คัดลอก URL แล้ว
ducati panigale v4

Ducati Panigale V4 ปรับปรุงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ใหม่ คล่องตัวทุกสถานการณ์

Ducati ประกาศปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่ให้กับ Ducati Panigale V4 สำหรับรุ่นปี 2023 โดยเน้นโฟกัสที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวยิ่งขึ้นทั้งในสนามแข่ง และในเมือง โดยที่ยังคงความแรงไว้ที่ 213 แรงม้า

เริ่มจากการอัปเกรดเทคโนโลยีหยุดรถใหม่อย่าง Engine Brake Control (EBC) Evo 2 ของ Ducati ที่สามารถปรับเทียบเกียร์ต่อเกียร์ที่แตกต่างกันได้มากถึง 3 โหมด รวมถึงการแปรผันประสิทธิภาพ Engine Brake ต่อน้ำหนักบรรทุกที่ล้อหลังเพิ่มขึ้น รวมถึงปรับแรงเฉื่อยที่ล้อหลังในระหว่างระบบกำลังทำงาน เพื่อลดความเสียหายต่อโซ่สเตอร์และยาง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ และการบังคับทิศทางระหว่างการเบรก และการเข้าโค้งได้ดียิ่งขึ้น

มีการปรับปรุงระบบ Ducati Quick Shift (DQS) เพื่อช่วยให้คันเร่งทำงานได้ลื่นไหลทุกระดับทั้งแบบบางส่วน และแบบเต็ม ซึ่งการปรับปรุงใหม่นี้จะลดแรงบิดจากเครื่องยนต์ที่มากกว่าเดิม การต่อเกียร์ที่ราบรื่น ลดแรงฉุดของเครื่องยนต์ที่น้อยลง เพื่อรองรับการทำงานของคันเร่งในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

ปรับปรุงระบบพัดลมระบายความร้อนใหม่ ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการระบายความร้อนของเครื่องยนต์ทั้งการใช้ในสนามแข่ง และการขับขี่บนท้องถนน

สำหรับการปรับปรุงระบบอื่น ๆ ได้แก่ Ducati Traction Control (DTC) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนผ่านการคำนวณของแกน IMU และคันเร่งไฟฟ้า Ride by Wire ที่ตอบสนองต่อคันเร่งได้ดีขึ้นกว่าเดิม

2023 Ducati Panigale V4 ที่ได้รับการปรับปรุงอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ จะครอบคลุมทั้ง V4, V4 S และ V4 SP2 โดยจะเริ่มวางจำหน่ายที่ศูนย์บริการของ Ducati ในปลายเดือนกรกฎาคมนี้

เครดิตข้อมูลจาก motorcyclenews.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง