คัดลอก URL แล้ว
New Yamaha X FORCE ABS สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ต พร้อมเทคโนโลยีแน่น ๆ ในคลาส 155 ซีซี

New Yamaha X FORCE ABS สกู๊ตเตอร์สไตล์สปอร์ต พร้อมเทคโนโลยีแน่น ๆ ในคลาส 155 ซีซี

Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว New X FORCE ABS สกู๊ตเตอร์คลาส 155 ซีซีโฉมใหม่ภายใต้แนวคิด “Master of Street Scooter” จัดเต็มทั้งรูปลักษณ์ และเทคโนโลยีแน่น ๆ เพื่อให้เป็นรุ่นที่สะดวกสบาย ขี่สนุกได้ทุกวัน โดยจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 28 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

Yamaha X FORCE ABS

New Yamaha X FORCE ABS บ่งบอกถึงความเป็นสตรีทสกู๊ตเตอร์ดีไซน์สปอร์ต ด้วยการออกแบบส่วนหน้าใหม่ให้มีระยะยื่นที่สั้นลง และมีสไตล์สปอร์ต ทรงพลัง ส่วนเส้นสายด้านหลังที่มีความโปร่ง พร้อมบังโคลนหลังแยกส่วน และมีความแข็งแรงสามารถซ้อนท้ายได้

Yamaha X FORCE ABS

แฮนด์บาร์แบบกว้างที่มีลักษณะเหมือน motard ทำให้ง่ายต่อการรับน้ำหนัก เบาะนั่งแบบเรียบที่มีพื้นผิวที่ยึดเกาะที่ดี มีทรวดทรงที่รักษาสมดุล มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ในแต่ละวัน และสะท้อนความสปอร์ตโดนใจ

Yamaha X FORCE ABS

Yamaha X FORCE ABS มาพร้อมเครื่องยนต์สูบเดี่ยว 4 จังหวะ ความจุ 155 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ เทคโนโลยี Blue Core ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีวาล์วแปรผัน VVA

กับมอเตอร์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “Smart Motor Generator” ที่ให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ทำได้เงียบ ออกตัวได้รวดเร็ว และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น และทำงานควบคู่กับ Start & Stop System

เครื่องยนต์มีขนาดกระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก 58.0 มม. x 58.7 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.6: 1 ให้สมรรถนะสูงสุด 15 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 14 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ CVT ความจุถังน้ำมัน 6.1 ลิตร

Yamaha X FORCE ABS

ด้านเฟรมรถเป็นเฟรมท่อโลหะน้ำหนักเบาและแข็งแรงสูง ที่ช่วยสร้างสมดุลระหว่างสไตล์ ประสิทธิภาพการขับขี่ และความสะดวกสบาย

ระบบกันสะเทือนล้อหน้าเทเลสโคปิก และล้อหลังแบบสปริงโมโนโช้คที่ได้รับการตั้งค่าให้เหมาะสมกับการขับขี่ในเมือง, ล้ออัลลอย 13 นิ้วลายใหม่, ดิสก์เบรกแบบคลื่ที่ล้อหน้าขนาด 267 มม. และล้อหลังขนาด 230 มม. พร้อมระบบ ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Yamaha X FORCE ABS

ด้านออพชั่นเด่น ๆ ได้แก่ ไฟท้าย LED พร้อมไฟเตือน, เรือนไมล์ LCD, ช่องเก็บของใต้เบาะ 23.2 ลิตร, ระบบเชื่อมต่อรถยนต์ผ่านสมาร์ทโฟน Yamaha Motorcycle Connect ที่รองรับทั้งแสดงข้อมูลรถ, แสดงข้อมูลอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน, ระบบนำทาง เป็นต้น

Yamaha X FORCE ABS

Yamaha X FORCE ABS มาพร้อมความยาว 1,895 มม. กว้าง 760 มม. สูง 1,120 มม. ความสูงเบาะ 815 มม. ระยะฐานล้อ 1,340 มม. ความสูงใต้ท้องรถ 125 มม. น้ำหนักรถเปล่า 130 กก.

และมี 4 สีให้เลือก ได้แก่ Matte Green, Matte Blue, White และ Black

Yamaha X FORCE ABS จะผลิตที่ Yamaha Motor Taiwan พร้อมราคาจำหน่ายในญี่ปุ่น 396,000 เยน หรือราว ๆ 1.02 แสนบาท

เครดิตข้อมูลจาก yamaha-motor.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง