คัดลอก URL แล้ว

New Subaru Forester STI Sport เอสยูวีสไตล์สปอร์ตเข้ม ช่วงล่างใหม่หนึบกว่าเดิม

Subaru ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว New Subaru Forester STI Sport เสริมลุคสปอร์ตเข้มให้กับเอสยูวีโฉมใหม่จากแพ็คเกจชุดแต่ง STI ที่ดีไซน์ขึ้นมาใหม่เป็นพิเศษ และยังยกระดับการขับขี่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม

รูปลักษณ์ใหม่ ที่ผสมทั้งความแกร่ง และความสปอร์ตเข้มในหนึ่งเดียว

โดยในรุ่นนี้จะมาพร้อมกับชิ้นส่วนตกแต่งที่ดีไซน์ใหม่จาก STI รอบคัน อาทิ กระจังหน้าสีดำดีไซน์ใหม่ พร้อมโลโก้, กระจกมองข้างสีดำ, ขอบโคมไฟตัดหมอกสีดำ, กาบข้างสีดำ, สปอยเลอร์ท้ายใหม่ และตราโลโก้ STI ที่ท้ายรถ รวมถึงล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว

สำหรับภายในจะมาพร้อมกับ เบาะหุ้มหนัง Nappa สีดำกับสี Bordeaux และเย็บด้ายสีแดง, แผงบุหลังคา และเสาประตูสีดำ, เรือนไมล์ STI Sport, ชุดแผงเกียร์เรืองแสงสีแดง, ชิ้นส่วนตกแต่งสีดำ Piano Black, แป้นเหยียบโลหะ และพวงมาลัย หับหัวเกียร์หุ้มหนัง

อัปเกรดช่วงล่างใหม่ให้สเถียรภาพในการเลี้ยวเทียบเท่ารถสปอร์ตซีดาน

สำหรับขุมพลังนั้นจะยังคงเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบนอน Boxer DOHC ความจุ 1.8 ลิตร ไดเรคอินเจคชั่น เทอร์โบ “DIT” ที่ไม่ได้ปรับแต่งมากนัก กำลังสูงสุด 177 แรงม้า (PS) ที่ 5200-5600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 300 นิวตันเมตร ที่ 1600-3600 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ CVT และมีเฉพาะรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical All-Wheel Drive เท่านั้น

ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้คือการอัปเกรดแดมเปอร์ที่ปรับแต่งโดย STI โดยระบุว่าจะให้สเถียรภาพในการเลี้ยวดีเทียบเท่ารถสปอร์ตซีดาน

Subaru Forester STI Sport วางจำหน่ายในฐานะรุ่นท็อปสุดของ Subaru Forester ซึ่งมีให้เลือกจากเดิมมากถึง 5 รุ่น โดยราคารุ่นนี้จะอยู่ที่ 3,630,000 เยน หรือราว ๆ 9.55 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก subaru.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง