คัดลอก URL แล้ว
Wuling Mini EV บุกตลาดมินิคาร์ในอินโดนิเซียด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าจับตา

Wuling Mini EV บุกตลาดมินิคาร์ในอินโดนิเซียด้วยรูปลักษณ์เฉพาะตัวที่น่าจับตา

Wuling mini EV

SAIC-GM-Wuling แบรนด์รถยนต์สัญชาติจีน เดินหน้าบุกตลาดรถ EV ในภูมิภาคอาเซียน ด้วยการจัดตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ (Completely Knocked Down หรือ CKD) ในประเทศอินโดนิเซีย พร้อมกับการเปิดตัว Mini EV สเปคอินโดนิเซียที่มาพร้อมรูปลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเจาะตลาดกลุ่มมินิคาร์อเนกประสงค์และไร้มลพิษ

หลังจากทาง SAIC-GM-Wuling ได้ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่าทางบริษัทฯ เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ใช้แพลตฟอร์ม Global Small Electric Vehicle (GSEV) อย่าง Wuling EV ในรูปแบบประกอบภายในประเทศ (CKD) ซึ่งจะถูกสร้างขึ้นที่โรงงาน Cikarang ในเมือง Bekasi จังหวัดชวาตะวันตก ซึ่งเป็นโรงงานที่ผลิตรถ MPV ของแบรนด์ Wuling และจะผลิตไปพร้อม ๆ กัน

สำหรับ Wuling Mini EV สเปคอินโดนิเซีย หรือ Hongguang Mini EV จะเป็นรถที่ใช้พื้นฐานร่วมกัน แต่ด้านการดีไซน์ได้สร้างความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ด้วยไฟหน้า LED Daylight ที่ขนาบกับแถบโครเมียม ยาวพาดกลางหน้ารถถึงฝาครอบกระจกมองข้างที่ติดตั้งบนบานประตูแทนบริเวณเสา A ส่วนด้านใต้จะปรากฎฝาครอบช่องชาร์จไฟฟ้า พร้อมโลโก้แบรนด์ Wuling

Wuling-EV-1

ด้านล่างจะปรากฎไฟหน้า LED สองชั้น, กันชนท้ายที่เรียบแต่ดุดัน พร้อมไฟตัดหมอก LED วางนอน ส่วนด้านข้างได้ออกแบบขอบกระจกหน้าต่างที่ดูแปลกตา มือจับเปิดประตูแบบฝังตรงเสา B วางตั้ง พร้อมชุบโครเมียม ล้อกระทะพร้อมฝาครอบ 4 ก้าน ขนาด 12 นิ้ว

ส่วนท้ายรถจะมีไฟ LED ที่เหมือนกับด้านหน้า ไม่ว่าจะเป็นไฟแถบแนวนอนยาวพาดกลาง และไฟท้าย 2 ชั้น ที่มีไฟเลี้ยวในตัว

ด้านสีตัวถังระบุว่าจะมีทั้งสีโมโนโทน และสีทูโทนหลังคาสีดำ ส่วนรายละเอียดภายใน และออพชั่นยังไม่เปิดเผย โดยรถโปรโตไทป์จะจัดแสดงที่งาน “Electrify Your World” ในกรุงจาการ์ตาระหว่างวันที่ 1 ถึง 5 มิถุนายน และเตรียมวางจำหน่ายในอินโดนีเซียเร็วๆ นี้ รวมถึงได้รับการประกาศให้เป็นรถยนต์อย่างเป็นทางการสำหรับการประชุมสุดยอด G20 Bali ในเดือนพฤศจิกายนนี้

All-New Wuling Air EV รุ่นใหม่ที่น่าจับตา

ขณะเดียวกันทาง Wuling ในจีน จะมีการนำเสนอ All-New Air EV อิงข้อมูลจากกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศของจีน (MIIT) ระบุ Wuling Air EV รุ่นสี่ที่นั่งมีความยาว 2,974 มม. กว้าง 1,505 มม. และสูง 1,631 มม. พร้อมฐานล้อ 2,010 มม.

ขณะที่ Wuling Air EV รุ่นสองที่นั่งจะมีความยาวเพียง 2,599 มม. ระยะฐานล้อเพียง 1,635 มม. ซึ่งจะสั้นกว่าอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งสองรุ่นจะติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังตั้งแต่ 40 – 68 แรงม้า รวมถึงแบตคเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 26.5 และ 28.4 kWh ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองรุ่นสามารถวิ่นได้ไกลถึง 300 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (มาตรฐาน Chinese CLTC cycle)

Air EV ใช้โครงสร้างอะลูมิเนียมเหมือนกับ Mini EV แต่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ช่วยเหลือการขับขี่มากมาย ซึ่งจะทำให้รถรุ่นนี้วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เหนือกว่า Mini EV และมีแผนเปิดตัวช่วงไตรมาสที่สามของปี 2022 เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก paultan.org และ carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง