คัดลอก URL แล้ว

Suzuki Fronx สปอร์ตเอสยูวีขนาดเล็ก ฟีเจอร์สมัยใหม่จัดเต็ม

Maruti Suzuki ได้เปิดตัวรถเอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่บุกตลาดอินเดียต่อเนื่องด้วยการเปิดตัว All-New Suzuki Fronx มินิเอสยูวีรุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้รับการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ “ผู้บุกเบิกรุ่นเยาว์ที่ต้องการโดดเด่น” โดยได้รับการยกระดับจาก Baleno ให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยด้วยรูปทรงแบบสปอร์ตคูเป้ อัดแน่นด้วยฟีเจอร์สมัยใหม่

รูปลักษณ์ภายนอกที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยว ทันสมัย มาพร้อมไฟหน้าแบบแยกส่วน ด้านบนโดดเด่นด้วยไฟ LED Daylight ที่ออกแบบให้รับกับกระจังหน้าโครเมียมแถบยาว และตะแกรงรังผึ้งด้านใน ขอบกันชนหน้า ชายล่าง และกันชนท้ายได้เสริมชิ้นส่วนสีอะลูมิเนียมเพิ่มความแข็งแกร่ง, เส้นสายส่วนหน้า และไหล่หลังที่โดดเด่นรับกับล้ออัลลอย 17 นิ้ว ตัวรถมัการออกแบบหลังคาท้ายลาดเอียงเล็กน้อยพร้อมเสริมสปอยเลอร์ท้าย, ไฟท้าย LED เต็มความกว้างตัวถังรถ

Suzuki Fronx มีความยาว 3,995 มม. กว้าง 1,765 มม. สูง 1,550 มม. และระยะฐานล้อ 2,520 มม. เมื่อเทียบกับพื้นฐานอย่าง Suzuki Baleno จะมีความยาวขึ้น 5 มม. กว้างขึ้น 20 มม. และสูงขึ้น 50 มม. ขณะที่ระยะฐานล้อเท่ากัน

สำหรับภายในจะมีเค้าโครงของ Baleno ในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะแผงแดชบอร์ดสีทูโทน แต่จะให้บรรยากาศที่หรูหรากว่าด้วยการเสริมชิ้นส่วนสีเงิน พร้อมจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย นอกจากนี้ยังได้นับจอ Head up Display, กล้อง 360 องศา, แท่นชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สาย, ชุดเครื่องเสียงจาก Arkamys, ช่องแอร์ด้านหลัง, ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ฟีเจอร์เชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และสมาร์ทวอช เป็นต้น

สำหรับขุมพลังจะมีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์เบนซิน Boosterjet K-Series ขนาด 1.0 ลิตร เทอร์โบ มาพร้อมเทคโนโลยี Mild-Hybrid ให้กำลัง 100 แรงม้า (PS) แรงบิด 148 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด และมีเฉพาะขับเคลื่อนล้อหน้า

กับเครื่องยนต์เบนซิน K-Series Dual Jet ขนาด 1.2 ลิตร พร้อมระบบ Start/Stop System ให้กำลังสูงสุด 90 แรงม้า (PS) แรงบิด 113 นิวตันเมตร ส่งกำลังไปยังล้อหน้าผ่านเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ AGS 5 สปีด

Suzuki Fronx ได้เปิดให้จองผ่านตัวแทนจำหน่าย Nexa ในอินเดียแล้ว โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนเมษายน 2566 และมีแผนจำหน่ายนอกอินเดียด้วย ซึ่งรวมถึงแอฟริกาและละตินอเมริกา

นอกจากนี้ในงาน Auto Expo 2023 ทางบริษัทฯ ยังได้ประกาศวางจำหน่าย Suzuki Jimny รุ่นตัวถัง 5 ประตู พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 103 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตร โดยมีเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีดให้เลือก โดยจะเริ่มจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com 1, 2


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง