คัดลอก URL แล้ว
แม่ค้าปลื้ม “ขนมครก” ไทย คว้าอันดับ 4 ของโลก ขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุด

แม่ค้าปลื้ม “ขนมครก” ไทย คว้าอันดับ 4 ของโลก ขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุด

เว็บไซต์ Tasteatlas ได้จัดอันดับขนมตระกูลแพนเค้ก (แป้งบนกระทะร้อน) ที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือน กุมภาพันธ์ 67 โดยพบว่า “ขนมครก” ของประเทศไทย ได้ 4.5 คะแนน จัดเป็นขนมตระกูลแพนเค้กที่ดีที่สุดอันดับ 4 ของโลก และ ถือเป็นอันดับ 1 ในภูมิภาคอาเซียน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังร้านขนมครกอินดี้ อยู่ที่ถนนรอบเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งเป็นร้านขนมครกชื่อดัง จากการสอบถามนางสาวเพ็ญพา อายุ 52 ปี เจ้าของร้านขนมครกอินดี้ กล่าวว่า ขนมไทยส่วนมากจะมีความหวาน ความมัน และความเข้มข้น เกือบทุกชนิด และขนมครกเป็นขนมไทยชนิดหนึ่งที่มีรสชาติหวาน มัน มีความเข้มข้นของกะทิ อร่อยกลมกล่อม ซึ่งที่ร้านมีชาวต่างชาติมาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง และที่ร้านจะทำขนมครกแบบสดๆ เพื่อคงรสชาติ และความอร่อยของขนมครกทุกชิ้น

สำหรับจุดเด่นของร้าน ที่ครองใจชาวขอนแก่นมาได้กว่า 20 ปี คือ เรื่องรสชาติที่อร่อยกลมกล่อม กะทิหวานมัน มีสัมผัสที่ กรุบกรอบ ไส้กะทิครีมมีรสหวานเล็กน้อย ที่สำคัญทางร้านเน้นเรื่องความสะอาด ราคาไม่แพง โดยราคาเริ่มต้น 30 บาท ได้ 6 คู่ ซึ่งสามารถผสมหน้าได้ตามใจชอบ ซึ่งที่ร้านมีเตาขนมครกทั้งหมด 8 เตา ใช้กะทิสดวันละ 10 กิโลกรัม ขายวันละ 800 -1,000 คู่ต่อวัน เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 7.00 น. ถึง 15.00 น. โดยหลังจากเทน้ำกะทิลงเตาและใส่หน้าขนมครกจะใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเท่านั้น ก็จะได้ลิ้มรสความอร่อยของขนมครกตระกูลแพนเค้กที่อร่อยที่สุดอันดับ 4 ของโลกได้เลย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง