คัดลอก URL แล้ว

MG Comet EV เล็กแต่ครบเครื่อง 230 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง และ i-SMART

MG ประเทศอินเดีย ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด MG Comet EV ยนตกรรมซิตี้คาร์ขนาดเล็ก แต่อัดแน่นด้วยฟีเจอร์อัจฉริยะที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ และขุมพลังไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลกว่า 230 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 798,000 รูปีอินเดีย หรือราว ๆ 3.31 แสนบาท

แม้ MG จะทำตลาดรถซิตี้คาร์ไฟฟ้าในอินเดียด้วยรถรุ่นใหม่ แต่รถรุ่นนี้ได้พัฒนาบนพื้นฐานจาก Wuling Air EV ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากแพลตฟอร์ม Global Small Electric Vehicle (GSEV) สำหรับตีตลาดทั้งในจีน และนอกประเทศจีนภายใต้เครือ SAIC-GM-Wuling รถรุ่นดังกล่าวมายังคงอุปกรณ์ทั้งภายนอกและภายใน ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า-ไฟท้าย LED, ภายในสี่ที่นั่ง, จอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์ขนาดจอละ 10.25 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น เป็นต้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

โดย MG Comet EV จะมีการเปลี่ยนแปลงทั้งโลโก้ และอุปกรณ์ภายในบางรายการ ซึ่งความพิเศษของรถรุ่นนี้คือการบรรจุฟีเจอร์อัจฉริยะจาก MG อย่างระบบ i-SMART ที่รองรับการบรรจุฟีเจอร์อำนวยความสะดวก ระบบควบคุม และระบบแสดงข้อมูลมากถึง 55 รายการ และรองรับการเชื่อมต่อผ่านแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน รวมถึงระบบเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Andriod Auto อีกด้วย

สำหรับระบบขับเคลื่อน จะมีเฉพาะมอเตอร์ไฟฟ้าขับหน้า 42 แรงม้า (PS) และใช้แบตเตอรี่ขนาดเล็กเพียง 17.3 กิโลวัตต์ชั่วโมงเท่ากัน ระยะทาง 230 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ส่วนระบบชาร์จนั้นจะรองรับเฉพาะการชาร์จจากไฟฟ้ากระแสสลับ (AC) หรือชาร์จจากไฟบ้านเท่านั้น โดยสามารถชาร์จจาก 0 ถึง 100% ภายใน 7 ชั่วโมง ซึ่งรถรุ่นนี้ไม่รองรับการชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง (DC) รวมทั้งใช้ปลั๊กแบบ Type2

MG Comet EV มีความยาวตัวถัง 2,974 มม. กว้าง 1,505 มม. และสูง 1,640 มม. พร้อมฐานล้อ 2,010 มม. เรียกได้ว่ามีความสูงเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยจากรุ่น Wuling Air EV เพียง 9 มม. ส่วนรัศมีวงเลี้ยวจะอยู่ที่ 4.2 เมตร

ด้านระบบความปลอดภัยก็จะได้รับทั้งระบบ ABS, เซ็นเซอร์จอดรถ และถุงลมนิรภัยคู่หน้าซึ่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐานควบคู่กับอุปกรณ์อื่น ๆ

นอกจาก Wuling Air EV ที่ได้ทำตลาดทั้งในจีน และอินโดนิเซียแล้ว MG Comet EV เองก็จำหน่ายในภูมิภาคอินเดียอีกด้วย ส่วนในประเทศไทยจะมีโอกาสนำ MG Comet EV เข้ามาจำหน่ายในไทยด้วยหรือไม่นั้นคงต้องรอลุ้นกันในยาว ๆ

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ mgmotor.co.in


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง