คัดลอก URL แล้ว

Mazda CX-90 เอสยูวีเรือธงพร้อมเครื่องปลั๊กอินไฮบริดที่ทรงพลังมากที่สุดของแบรนด์

Mazda สหรัฐอเมริกา ได้เผยโฉม All-New Mazda CX-90 เอสยูวีเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้รับการนำเสนอความประณีตหรูหราด้วยงานฝีมือจากญี่ปุ่น ยกระดับแพลตฟอร์มเพื่อการเดินทางที่สะดวกสบายนุ่มนวล พร้อมขุมพลังเบนซิน Mild Hybrid และปลั๊กอินไฮบริดที่ทรงพลังที่สุดของแบรนด์

Mazda CX-90 โฉมใหม่ ได้รับการรังสรรค์ให้เป็นเอสยูวีแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งที่มอบความสปอร์ต และงานฝีมือสไตล์ญี่ปุ่น อีกทั้งยังได้ดีไซน์เส้นสายตัวถังให้มีชีวิตชีวา และให้มิติที่เปลี่ยนไปตามมุมของแสงตกกระทบ โดยเฉพาะการนำเสนอเฉดสีแดงเข้มใหม่ที่เรียกว่า Artisan Red ลงตัวไปกับล้ออัลลอย 21 นิ้ว ลายใหม่ และอุปกรณ์ภายนอกที่ครบครัน

ภายใน โดดเด่นด้วยจออินโฟเทนเมนต์ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมจอภาพแบบ “See-Though View” เพื่อช่วยในการจอดรถ นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานวัสดุทั้งหนัง ไม้ และผ้าอย่างกลมกลืน มอบบรรยากาศที่หรูหราในแบบฉบับของญี่ปุ่น

ด้านฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ได้แก่ เรือนไมล์จอดิจิทัลพร้อมพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, ช่องแอร์ด้านหลัง พร้อมระบบปรับอากาศแบบแยกโซน, พอร์ท USB Type C ทุกที่นั่ง เป็นต้น

สำหรับขุมพลังของ Mazda CX-90 จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบเรียง ความจุ 3.3 ลิตร เทอร์โบ ที่ผสานด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่วางคั่นกลางเครื่องยนต์ และเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดแบบไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์เลส แม้มอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ได้ให้กำลังที่สูง แต่สามารถทำให้เครื่องยนต์มอบพละกำลังสูงสุดถึง 340 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตันเมตร และสามารถมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มนวลกว่าเครื่องยนต์เบนซินทั่ว ๆ ไป

และขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด e-SKYACTIV PHEV ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 2.5 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งไอดีใหม่เพื่อเพิ่มแรงบิดสูงสุด ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าซึ่งใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ความจุ 17.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง สามารถมอบสมรรถนะสูงสุดถึง 323 แรงม้า และแรงบิด 500 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าบนแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ ให้อัตราเร่งที่ราบรื่น และประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ส่วนรายละเอียดระยะทางด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว จะได้รับการเปิดเผยในเร็ว ๆ นี้

ทุกขุมพลังจะมาพร้อมระบบขับเคลื่อนล้อหลัง กับขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมเทคโนโลยี Kinematic Posture Control (KPC) ที่ส่งตรงจาก MX-5 โฉมใหม่ แต่ได้รับการปรับปรุงให้รองรับกับ SUV 3 แถว เพื่อการเข้าโค้ง และเกาะถนนได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้เพื่อความรู้สึกการขับขี่ และการโดยสารที่นุ่มนวลสูงสุด ได้มีการปรับแพลตฟอร์มให้แข็งแรง และเหมาะสม, ปรับแต่งที่นั่ง และระบบกันสะเทือนอย่างละเอียดเพื่อการทรงตัว และการควบคุมที่ดียิ่งขึ้น

รายละเอียดอื่น ๆ ของ All-New Mazda CX-90 จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง