คัดลอก URL แล้ว

Vinfast VF3 เผยภาพรถออฟโรด EV ไซส์มินิดีไซน์ล้ำรุ่นใหม่ล่าสุด

Vinfast เผยภาพดีไซน์ของรถยนไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด All-new VF3 ที่มาในรูปแบบของรถออฟโรดไซส์มินิ โดยได้เผยรายละเอียดตัวถังภายนอก และภายใน กับสเปคเบื้องต้นให้ได้ชมก่อนผลิตจริง

โดย Vinfast VF3 ได้เผยว่าจะมีความยาวตัวถังเพียง 3,114 มม. จึงจัดให้อยู่ในกลุ่มรถมินิคาร์ แต่ความน่าสนใจอยู่ตรงที่ความสูงใต้ท้องรถจะมีความสูงเพียงพอต่อการขับลุยได้อย่างสนุกสนาน อีกทั้งอาจจะมาพร้อมกับล้อขนาด 16 นิ้ว เพื่อให้สามารถใส่ยางออฟโรดได้ดูดี

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

ด้านบุคลิกภายนอก ได้รับการถ่ายทอดความแข็งแกร่ง และความล้ำสมัยตั้งแต่แรกพบ โดดเด่นด้วยหลังคาสีดำ และกันชนหน้า – หลัง และขอบชายล่างสีดำบึกบึน, กระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ พร้อมโลโก้โครเมียมที่โดดเด่น และออกแบบรับกับไฟหน้า LED และดีไซน์ส่วนหน้ายังคงถ่ายทอดมายังด้านหลังด้วย

สำหรับภายในได้เผยส่วนของแผงคอนโซลหน้า และพื้นที่โดยสาร ซึ่งมาพร้อมกับเรือนไมล์จอดิจิทัล พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, การตกแต่งภายในที่ผสมผสานระหว่างผ้า และหนัง, เบาะหนังสีดำ แต่ในภาพดีไซน์ดังกล่าวไม่ปรากฏจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส ซึ่งคาดว่าอาจจะรองรับการซิงค์กับสมาร์ตโฟน หรืออาจจะมีการเพิ่มจอในอนาคต

Vinfast VF3 มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ แต่ยังไม่เผยตัวเลขทางเทคนิคในเวลานี้ ซึ่งได้เผยเพียงว่า “จะมอบระยะทางการเดินทางที่น่าประทับใจ ตอบสนองความต้องการ และรูปแบบการใช้งานประจําวันของผู้ขับขี่ชาวเวียดนาม” อีกทั้งระบบขับเคลื่อนดังกล่าวจะปราศจากเสียงรบกวน มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และที่สําคัญที่สุดคือมาตรฐานความปลอดภัยสูง 

ซึ่งทางบริษัทคาดหวังว่า VF 3 มีศักยภาพที่จะกลายเป็น “ยานพาหนะแห่งชาติรุ่นใหม่ใหม่สําหรับคนเวียดนาม”

Vinfast VF3 จะมีแผนเปิดตัวและสั่งจองล่วงหน้าในเดือนกันยายน 2023 และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบในไตรมาสที่สามของปี 2024 โดยจะมีสองรุ่นย่อยให้เลือกทั้ง Eco และ Plus และราคาทั้งสองรุ่นจะสามารถเป็นเจ้าของได้ง่าย พร้อม ๆ กับความประทับใจในการใช้งาน

น่าเสียดายที่ว่า Vinfast VF3 รถออฟโรด EV ไซส์มินิ จะจำหน่ายเฉพาะในภูมิภาคเวียดนามเท่านั้น ไม่มีแพลนจำหน่ายในต่างประเทศ แต่ก็แอบลุ้นอยู่ไม่น้อยว่าจะเข้ามาจำหน่ายในไทย หรือในภูมิภาคอาเซียนหรือไม่

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง