นทรง 6 เหลี่ยมที่มีความสมมาตรยิ่งขึ้น รวมถึงปรับดีไซน์ตะแกรงด้านใน และแถบโครเมียมขนาบข้างโลโก้ รวมถึงปรับดีไซน์ไฟหน้าเล็กน้อย ขณะเดียวกันก็ได้ออกแบบกันชนหน้าใหม่โดยมีช่องระบายอากาศเทียม และแผ่นกันกระแทกที่แตกต่างกันเล็กน้อย สำหรับส่วนท้ายได้มีการปรับดีไซน์รายละเอียดไฟท้าย กับกันชนท้ายใหม่ และล้อ 17 นิ้วอันเป็นเอกลักษณ์

ด้วยรถที่มีความยาวถึง 4,755 มม. และฐานล้อยาว 2,850 มม. จึงทำให้ภายในมีความกว้างขวาง รองรับที่นั่งได้สูงสุด 7 – 8 ที่นั่ง (ขึ้นกับรูปแบบของเบาะแถวสอง) ขณะเดียวกัน ห้องเก็บสัมภาระมีความจุมาตรฐาน 239 ลิตร แต่เมื่อพับเบาะแถวสามทั้งหมดจะขยายความจุได้มากถึง 690 ลิตร

สำหรับภายในก็ได้รับการถ่ายทอดบุคลิกเฉพาะตัวให้ต่างจาก Toyota ที่นอกเหนือจากเปลี่ยนโลโก้ใหม่คือการตกแต่งโทนสีภายในด้วยชิ้นส่วนสีทองแชมเปญตกแต่งภายในแทนชิ้นส่วนโลหะสีเงินซึ่งช่วยเพิ่มลุคให้หรูหราขึ้น, หนังเทียมสีดำสำหรับหุ้มเบาะ เป็นต้น

ด้านฟีเจอร์ต่าง ๆ เรียกได้ว่ายกมาจาก Innova Zenix หลายรายการ ได้แก่ จออินโฟเทนเมนท์แบบสัมผัสขนาด 10.1 นิ้ว, หน้าจอขนาด 7 นิ้วภายในเรือนไมล์, ระบบเครื่องเสียง 6 ลำโพง, เบาะนั่งระบายอากาศ, เครื่องปรับอากาศแบบแยกโซนซ้ายขวา และด้านหลัง, พาโนรามารูฟ, กล้อง 360 องศา, ช่องเก็บของหลายตำแหน่ง, ประตูท้ายไฟฟ้า เป็นต้น ในแง่ของความปลอดภัย มาพร้อมกับถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แต่ไม่มีระบบ ADAS ให้

ด้านขุมพลังของ Suzuki Invicto จะมีเฉพาะขุมพลังไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ 2.0 ลิตร 150 แรงม้า จับคู่มอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 112 แรงม้า โดยมอบสมรรถนะรวมที่ 183 แรงม้า ส่งกำลังผ่านเกียร์ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า และมีโหมดขับขี่ให้เลือกทั้ง EV, Normal, Eco และ Power

Suzuki Invicto จะผลิตในโรงงาน Toyota Bidadi ในอินเดีย และวางจำหน่ายผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่าย Nexa ของ Maruti Suzuki สำหรับราคาอยู่ระหว่าง 2,479,000 ถึง 2,882,000 รูปี หรือราว ๆ 1.05 ถึง 1.22 ล้านบาท

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง