คัดลอก URL แล้ว
ทนายดังลุย! ร้อง ปปป. จัดการผู้ว่าฯ-อุตสาหกรรมโคราช เอื้อโรงงานทำลายสิ่งแวดล้อม

ทนายดังลุย! ร้อง ปปป. จัดการผู้ว่าฯ-อุตสาหกรรมโคราช เอื้อโรงงานทำลายสิ่งแวดล้อม

ทนายกฤษฎา ร้องเรียน บก.ปปป. ดำเนินคดีผู้ว่าฯ โคราช – อุตสาหกรรมจังหวัด ปมปกป้องโรงงานปล่อยน้ำเสียลงพื้นที่เกษตร

นครราชสีมา – เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567 นายกฤษฎา อินทามระ หรือ “ทนายปราบโกง” ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) กล่าวหาผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ในข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ฐานให้การเท็จปกป้องโรงงานแป้งมันสำปะหลังรายใหญ่ที่ปล่อยน้ำเสียลงในพื้นที่เกษตรกรรมของรัฐ จำนวน 300 ไร่ ก่อให้เกิดมลพิษและส่งกลิ่นเหม็นรบกวนประชาชน

ทนายกฤษฎาระบุว่า แม้จะได้ยื่นหนังสือร้องเรียนตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ผู้ว่าฯ โคราชกลับสั่งการให้ศูนย์ดำรงธรรมตอบกลับเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมว่าได้ตรวจสอบแล้วไม่พบการระบายน้ำเสีย ทั้งที่ขัดแย้งกับผลตรวจวิเคราะห์คุณภาพน้ำเมื่อ 29 มีนาคม โดยเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน ซึ่งพบว่าน้ำในบ่อพื้นที่โรงงาน 300 ไร่ มีค่าไม่เหมาะสมต่อการดำรงชีวิตของสัตว์น้ำ

นอกจากนี้ เมื่อ 16 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ยังลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าโรงงานยังคงปล่อยน้ำเน่าเสียสีดำส่งกลิ่นเหม็นอยู่ตลอด ซึ่งขัดแย้งกับคำชี้แจงของผู้ว่าฯ โดยสิ้นเชิง จึงเชื่อว่ามีการเอื้อประโยชน์ให้โรงงาน ทำให้ตนได้รับความเสียหายจากกรณีนี้ ตนจึงต้องดำเนินคดีกับผู้ว่าฯ อุตสาหกรรมจังหวัด และกรรมการบริษัทโรงงานแป้งมันในฐานะผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง