คัดลอก URL แล้ว

Ducati Streetfighter V4 ปรับปรุงระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ ช่วงล่างใหม่ และแรงม้าเพิ่มขึ้น

Ducati ประกาศเปิดตัว 2023 Ducati Streetfighter V4 รุ่นปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่หลายรายการเช่นเดียวกับ Panigale V โดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และแชสซีส์ใหม่ สมรรถนะใหม่ ควบคู่กับการเปิดตัวรุ่น SP2 เวอร์ชั่นใหม่

Ducati Streetfighter V4 ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมกับการปรับปรุงเครื่องยนต์ Desmosedici Stradale เพื่อเพิ่มกำลังจาก 205 แรงม้า เป็น 208 แรงม้า

แต่ไฮไลท์สำคัญคือการปรับปรุงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์หลายรายการ อาทิ เพิ่มโหมด Wet Riding สำหรับการขับขี่บนถนนเปียกลื่น, ปรับปรุงเรือนไมล์ใหม่โดยได้เพิ่ม โหมดการแสดงผล Track Evo ที่ส่งตรงจากรถแข่งแชมป์อย่าง Ducati GP22 MotoGP

แน่นอนว่ารุ่นนี้ยังได้รับ Engine Brake Control (EBC) EVO 2 ที่ช่วยแปรผันประสิทธิภาพ Engine Brake ต่อน้ำหนักบรรทุกที่ล้อหลังเพิ่มขึ้น ปรับแรงเฉื่อยที่ล้อหลังที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเกาะถนน และลดความเสียหายต่อโซ่สเตอร์และยาง กับ Ducati Quick Shift (DQS) ที่ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น

รวมถึงยังได้เพิ่มระบบ Engine Delivery Strategies ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกโหมดได้มากถึง 4 โหมด ได้แก่ Full, High, Medium และ Low โดยโหมด Low จะจำกัดแรงม้าต่ำสุดเพียง 165 แรงม้า พร้อมควบคุมระบบช่วยในการเกาะถนนให้ดียิ่งขึ้น สำหรับโหมด High และ Medium จะได้รับประโยชน์จากระบบ Ride by Wire ที่ปรับเทียบใหม่เพื่อการตอบสนองที่ดียิ่งขึ้น

ด้านแชสซีส์ และช่วงล่าง ได้ติดตั้งโช้คอัพ Öhlins รุ่น NIX30 กับรุ่น TTX36 แบบกึ่งแอ็คทีฟ และการปรับปรุงเฟรมด้านหน้า และสวิงอาร์มล้อหลังด้านเดียว และปรับดีไซน์ถังน้ำมันใหม่เพื่อการกระจายน้ำหนักที่ดียิ่งขึ้น สำหรับโหมด

สำหรับรุ่นท็อปสุดอย่าง Ducati Streetfighter V4 SP2 ที่จะมาพร้อมกับ “อุปกรณ์ทางเทคนิคพิเศษ” ที่ปรับปรุงใหม่เพื่อยกระดับประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ขอบล้อคาร์บอน 5 ก้าน ที่เบากว่ารุ่น V4 S มาตรฐาน 1.4 กก. และให้ความเฉื่อยลดลงเพื่อความว่องไวที่ดียิ่งขึ้น และได้รับสีดำด้าน Winter Test ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรูปลักษณ์รุ่นทดสอบ SBK และ MotoGP ของ Ducati

นอกจากนี้ยังมาพร้อมอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ได้แก่ Ducati Performance ที่จะได้รับทั้งท่อไอเสีย Akrapovic full-racing Exhaust ซึ่งช่วยลดน้ำหนักรวมได้ 5 กก. (จาก 197 กก. เป็น 192 กก.) และเพิ่มกำลังสูงสุดเป็น 220 แรงม้า เป็นต้น

Ducati Streetfighter V4 ประกาศราคาอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 25,890 ถึง 26,290 ถึง ยูโร หรือราว ๆ 9.70 ถึง 9.85 แสนบาท และมี 2 สีให้เลือก ได้แก่ Grey Nero และ Ducati Red ขณะที่รุ่น SP2 จะมีราคา 35,390 ยูโร หรือราว ๆ 1.32 ล้านบาท

เครดิตข้อมูลจาก ducati.com และ visordown.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง