คัดลอก URL แล้ว
พรรคก้าวไกล จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ภายใต้ชื่อ “คำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”

พรรคก้าวไกล จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ภายใต้ชื่อ “คำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน”

KEY :

วันนี้ (12 พ.ค.66) ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น (ดินแดง) พรรคก้าวไกล จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้าย ภายใต้ชื่อ “คำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” นำโดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล

โดยก่อนการปราศรัย น.ส.พรรณิการ์ วานิช ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้มีการกล่าวทักทายประชาชนที่มาร่วมรับฟังการปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายนี้ พร้อมกล่าวถึงนางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่จะร่วมปราศรัยใหญ่อำลาบทบาทสมาชิกผู้แทนราษฎร หลังจากที่นางอมรัตน์ ตัดสินใจไม่ลง ส.ส. ในสมัยต่อไป

โดยในช่วงท้ายนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยกล่าวว่า เวลาของพวกเราได้มาถึงแล้ว เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้น คำตอบสุดท้ายก้าวไกลทั้งแผ่นดิน กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม วันนี้พร้อมแล้วที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีของทุกคนทุกรุ่น สามารถฝากความฝันความหวังไว้กับตนได้

“เราต้องการเห็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพื่อประชาชน ต้องการกระจายอำนาจ ให้คนจังหวัดนั้นเป็นผู้แก้ไขปัญหาในจังหวัดนั้นด้วยตัวเอง คืนครูให้ห้องเรียน เพราะฉะนั้นผู้นำไทยคนต่อไปต้องเป็นคนที่พร้อมแก้ปัญหาเก่าและเผชิญหน้ากับปัญหาใหม่และพร้อมนำพาประเทศไปสู่อนาคต จะหยุดแช่แข็งประเทศได้”

นายพิธา กล่าว

นายพิธา ระบุอีกว่า วิสัยทัศน์ของผมคือยุติวงจรรัฐประหารชั่วนิรันดร ปฏิรูปกองทัพให้อยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน ทำให้จิ๋วแต่แจ๋ว มีสวัสดิภาพและสิทธิมนุษยชน หยุดแทรกแซงการเมืองไทย คืนศรัทธาให้ระบบรัฐสภาและระบอบประชาธิปไตย หลายคนเห็นด้วยกับรัฐประหารเพราะไม่ไว้วางใจนักการเมือง ไม่เชื่อระบบรัฐสภาในการแก้ไขปัญหาบ้านเมือง เพราะคิดว่าเต็มไปด้วยทุจริตต้องปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง แต่ที่ผ่านมาเราได้บทเรียนราคาแพงร่วมกันประชาธิปไตยไม่มีทางลัด

ซึ่งในช่วงท้าย นายพิธา กล่าวอีกว่า ไม่ว่าวันที่ 14 พ.ค.นี้จะเลือกผมหรือไม่ ผมพร้อมรับใช้ท่านและจะรับฟังคนเห็นต่างและผมจะเป็นนายกฯที่ดีขึ้นก็เพราะท่าน ฉะนั้นวันที่ 14 พ.ค.กาก้าวไกลให้ประเทศไทยไม่เหมือนเดิม คำตอบสุดท้าย ตรงไปตรงมามีลุงไม่มีเรา มีเราไม่มีลุง


ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง