คัดลอก URL แล้ว
Rolls-Royce Boat Tail รุ่นที่สอง ที่ผสมผสานระหว่างหอยมุก และความทรงจำของครอบครัว

Rolls-Royce Boat Tail รุ่นที่สอง ที่ผสมผสานระหว่างหอยมุก และความทรงจำของครอบครัว

Rolls-Royce Boat Tail

Rolls-Royce เผยโฉมอัครยานยนต์จาก Coachbuild ในซีรี่ย์ Boat Tail รุ่นที่สองที่มาพร้อมกับความทรงจำอันแสนอบอุ่น โดยได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Concorso d’Eleganza, Villa d’Este 2022 เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา

Rolls-Royce Boat Tail

หลังจากเปิดตัว Boat Tail รุ่นแรกเมื่อปี 2021 เป็นอัครยานยนต์จากสายการผลิต Coachbuilding ที่ผลิตเพียง 3 คันเท่านั้น สำหรับรถรุ่นที่สองนี้นี้ได้รับการว่าจ้างจากลูกค้าคนพิเศษ แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดลูกค้า แต่กล่าวว่าเขาเป็นผู้อุปถัมภ์ศิลปะที่ในด้าน “คอลเลคชั่นรถคลาสสิก และรถยนต์สมัยใหม่ขนาดใหญ่” ที่ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ส่วนตัวโดยเฉพาะ” โดยลูกค้าได้กำหนดธีม “Mother of Pearl” เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่บิดาผู้เป็นที่ได้รับการเคารพนับถือในอุตสาหกรรมการทำไข่มุก และสะท้อนถึงความทรงจำอันมีค่าของครอบครัว

Rolls-Royce Boat Tail

และคาดว่าจะเป็นรถรุ่นสุดท้ายของ Boat Tail ที่เผยโฉมสู่สายตาสาธารณชน เนื่องจากคันที่สามลูกค้าขอสงวนรายละเอียดไว้เป็นความลับ

Rolls-Royce Boat Tail

ยนตกรรมเปิดประทุนที่รังสรรค์ขึ้นด้วยงาน Hand Made จาก Rolls-Royce Coachbuild ทำให้นักออกแบบและลูกค้ามีส่วนร่วมในการค้สตอมรถได้อย่างใกล้ชิด สำรวจตัวเลือกปรับแต่งได้อย่างอิสระ และหลากหลาย โดยรถรุ่นนี้ใช้แพลตฟอร์ม โครงสร้างและชิ้นส่วนตัวถังอะลูมิเนียมจาก Phantom โฉมปัจจุบัน ติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน V12 ทวินเทอร์โบ ความจุ 6.75 ลิตร ซึ่งเป็นสิ่งที่เหมือนกับ Boat Tail รุ่นแรก

Rolls-Royce Boat Tail

ด้วยธีม “Mother of Pearl” ที่ลูกค้าเสนอขึ้นมา ทางบริษัทฯ จึงได้ทำการเลือกเปลือกหอยมุกจากของสะสมของลูกค้าทั้ง 4 แบบ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักออกแบบ ด้วยเหตุนี้ เฉดสีภายนอกจึงเป็นผลิตภัณฑ์สั่งทำพิเศษที่ซับซ้อนที่สุดชิ้นหนึ่งที่เคยสร้างสรรค์โดยโรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce Boat Tail

หากมองเผิน ๆ ตัวถังจะมีลักษณะของสี Rosegold ที่จะเปลี่ยนความลึกของสี และลักษณะที่ปรากฏขึ้นอยู่กับสภาพแสง อย่างไรก็ตามทางบริษัทฯ อธิบายสีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะนี้ว่าเป็น “ส่วนผสมของหอยนางรมและดอกกุหลาบอ่อนที่ส่องแสงระยิบระยับ พร้อมด้วยเกล็ดไมกาสีขาวและเกล็ดสีบรอนซ์ขนาดใหญ่ที่เพิ่มคุณภาพของประกายมุกอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงอย่างละเอียดภายใต้สภาพแสงที่แตกต่างกัน”

Rolls-Royce Boat Tail

พร้อมตัดโทนสีด้วยสีคอนยัคบริเวณกระจังหน้า Pantheon Grille และฝากระโปรง ซึ่งสีคอนยัคดังกล่าวฝังด้วย “เกล็ดไมกาอะลูมิเนียมบรอนซ์ และสีทอง” เคลือบด้วย “ชั้นของคริสตัล และเคลือบด้านใส ” สุดท้าย สิ่งที่ดูเหมือนคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับส่วนล่างของรถคือ “Technical Fiber ที่แซมด้วยเส้นใยสีโรสโกลด์” เข้ากันกับ Spirit of Ecstasy สีโรสโกลด์

Rolls-Royce Boat Tail

สำหรับห้องโดยสารก็ได้รับการตกแต่งโทนภายในที่สอดคล้องกับสีภายนอกที่สวยงามลงตัว ด้วยการผสมผสานระหว่างเฉดสีคอนยัคและสีหอยนางรมสำหรับหนังชั้นเยี่ยม ที่ตกแต่งทั้งภายในและหุ้มเบาะ พร้อมแผ่นไม้อัดรอยัลวอลนัท และชิ้นส่วนตกแต่งสีโรสโกลด์ และที่สำคัญทั้งชิ้นส่วนเรือนไมล์ ชิ้นส่วนนาฬิกา ปุ่มสวิตซ์ และปุ่มควบคุมต่าง ๆ ตกแต่งด้วยมุกชั้นยอดจากลูกค้าเจ้าของรถรุ่นนี้อีกด้วย

Rolls-Royce Boat Tail

แม้จะไม่ได้เผยราคาของรุ่นที่สองนี้ แต่ Boat Tail รุ่นแรกจาก Rolls-Royce Coachbuild มีราคาสูงถึง 28 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 9.5 ร้อยล้านบาท ซึ่งคาดว่าน่าจะใกล้เคียงกัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง