คัดลอก URL แล้ว
8 หนัง Comedy ของ Jim Carrey ที่แฟนๆห้ามพลาด!!

8 หนัง Comedy ของ Jim Carrey ที่แฟนๆห้ามพลาด!!

จิม แคร์รีย์ เริ่มมีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในวงการแสดงเป็นครั้งแรกในช่วงปี 1990 เมื่อได้ร่วมแสดงในละครโทรทัศน์เรื่อง อิน ลีฟวิง คัลเลอร์ (In Living Color) ที่ออกอากาศทางสถานีฟ็อกซ์ ก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 1994 เมื่อได้รับบทบาทเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ถึง 3 เรื่องได้แก่ เอซ เวนทูร่า นักสืบซูเปอร์เก๊ก (Ace Ventura:Pet Detective), ใครว่าเราแกล้งโง่ หือ? (Dumb and Dumber) และ หน้ากากเทวดา​ โดยภาพยนตร์เรื่องหน้ากากเทวดา จิม แคร์รีย์ ได้แสดงคู่กับนางเอกอย่างคาเมรอน ดิแอซ และทำรายได้มากถึง 350 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Dumb and Dumber ใครว่าเราแกล้งโง่ หือ? (1994)

Lloyd หนุ่มแสนซื่อจิตใจดีซึ่งมักทำอะไรโดยคิดง่ายทำไว (หรือจะเรียกว่าโง่ก็พอได้) พร้อมพฤติกรรมพิลึกๆ ชวนเบียนหน้าหนีสารพัด แต่เขาก็ยังมีความหวังว่าจะได้พบหญิงสาวสักคน ที่มาร่วมใช้ชีวิตด้วยกัน จนเขาได้พบกับ Mary หญิงสาวที่กำลังเดินทางไปสนามบินด้วยรถที่มี Lloydเป็นผู้ขับ โดยในวินาทีนั้นเขาปักใจเชื่อว่า Mary คือเนื้อคู่ที่เขาฝันถึงเสมอมาในทันทีที่พบเห็น แต่เมื่อถึงสนามบิน Lloyd พบว่านางในฝันของเขาคนนี้ดันลืมประเป๋าทิ้งไว้ในรถของเขา 1 ใบ เขาตัดสินใจที่จะเดินทางนำกระเป๋าไปคืน Mary ด้วยตนเอง

โดยหารู้ไม่ว่ากระเป๋าใบดังกล่าวบรรจุเต็มไปด้วยเงินจำนวนมหาศาล จนเป็นเหตุให้เขาถูกตามล่าจากสมาชิกแก็งค์มาเฟีย 2 คนโดยไม่รู้ตัว แต่เขาก็หนีรอดมาได้อย่างหวุดหวิด หลังจากนั้น Lloyd จึงหนีมาพักอยู่กับเพื่อนชื่อ Harry เพื่อนผู้มีสติปัญหา (รวมถึงพฤติกรรม) ที่ใกล้เคียงกับ Lloyd และเมื่อทั้งคู่ตกลงจะขับรถตู้แสนรักเพื่อเอากระเป๋าไปส่งคืนให้กับ Mary การผจญภัยสุดฮาก็เริ่มขึ้น

The Mask หน้ากากเทวดา (1994)

ผลงานสุดพีคที่เปลี่ยนชีวิต จิม แคร์รี่ ไปตลอดกาล เขารับบทเป็น สแตนลี่ นายธนาคารนิสัยดี แต่มักถูกเอาเปรียบหรือโดนรังแก แต่เมื่อเขาได้เจอหน้ากากโบราณ ทันทีที่สวมลงใบหน้าเขาจะแปลงร่างกลายเป็นหน้ากากเทวดาผู้พกความบ้าเต็มพิกัด จนเจอเรื่องราวสุดวายป่วงที่โลกต้องจำเลยทีเดียวการแสดงของเขาถือว่าได้ปลดปล่อยเต็มที่ จนทำให้เขาที่มีชื่อเสียงในเวลาต่อมา ตัวละครของเขากลายเป็นตัวละครระดับตำนานจนถึงทุกวันนี้

Liar Liar ขี้จุ๊เทวดาฮากลิ้ง (1997) 

เฟลตเชอร์ รีด คือทนายสาลิกาลิ้นทองที่ช่วยอาชญากรได้ด้วยลีลาโกหกพกลมในชั้นศาล แต่ไม่ใช่แค่งานเท่านั้นกับชีวิตส่วนตัวเขาก็ไม่เคยทำตามสัญญาที่ให้กับลูกชายได้เลยสักครั้ง แต่สำหรับวันเกิด 5 ขวบปีนี้คำอธิษฐานสุดแสบของลูกน้อยดันขอให้เขาไม่สามารถพูดโกหกได้เป็นเวลา 1 วัน เอาละสิ..แล้วทนายอย่างเขาจะหาทางพลิกคดีสาวสวยสารพัดพิษที่มาจ้างเขาให้เอาชนะคดีคบชู้ได้ยังไงกันนะ

Mr. Popper’s Penguins เพนกวินน่าทึ่งของนายพ็อพเพอร์ (2011)

โทมัส ป็อปเปอร์ (จิม แคร์รี่X ใช้เวลาส่วนใหญ่ของชีวิตหมดไปกับการทำงาน โดยมีเป้าหมายเพื่อที่จะเป็นที่ 1 ในการทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในเมืองนิวยอร์ก เขาต้องยอมเสียทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ครอบครัว หรือแม้กระทั่งความสุขในชีวิตของเขาเองในขณะที่การเจรจาธุรกิจครั้งใหญ่ที่สุดในอาชีพของเขาใกล้มาถึง เขาได้รับของขวัญชิ้นหนึ่ง ที่อยู่ในกล่องลึกลับซึ่งส่งมาจากแอนตาร์กติกา ของขวัญชิ้นนี้ส่งมาโดยพ่อของป็อปเปอร์ที่หายไปนานแล้วนั่นเอง มันคือ เพนกวิน 6 ตัว ที่จะมาเพื่อเปลี่ยนชีวิตของโทมัสไปอย่างสิ้นเชิง

Yes Man คนมันรุ่ง เพราะมุ่งเซย์ เยส (2008)

คาร์ล อัลเลน (จิม แคร์รี่) ชายหนุ่มที่ชีวิตย่ำอยู่กับที่ กับการพูดแต่คำว่า ไม่ จนกระทั่งเขาได้เข้าร่วมกับโครงการช่วยเหลือด้วยตนเองโดยมีกติกาง่าย ๆ เพียงข้อเดียว คือการพูดว่า ได้ กับทุก ๆ อย่าง และไม่ว่ากับอะไรก็ตาม การปลดปล่อยพลังของคำว่า ได้ เริ่มเปลี่ยนแปลงชีวิตของคาร์ลไปในทางที่น่ามหัศจรรย์อย่างคาดไม่ถึง ทำให้เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งงานและเปิดประตูหัวใจให้กับรักครั้งใหม่ แต่ความกระตือรือร้นของเขาในการที่จะรวบเอาทุก ๆ โอกาสไว้อาจจะกลายมาเป็นเรื่องดี ๆ ที่มากเกินไปก็ได้

Dumb and Dumber To ใครว่าเราแกล้งโง่…วะ (2014)

จิม แครี่ (Jim Carrey) และเจฟฟ์ แดเนียล (Jeff Daniels) กลับมาอีกครั้งกับบทของ ลอยด์ คริสต์มาส (Lloyd Christmas) และแฮรี่ ดูน (Harry Dunne) ในหนังสุดฮิตภาคต่อ Dumb and Dumber To ผู้กำกับคู่พี่น้องต้นฉบับ ปีเตอร์ ฟาร์เรลลี่ และ บ็อบบี้ ฟาร์เรลลี่ (Bobby & Peter Farrelly) นำลอยด์และแฮรี่ กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้ง มาคราวนี้พวกเขาต้องออกเดินทางเพื่อตามหาลูก ของแฮรี่ที่ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเขาเคยมี

เป็นเวลาเกือบ 20 ปี นับจากวันที่เราทิ้งลอยด์และแฮรี่ไว้เบื้องหลัง ทุกอย่างเปลี่ยนแปลงไป ยกเว้นความโง่ของพวกเขา เมื่อแฮรี่รู้ว่าเรามีลูกสาวอยู่ เขาต้องไปขุดเอาลอยด์ออกมาจากภาวะบ้าเต็มขั้นในโรงพยาบาลบ้า การเดินทางแบบบ้าๆ บอๆ จึงเริ่มต้นขึ้น

Bruce Almighty 7 วันนี้ พี่ขอเป็นพระเจ้า (2003)

บรูซ โนแลน (จิม แคร์รี่) คือผู้สื่อข่าวทีวีท้องถิ่น ประจำรายการอายวิตเนสนิวส์ (Eyewitness News) ในบัฟฟาโล่ รัฐนิวยอร์ก เขาเป็นที่รู้จักดีในเรื่องการทำข่าวแนวตลกสนุกสนาน เรื่องภายในครัวเรือน เรื่องที่คนสนใจ… ซึ่งทำให้ทุกคนมีความสุข ยกเว้นตัวเขาเอง บรูซต้องการจะแทนที่คนอ่านข่าวหลักที่ใกล้จะเกษียณ หรืออย่างน้อยที่สุด เขาต้องการรายงานข่าวดัง ๆ จากสถานที่ระดับชาติ จริง ๆ แล้ว บรูซ ไม่พอใจในเกือบทุกอย่างในชีวิตเขา และออกปากบ่นเกี่ยวกับเรื่องนี้ตลอดเวลา เขามี เกรซ (เจนนิเฟอร์ อนิสตัน) แฟนสาวที่น่ารัก ซึ่งมีความสุขดีกับชีวิตของเธอ และยังชื่นชมในตัวบรูซ และในขณะที่บรูซฝันว่า จะได้เป็นตำนานเหมือนกับ วอลเตอร์ ครอนไคต์ เกรซกลับพยายามช่วยโลกให้ได้ในสักวัน

โอกาสดีมาถึงมือบรูซ เมื่อเขาถูกส่งตัวไปทำข่าวครบรอบปีที่ 23 ของเรือ “ธิดาแห่งสายหมอก” อันโด่งดังของน้ำตาไนแองการ่า ซึ่งเป็นการรายงานข่าวแบบถ่ายทอดสด แต่แล้วข่าวร้ายมาถึง เมื่อมีการประกาศออกอากาศ ก่อนหน้าที่จะถึงคิวบรูซรายงานข่าวว่า ตำแหน่งของผู้อ่านข่าวที่ว่างลงนั้น ตกเป็นของคู่ปรับจอมเจ้าเล่ห์ของบรูซ นั่นทำให้บรูซที่เกิดอารมณ์บูดขึ้นมาอย่างฉับพลัน ปล่อยคำสบถหยาบคายออกอากาศ ต่อหน้าคนดูหลายล้านคน

ในวันที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของบรูซ ความหายนะเรื่องต่อไปติดตามมา เมื่อเขาโดนไล่ออกจากสถานี โดนพวกที่ทำลายรถของเขาซ้อม บรูซทั้งต่อว่าและกราดเกรี้ยวใส่พระเจ้า ที่ทำให้เขาโชคร้ายเช่นนี้… แม้ว่าต่อมาจะมีลางบอกเหตุประหลาด ๆ ปรากฎขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ส่วนใหญ่แล้วบรูซกลับไม่สนใจ จนมีสัญญาณหนึ่งที่นำเขาไปสู่อาคารเก่าแก่ที่เรียกกันว่า ออมนิ พรีเซ็นต์ อิงค์

ที่นั่น บรูซได้พบกับภารโรง ที่ไม่รู้ที่มาที่ไป (มอร์แกน ฟรีแมน) ที่สุดท้ายได้เปิดเผยตัวกับบรูซว่า จริง ๆ แล้วเขาก็คือ.. ใช่แล้ว เขาคือ พระเจ้า! พระเจ้าได้ยินคำบ่นของบรูซ และตอนนี้ยังยื่นข้อเสนอให้กับอดีตนักข่าวผู้นี้ นั่นก็คือ… งานของพระเจ้า หลังจากยื่นข้อเสนอที่จะยกอำนาจทั้งหมดที่มีให้บรูซ พระเจ้าท้าทายบรูซให้รับงานใหญ่นี้ และดูซิว่าเขาจะทำได้ดีกว่าที่พระเจ้าทำอยู่หรือไม่

เมื่อบรูซแน่ใจว่าตัวเองไม่ได้ฝันไป เขาจึงเริ่มดำเนินการใช้อำนาจ ที่มีอยู่อย่างมหาศาลของเขาเพื่อความเพลิดเพลิน ความก้าวหน้า และผลประโยชน์ของเขาเอง จนกระทั่งบรูซมาถึงทางแยกที่เขาต้องเลือกว่า เขาจะยอมกลายเป็นคนโง่ ที่มีอำนาจมากที่สุด และยิ่งใหญ่ที่สุดในจักรวาล หรือจะค้นหาความเป็นมนุษย์ในตัวเขาเอง

The Truman Show ชีวิตมหัศจรรย์ ทรูแมน โชว์ (1998)

The Truman show เริ่มต้นจากชีวิตของชายที่ชื่อ ทรูแมน เบอร์แบงค์ (จิม แคร์รี่) ผู้มีชีวิตที่แสนจะธรรมดาที่สุด มีอาชีพการงานที่มั่นคง มีบ้าน แต่งงานมีภรรยาเป็นพยาบาลที่แสนดี (ลอว์ร่า ลินนีย์) มีเพื่อนบ้านที่อบอุ่น เท่าที่ชนชั้นกลางของสังคมอเมริกันจะมีได้ ในเช้าวันหนึ่งเขาพบกับ Spotlight และ คาน หล่นจากท้องฟ้าในกลางวันแสก ๆ อันเป็นลางบอกเหตุบางอย่างแต่ไม่เฉลียวใจ แต่แล้วหนังก็คลายปมที่ละขั้น ๆ ให้ทรูแมนค้นพบว่าที่จริงแล้วชีวิตของเขาเป็นชีวิตจอมปลอม คนรอบตัวทุกคนล้วนแต่เป็นตัวละครที่ถูกคัดมา ทุกอย่างที่มีเขามีอยู่เป็นเครื่องใช้ในละคร เมืองชายทะเลที่เขาอยู่เป็นฉากในโรงถ่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นคือชีวิตทั้งชีวิตของเขาเป็นเพียงละครขนาดยาว ที่ถูกออกฉายในโทรทัศน์ให้คนทั้งโลกได้ดูกัน!!! ดังนั้นจึงไม่ต้องประหลาดใจว่า ชื่อของเขาจะเป็นการเสียดสี กับความเป็นจริงที่เขามีอยู่ Truman = True+Man ที่แปลว่า คนที่มีอยู่จริง ๆ

หนังดี สำหรับครอบครัว.. ช่วงเวลาแห่งความสนุก เอาใจคุณหนู
“Happy Movie Time” เวลา 15.40 น. ตั้งแต่วันจันทร์ – ศุกร์!

วันจันทร์ที่ 17 มกราคม
Mary and the Witch’s Flower แมรี่ผจญแดนแม่มด

วันอังคารที่ 18 มกราคม
Scooby-Doo & Batman: The Brave and the Bold สคูบี้ดู และแบทแมนผู้กล้าหาญ

วันพุธที่ 19 มกราคม
The Truman Show ชีวิตมหัศจรรย์ ทรูแมนโชว์

วันพฤหัสบดีที่ 20 มกราคม
Smallfoot สมอลล์ฟุต

วันศุกร์ที่ 21 มกราคม
Barely Lethal สายลับหัดเริ่ด

สามารถรับชม หนังดี ซีรีส์ดัง ได้ทางช่อง MONO29
รับชมผ่านทีวีดิจิตอล หมายเลข 29

สามารถชมทางออนไลน์ได้ที่ : https://mono29.com/livetv


Movie & Series Talk