คัดลอก URL แล้ว

Aston Martin DB12 ซูเปอร์ทัวร์เรอร์ที่ล้ำ เครื่อง V8 ที่ทรงพลังที่สุดในโลก

Aston Martin ได้เปิดตัว New Aston Martin DB12 ที่ได้รับการอัปเกรดจาก DB11 โฉมปัจจุบันที่มอบความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัย และขุมพลัง V8 ที่มอบกำลังสูงถึง 680 แรงม้า ถีบตัวออกจาก 0 ถึง 100 กม./ชม. เพียง 3.6 วินาทีจนถูกขนานนามว่าเป็น “world’s first super tourer” หรือซูเปอร์ทัวร์เรอร์ที่ล้ำ และทรงพลังที่สุดในโลก และยังเป็นการฉลองครบรอบ 110 ปีของแบรนด์รถยนต์หรูสัญชาติอังกฤษ

ซึ่ง Aston Martin DB12 ได้ปรับบุคลิกของ DB11 ให้โฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น และมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือไปอีกขั้น อาทิ กระจังหน้าที่ดูใหญ่ขึ้น แต่คงความปราดเปรียว, กันชนหน้าใหม่ที่ออกแบบให้รับกับสปลิตเตอร์อันโดดเด่น, ไฟหน้า LED ใหม่, ฝากระโปรงหน้า และตรา Aston Martin ดีไซน์ใหม่, กระจกมองข้างที่โฉบเฉี่ยวขึ้น, ล้อ 21 นิ้วลายใหม่ ที่มาพร้อมน้ำหนักเบากว่าล้อ 20 นิ้ว ของ DB11 เดิมถึง 8 กก. อีกทั้งยังหุ้มด้วยยาง Michelin Pilot 5s ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ ซึ่งมีโฟมโพลียูรีเทนป้องกันเสียงรบกวน ช่วยลดเสียงยางเข้าสู่ห้องโดยสารลง 20%

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

สำหรับภายในได้ติดตั้งจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว ใหม่ล่าสุด พร้อมทั้ง Android Auto และ Apple CarPlay รวมถึงการเชื่อมต่อ 4G ระบบสั่งงานด้วยเสียง และรองรับการอัพเดทผ่านระบบ Over the Air ที่มาพร้อมกับการใช้งานที่ง่ายขึ้น

ซึ่งนอกจากจะได้จออินโฟเทนเมนต์ใหม่แล้ว ก็ส่งผลให้มีการออกแบบแผงคอนโซลใหม่ ควคู่กับจอเรือนไมล์ดิจิทัล, ช่องแอร์ทรงเรียว, ปุ่มควบคุมสไตล์มินิมอล, สวิตช์เกียร์ใหม่, แป้นควบคุมแบบหมุนดีไซน์ใหม่ และวัสดุตกแต่งภายในใหม่

อีกทั้งยังได้รับชุดเครื่องเสียงพรีเมี่ยมพร้อมลำโพง 11 ตำแหน่งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน หรือจะเปลี่ยนเป็นชุดเครื่องเสียงระดับไฮเอนด์ พร้อมลำโพง 15 ตำแหน่งจาก Bowers & Wilkins, ตัวเลือกเบาะแบบ Sports Plus และ Carbon Fiber Performance อีกทั้งสามารถเลือกวัสดุตกแต่งได้หลากหลาย ทั้งไม้, อะลูมิเนียม และคาร์บอนไฟเบอร์ เป็นต้น

สำหรับขุมพลังของ Aston Martin DB12 มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน V8 ความจุ 4.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ จาก Mercedes แม้จะเป็นเครื่องบล็อกเดียวกับ DB11 โฉมปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 680 แรงม้า (PS) แรงบิด 800 นิวตันเมตร พร้อมจับคู่เกียร์ออโต้ 8 สปีด

ซึ่งนอกจากจะทรงพลังกว่ารุ่นเดิมที่ให้กำลังเพียง 535 แรงม้า (PS) และแรงบิด 675 นิวตันเมตร แถมยังแรงกว่ารุ่น V12 ที่เปิดตัวก่อนหน้า ที่ทำได้เพียง 639 แรงม้า (PS) และแรงบิด 700 นิวตันเมตรอีกด้วย

ด้วยเครื่อง V8 ใหม่ล่าสุดนี้ สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.6 วินาที และทำความเร็วสูงสุดถึง 325 กม./ชม.

นอกจากขุมพลังใหม่แล้ว DB12 ยังปรับปรุงแชสซีใหม่ซึ่งมีความแข็งแรงขึ้น 7% ด้วยการปรับเปลี่ยนคานขวางเครื่องยนต์ ถาดรองด้านหน้า และด้านหลัง คานขวางด้านหน้า และแผ่นกั้นด้านหลังใหม่ อีกทั้งได้ติดตั้งติดตั้งเฟืองท้ายแบบลิมิเต็ดสลิปควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และระบบกันสะเทือนที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งมีเหล็กกันโคลงที่แข็งขึ้นและโช้คอัพแบบปรับได้รุ่นใหม่ล่าสุด

อีกทั้งได้อัปเกรดระบบควบคุมการทรงตัวด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ และหม้อลมเบรกที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ อีกทั้งได้รับดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิกที่มีน้ำหนักเบา สามารถลดน้ำหนักรวมของรถได้อีก 27 กก. และให้ความทนทาน ลดการสึกหรอเมื่อหยุดรถด้วยความเร็วสูง โดยเฉพาะบนสนามแข่ง

Aston Martin DB12 จะเปิดตัวพร้อมประกาศราคาในช่วงไตรมาสที่สามปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง