คัดลอก URL แล้ว

MG Cyberster ยลโฉมจำหน่ายจริง นับถอยหลังเตรียมจำหน่ายในไทย

ในงาน Auto Shanghai 2023 ครั้งนี้ ทาง SAIC-MG ได้เผยโฉมยนตรกรรม MG หลากหลายรุ่น และหนึ่งในไฮไลท์สำคัญครั้งนี้คือการเผยภาพของ All-New MG Cyberster รถสปอร์ตไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ในฐานะผู้สืบทอด MG TF ที่เพียบพร้อมไปด้วยสีไซน์สปอร์ตล้ำ ฟีเจอร์แน่น ๆ สมรรถนะที่สปอร์ตเข้มข้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี

MG Cyberster ยนตรกรรมโรดสเตอร์ไฟฟ้าเปิดประทุน 2 ที่นั่ง ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อสืบทอดจิตวิญญาณของรถสปอร์ตอันโด่งดังจาก MG ที่สร้างชื่อมาอย่างยาวนานจนถึงรุ่น TF ควบคู่กับการปูทางสู่การพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่มีทางเลือกที่หลากหลาย อีกทั้งสถาปัตยกรรมรถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่ของแบรนด์ที่จะมาฉีกกฎการสร้างสรรค์ยานยนต์ไฟฟ้าให้ล้ำสมัยไปอีกขั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ด้านการดีไซน์ เริ่มจากกระจังหน้า และแผงกันชนหน้า ได้ถ่ายทอดดีไซน์ “Wind Hunter” ที่มอบความสปอร์ตล้ำชวนสะกดสายตายิ่งขึ้น ขณะที่รูปลักษณ์ของไฟหน้า LED ถูกออกแบบให้ดูมีขนาดใหญ่ ซึ่งสร้างความโดดเด่นให้กับ MG Cyberster เป็นอย่างยิ่ง อีกทั้งยังรับกับเส้นด้านข้างของตัวรถบริเวณใต้กรอบกระจกที่มีดีไซน์แบบ “Leopard Jump Shoulder Line” มุ่งเน้นให้เห็นรูปร่างอันแข็งแกร่ง และทรวดทรงที่งดงามสะท้อนถึงความแข็งแกร่งและช่วยให้รถมีศูนย์ถ่วงต่ำ

ด้านท้ายของ MG Cyberster ถูกออกแบบในสไตล์ Kammback Design ด้วยลักษณะลาดตัดสั้น และส่วนโค้งด้านหลังตัวรถที่ยกขึ้นเล็กน้อยคล้ายหางเป็ด (Duck Tail) ช่วยให้ด้านหลังของรถดูโดดเด่น ควบคู่ไปกับการยกระดับคุณสมบัติด้านอากาศพลศาสตร์ของตัวรถ

อีกทั้งยังมาพร้อมล้ออัลลอยลายสปอร์ตขนาด 20 นิ้ว, ประตูกรรไกรสไตล์ซูเปอร์คาร์, หลังคาผ้าใบสีดำพร้อมควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า และเพื่อมอบลุคที่สปอร์ตสไตล์โรดสเตอร์ จึงได้มีการย้อมสีเสา A ให้เป็นสีดำ

สำหรับข้อมูลภายในได้เผยว่าจะมาพร้อมโทนสีแดงเลือดหมู โดดเด่นด้วยจอดิจิทัลทรงโค้ง ที่ครอบคลุมทั้งเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ แต่ยังไม่เผยว่ามีฟีเจอร์อะไรเด่น ๆ บ้างบนอกจากจะมีทั้งอัปเดทซอร์ฟแวร์แบบ Over the Air กับรองรับการเชื่อมต่อ 5G ที่เผยก่อนหน้านั้น

Carl Gotham ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบขั้นสูงของสตูดิโอออกแบบของ MG ในเมือง Marylebone กรุงลอนดอน กล่าวว่า “Cyberster ใหม่เป็นจุดเริ่มต้นของ “บทใหม่” สำหรับผู้ผลิตรถยนต์ เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของสไตล์ที่เคารพต่อมรดกอันยาวนานของแบรนด์ ในขณะที่ยังคงผลักดันขอบเขตของการออกแบบที่ทันสมัย”

แม้จะไม่ได้เปิดเผยข้อมูล แต่ได้มีข้อมูลจาก MIIT ของจีน ได้เผยถึงรายละเอียดทางเทคนิคอย่างไม่เป็นทางการของ MG Cyberster อาทิ มิติตัวถังมีความยาว 4,535 มม. กว้าง 1,913 มม. สูง สูง 1,329 มม. ระยะฐานล้อ 2,690 มม. และน้ำหนัก 1,850 กก.

รวมถึงข้อมูลระบบขับเคลื่อน ได้ระบุว่าจะมีให้เลือกทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง 310 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ 536 แรงม้า รวมถึงใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนจากบริษัทแม่อีกด้วย แต่ยังไม่เผยสมรรถนะในเวลานี้

ทั้งนี้ MG Cyberster จะเปิดตัวเต็มรูปแบบพร้อมเดินสายการผลิตภายในปีนี้ และอาจจะเริ่มวางจำหน่ายในจีนก่อน แน่นอนว่ารถสปอร์ตโรดสเตอร์ไฟฟ้าเปิดประทุน 2 ที่นั่งจะเป็นโมเดลที่จัดจำหน่ายทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย โดยจะมีแผนจำหน่ายในต่างประเทศภายในปี 2024 เป็นต้นไป งานนี้แฟน ๆ รอลุ้นกันได้เลย

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง