คัดลอก URL แล้ว
สาวไทยทำคอนเทนต์เต้นบนรถไฟญี่ปุ่นสำนึกผิดและขอโทษแล้ว

สาวไทยทำคอนเทนต์เต้นบนรถไฟญี่ปุ่นสำนึกผิดและขอโทษแล้ว

กรณีชาวโซเชียลได้เผยแพร่คลิปคลิปวิดีโอของสาวไทยเต้นบนรถไฟฟ้าขณะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น  บางคนเข้าไปตักเตือนถึงความเหมาะสมแต่เจ้าตัวกลับตอกกลับคนที่เข้ามาวิจารณ์อย่างเผ็ดร้อน เช่นย้อนถามกลับคนที่วิจารณ์ว่าเคยไปประเทศญี่ปุ่นหรือยัง จะเต้น จะรำก็ไม่เกี่ยวกับใคร เป็นสิทธิส่วนบุคคล

หลังจากนั้นมีสำนักข่าวญี่ปุ่น รายงานว่า การกระทำของหญิงคนนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากโซเชียลของประเทศไทย ขณะที่ชาวญี่ปุ่นได้แสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ เช่น ตั้งคำถามกลับมาจะเป็นอย่างไรถ้าคนญี่ปุ่นไปเต้นบนรถไฟฟ้าในไทย และถ้าไม่รู้จักมารยาทสังคมก็ไม่ควรออกนอกประเทศ  

ล่าสุด เจ้าของคลิปดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษโดยระบุว่า “กับกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ที่ดิฉันได้เต้นบนรถไฟที่ญี่ปุ่นโดยไม่ศึกษากฎการใช้สถานที่สาธารณะให้ดีดิฉันต้องขออภัยทั้งคนไทยและชาวญี่ปุ่นและบุคคลที่ 3 ชาวญี่ปุ่นบนรถไฟที่ถ่ายติดหน้าในคลิปที่ลงด้วยนะคะ ดิฉันขอโทษที่ทำไปโดยไม่ไตร่ตรอง และต้องขอโทษที่ตอบโต้คอมเม้นที่เม้นตักเตือนแต่ดิฉันและเพื่อนเลือกที่จะตอบกลับไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงและไม่สุภาพ ด้วยความคึกคะนองโมโห และต้องขอโทษเพื่อนๆ ทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ที่มีคนทักไปด่าทอหรือไปรบกวนต่างๆ ดิฉันและเพื่อนๆ จะระมัดระวังให้มากกว่านี้และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกต่อไป ตอนนี้ดิฉันและเพื่อนๆ ยอมรับฟังทุกคำเตือน และสำนึกผิดแล้ว ขอบคุณทุกคำด่าและคำติชม กราบขออภัยทุกๆ คนด้วยนะคะ ทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่น จากใจมุกและเพื่อนๆ ทั้ง 3 คน”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง