คัดลอก URL แล้ว
“ทำดี ทำได้ ทำทันที” ชื่นชมนร.ชาย ช่วยหญิงติดหล่มโคลนจนสำเร็จ

“ทำดี ทำได้ ทำทันที” ชื่นชมนร.ชาย ช่วยหญิงติดหล่มโคลนจนสำเร็จ

วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการแชร์คลิปในโลกออนไลน์จนเป็นกระแสชื่นชมขึ้นมา กรณีนักเรียนชั้น ม.ปลายโรงเรียนธัญรัตน์ จ.ปทุมธานี ซึ่งนักเรียนชายคนดังกล่าว อยู่ในชุดนักเรียนมัธยมปลาย ถอดรองเท้าลุยโคลนลงไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่ง ที่ขาเกิดติดในหล่มโคลนจนไม่สามารถขึ้นมาได้ โดยที่นักเรียนชายก็อยู่ในสภาพเปื้อนโคลนเช่นกัน แต่ก็ได้พยายามช่วยเหลือด้วยวิธีต่าง ๆ จนสามารถดึงหญิงคนดังกล่าวออกมาได้ในที่สุด

ทางกระทรวงศึกษาธิการ โดย พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้เห็นคลิปนี้แล้วเช่นกัน จึงฝากความชื่นชมไปยังนักเรียนชายในคลิป ทราบว่าเป็นนักเรียนโรงเรียนธัญรัตน์ จ.ปทุมธานี ว่าเป็นเด็กที่มีน้ำใจ มีความกล้าหาญ ยินดีเสียสละเวลา แรงกาย แรงใจ ช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุโคลนดูดอย่างทันท่วงที โดยใช้ความพยายามหาวิธีการดึงขึ้นมา แสดงถึงความมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือคนให้ได้

ล่าสุดทางโรงเรียนได้จัดพิธีมอบรางวัลให้แก่นักเรียนชายคนดังกล่าวพร้อมเปิดคลิปเหตุการณ์ให้คนทั้งโรงเรียนได้ดูไปพร้อมกันและกล่าวข้อความว่า “หนูคือความภูมิใจของครูและเพื่อน ๆ ทั้งโรงเรียนรวมถึงชาวปทุมธานีนะลูก”

“ในนามของกระทรวงศึกษาธิการ จึงขอยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนนักเรียน รุ่นพี่ รุ่นน้อง ให้ได้ยึดถือเป็นแบบอย่าง พร้อมฝากถึงเยาวชนทุกคนด้วยว่า การทำความดีนั้นเป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเชิดชู สามารถทำได้ทุกเรื่อง ทุกเวลา ตามกำลังความสามารถของตนเอง ทำดี ทำได้ ทำทันที” โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง