คัดลอก URL แล้ว

Subaru เตรียมส่งรถยนต์ EV อีก 3 รุ่นใหม่ ภายในสิ้นปี 2026

Subaru ประเทศญี่ปุ่น เผยถึงทิศทางอนาคตของผลิตภัณฑ์ยานยนต์ โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวล่าสุดของแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ได้ประกาศก่อนหน้าเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2022 ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทฯ ได้กำหนดแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า 3 รุ่นใหม่ ภายในสิ้นปี 2026

จากข้อมูลที่เผยแพร่ก่อนหน้าเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงสองครั้งในระบบการผลิตในประเทศ อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯ กำลังเตรียมการอยู่ในขณะนี้ โดยมีกำหนดวันเริ่มสายการผลิตในปี 2025 หรืออีกสองปีข้างหน้า

อีกทั้งได้วางแผนจัดสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่โรงงาน Yajima ภายในปี 2025 พร้อมเพิ่มกำลังการผลิตจากแผนเริ่มต้น 100,000 คันต่อปี เป็น 200,000 คันในปี 2026 รวมถึงแผนการเพิ่มสายการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในโรงงาน Oizumi ใหม่อีกด้วย บริษัทฯ คาดว่ากำลังการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2028 เป็นต้นไปจะอยู่ที่ 400,000 คัน และจะจัดหาแบตเตอรี่ทั่วโลกผ่านพันธมิตรสำคัญอย่าง Toyota Motor Corporation

อ่านข่าวเพิ่มเติม:

สุดท้าย นอกจาก Subaru Solterra ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์แล้ว ทางบริษัทฯ จะมีแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบ SUV เพิ่มอีก 3 คัน ภายในสิ้นปี 2026 ซึ่งกลุ่มรถ SUV เป็นหนึ่งในจุดแข็งของบริษัทฯ และจะเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่วางจำหน่ายทั่วโลก อีกทั้งได้ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้ามากถึง 200,000 คัน ภายในสิ้นปี 2026

มร. อัตสึชิ โอซากิ ผู้อำนวยการและสำนักงานบริหารอาวุโสของ Subaru ได้เผยว่า “ไม่ว่าในกรณีใด การปรับโครงสร้างสายการผลิตที่เราได้ประกาศตั้งแต่ปีที่แล้วจะช่วยให้เราปรับเปลี่ยนอัตราส่วนการผลิตของ EVs, HEVs และรถยนต์ที่ใช้น้ำมันได้อย่างยืดหยุ่น ในขณะที่ให้ความสนใจอย่างใกล้ชิดกับกฎระเบียบ และแนวโน้มของตลาด ในทางกลับกันระยะที่มองเห็นอนาคตได้ สิ่งสำคัญคือต้อง “ขยาย” ทั้งหมดพร้อมกัน ผมอยากผ่านมันไปให้ได้”

เครดิตข้อมูลจาก subaru.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง