คัดลอก URL แล้ว

MG4 XPower แฮทช์แบ็ค EV ตัวแรง 435 แรงม้าบุกสหราชอาณาจักร

MG สหราชอาณาจักร เดินหน้าลุยตลาดรถแฮทช์แบ็ค EV สมรรถนะสูง แต่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ ด้วยการเตรียมเปิดตัว New MG4 XPower ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสรถยนต์ไฟฟ้าขับสี่ล้อที่แรงทะลุ 400 แรงม้า อย่างเป็นทางการในงาน Goodwood Festival of Speed ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม เป็นต้นไป

จากความสำเร็จของ MG Mulan Triumph Edition ที่จำหน่ายในประเทศจีน ในเวลานี้ได้เดินทางจำหน่ายในสหราชอาณาจักรในชื่อ MG4 XPower ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงทั้งรูปลักษณ์ และสมรรถนะใหม่ให้สปอร์ต และแรงได้ใจ เริ่มจากบุคลิกภายนอกที่ได้รับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วลายใหม่ หุ้มยาง Bridgestone Turanza XPower พร้อมเผยคาลิเปอร์เบรกสีส้ม, ชิ้นส่วนกันชนหน้า-ท้ายใหม่, แผงข้างประตูลายใหม่ และเฉดสีภายนอก Racing Green สุดพิเศษ

ความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการอัปเกรดมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ แบ่งเป็น 150 กิโลวัตต์ที่ล้อหน้า และ 170 กิโลวัตต์ที่ล้อหลัง เพื่อให้ได้กำลังสูงสุด 320 กิโลวัตต์ หรือ 435 แรงม้า (PS) และแรงบิด 600 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อพร้อมระบบ Dynamic Cornering Control System สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.8 วินาที และเรียกได้ว่าเป็นรถที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์ MG ณ เวลานี้

นอกจากนี้ MG4 XPower ยังมาพร้อมกับการปรับปรุงแชสซีใหม่ อาทิเซ็ตช่วงล่างให้แข็งขึ้นกว่าเดิม 25% ด้วยปรับสปริงและแดมเปอร์ใหม่พร้อมเหล็กกันโคลงที่แข็งขึ้น) เซ็ตพวงมาลัยให้ควบคุมการบังคับเลี้ยวที่เฉียบคม, ดิสก์เบรกขนาด 345 มม. และอัปเกรดระบบเบรกใหม่จนได้ผลทดสอบการเบรกที่ความเร็ว 100-0 กม./ชม. เสร็จสมบูรณ์ได้ในระยะ 33.9 ม.

MG4 XPower สเปคสหราชอาณาจักร พร้อมให้ได้จับจองกันในราคา 36,495 ปอนด์ หรือราว ๆ 1.63 ล้านบาท ขณะเดียวกันในงาน Goodwood Festival of Speed ก็จะมีการเผยโฉมโรดสเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง MG Cyberster ควบคู่ด้วย

สำหรับ MG4 สเปคไทยนั้น จะใช้ชื่อว่า MG4 Electric ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง กำลังสูงสุด 125 กิโลวัตต์ หรือ 170 แรงม้า จับคู่แบตเตอรี่ 51 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทางวิ่งสูงสุด 425 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง มีราคาเริ่มต้นที่ 869,000 บาท ส่วนจะมีการนำเข้าตัวแรงอย่าง MG4 XPower หรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง