คัดลอก URL แล้ว
ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ สลดคนงานพลัดตกกระเช้าไฟฟ้าเสียชีวิต

ตำรวจเร่งสอบหาสาเหตุ สลดคนงานพลัดตกกระเช้าไฟฟ้าเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พุทธศักราช 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อได้รับแจ้งเหตุอุบัติเหตุร้ายแรงบริเวณย่านทองหล่อ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร โดยมีกระเช้าไฟฟ้าสำหรับทาสีและเช็ดกระจกอาคารสูงร่วงลงมากระแทกพื้นด้านล่าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันที ณ จุดเกิดเหตุพบกระเช้าไฟฟ้าได้รับความเสียหายจากการกระแทกพื้น และพบร่างผู้เสียชีวิตเพศชาย 1 ราย ซึ่งเป็นคนงานที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนกระเช้าขณะเกิดเหตุ

จากการสอบสวนเบื้องต้น เพื่อนร่วมงานของผู้เสียชีวิตให้การว่า คนงานรายดังกล่าวได้ขึ้นกระเช้าไฟฟ้าไปปฏิบัติงานเช็ดกระจกบนอาคารสูง แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อกระเช้าร่วงลงมาอย่างกะทันหัน ส่งผลให้คนงานเสียชีวิตในทันทีจากการกระแทกพื้นอย่างรุนแรง

ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด และสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้เสียชีวิต และรายละเอียดของบริษัทที่รับผิดชอบงานดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่า จะดำเนินการสอบสวนอย่างรอบคอบเพื่อหาผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์นี้ และจะแจ้งความคืบหน้าให้สาธารณชนทราบในโอกาสต่อไป พร้อมทั้งเตือนให้บริษัทที่ให้บริการงานในลักษณะเดียวกันนี้ ให้ความสำคัญกับมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดเช่นนี้ขึ้นอีกในอนาคต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง