คัดลอก URL แล้ว
Yamaha TMAX 560 ปรับปรุงใหม่ มอบความรู้สึกการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม

Yamaha TMAX 560 ปรับปรุงใหม่ มอบความรู้สึกการขับขี่ที่ดีกว่าเดิม

Yamaha TMAX 560

Yamaha Motor ประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Yamaha TMAX 560 พรีเมี่ยมสกู๊ตเตอร์รุ่นปรับโฉมใหม่ ที่ได้รับการปรับปรุงการจัดท่านั่งใหม่ การลดน้ำหนักตัวถังด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ตั้งแต่ชิ้นส่วนหลักยันฟังก์ชั่น เพื่อการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติ นั่งสบายตลอดการเดินทาง และให้รูปลักษณ์ที่สปอร์ตล้ำยากที่จะหลุดสายตา

Yamaha TMAX560

เริ่มจากล้ออัลลอย 10 ก้าน ที่ใช้เทคโนโลยี Spin Forged Wheel ดั้งเดิมของบริษัทฯ ในการขึ้นรูป เพื่อให้โมเมนต์ความเฉื่อยลดลงประมาณ 10% ที่ล้อหน้า และ 6% ที่ด้านหลัง ส่งผลให้การขับขี่มีความสปอร์ตยิ่งขึ้น ควบคู่กับการหุ้มยางที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษ

ควบคู่กับการอัปเกรดโช้คอัพหัวกลับขนาด 41 มม. กับโช้คหลังใหม่ ที่ได้ตั้งค่าให้มีความแข็งกว่ารุ่นทั่วไป นอกจากนี้ APSG (เซ็นเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง) ที่ได้เปลี่ยนจากระบบสายแบบเดิม เพื่อลดน้ำหนัก และให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติของการทำงานของคันเร่ง

Yamaha TMAX560

ตัวรถได้ปรับปรุงการจัดท่านั่งใหม่เพื่อการขับขี่ีที่ดีกว่าเดิม อาทิ แฮนด์ควบคุมล้อเอียงหาผู้ขับขี่เล็กน้อย, ขยายที่วางเท้าให้ใหญ่ขึ้น, ปรับปรุงเบาะใหม่, พนักพิงสามารถปรับได้ 3 ระดับ (± 15 มม.) ที่สามารถปรับได้ด้วยมือ พร้อมส่วนเว้าที่ช่วยล็อกส่วนหลังให้มั่นคงเพื่อเพิ่มการทรงตัว

ด้านบุคลิกของรถเองก็ได้ถ่ายทอดแนวคิด “The Beast unveiled” ที่จะมอบความสปอร์ตในสไตล์ TMAX ด้วยไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ซึ่งเป็นไอคอนของ TMAX มีรูปทรงบางและเฉียบคม กระจังหน้าแอโรไดนามิกมีรายละเอียดแบบสปอร์ตที่ชวนให้นึกถึงช่องดักอากาศ และแฟริ่งรถสปอร์ตไบค์, โครงกระจกมองข้างทรงบูมเมอแรงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งและพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า

Yamaha TMAX560
Yamaha TMAX560

ฟังก์ชันและอุปกรณ์ใหม่ เช่น เครื่องเรือนไมล์แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว ที่สามารถแสดงข้อมูลขสมาร์ทโฟนบนเรือนไมล์ และฝาถังน้ำมันไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัทได้ถูกนำมาใช้

ส่วนขุมพลังยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ 4 วาล์ว DOHC 4 จังหวะ ความจุ 561 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ กำลังสูงสุด 48 แรงม้า ที่ 7,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 56 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที

Yamaha TMAX560

สำหรับรุ่น TMAX560 TECH MAX ABS จะได้รับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ, ชิลด์บังลมปรับระดับด้วยไฟฟ้า, ระบบอุ่นปลอกแฮนด์ด้วยไฟฟ้า, ที่อุ่นเบาะ, โช้คอัพหลังแบบปรับระดับได้, สวิตช์มือจับส่องแสงเพื่อช่วยมองเห็นตอนกลางคืนเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

และ Yamaha TMAX 560 มาพร้อมสีใหม่ 3 สี ได้แก่ Matt Dark Blueish Gray Metallic 4, Pastel Dark Gray และ Reddish Yellow Cocktail 1

Yamaha TMAX 560 สเปคญี่ปุ่น จะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่

เครดิตข้อมูลจาก yamaha-motor.co.jp


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง